Game di động và sự thay đổi hành vi người dùng từ sau Covid-19

Game di động và sự thay đổi hành vi người dùng từ sau Covid-19

Đã hơn một năm kể từ khi đại dịch bắt đầu và mọi người đã quen với việc chơi game di động để giải trí vì tất cả chúng ta đều ở trong tình trạng bị khóa và không ai có thể ra khỏi nhà của họ. Trong bài viết này, chúng tôi muốn viết riêng cho các nhà phát hành sở hữu ứng dụng trò chơi.

06-05-2021
Share:

Xu hướng trên toàn thế giới cho thấy sự gia tăng thời gian chơi, thời gian phiên và mua hàng trong trò chơi trên tất cả các loại người chơi. Khảo sát Mobile Gaming Covid-19 của Google, hơn 40% người chơi mới nói rằng họ có khả năng tiếp tục chơi. Và trong số những người chơi trò chơi nói chung, một phần ba báo cáo rằng họ có khả năng tiếp tục chi tiền vào trò chơi và 65% nói rằng họ sẽ chơi lâu hơn mỗi phiên.

Trong cuộc khảo sát về trò chơi năm 2020 của chúng tôi, chúng tôi đã xem xét các hành vi và động lực thay đổi của người chơi điện thoại di động trên khắp thế giới. Những phát hiện đáng chú ý bao gồm tăng đầu tư từ những người chơi bình thường, sở thích tham gia ở các quốc gia và các ưu đãi đằng sau việc mua trong trò chơi cho thấy lý do tại sao mọi người lại chi tiêu vào trò chơi. Hiểu được những thay đổi hành vi này có thể giúp các nhà tiếp thị phân bổ lại các khoản đầu tư để xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng, cho dù họ là người chơi lâu năm hay mới tham gia trò chơi.

Xu hướng chơi game thông thường đang gia tăng

Với việc mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà, nhiều người đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho việc chơi game. Ba mươi bảy phần trăm tất cả các game thủ đã chi nhiều tiền hơn mức họ thường có trước khi đại dịch xảy ra, với khoảng một phần ba số người chơi mua hàng trong trò chơi và một phần tư số người chơi mua một trò chơi mới.3 Năm nay, mức tăng chi tiêu không phải là không giới hạn chỉ dành cho những người đam mê chơi game. Chúng tôi cũng đang thấy điều đó với những người chơi bình thường, một phân khúc có xu hướng chơi mà không có sự ràng buộc hoặc chi tiêu nghiêm túc. Một phần tư số người chơi bình thường cho biết họ đã chi nhiều tiền hơn vào các trò chơi trong năm nay so với trước COVID-19.4

Suy nghĩ với Google
Nguồn: Google / Savanta, Toàn cầu, Khảo sát Mobile Gaming Covid-19, n = 7.611 người chơi hiện tại chơi nhiều hơn cho thấy rất có khả năng chỉ xảy ra vào tháng 5 năm 2020.

Hành vi mua hàng gia tăng này là cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị trò chơi để đảm bảo rằng họ đang đầu tư vào đúng đối tượng với thông điệp phù hợp. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị một trò chơi có sức hấp dẫn rộng rãi và tập trung vào chuyển đổi người dùng, hãy xem xét sử dụng các chiến lược tiếp thị không tính đến chi phí mỗi lần cài đặt mục tiêu. Điều đó sẽ giúp bạn tìm được khán giả bình thường với chi phí thấp hơn.

Cân nhắc sử dụng đặt giá thầu giá mỗi hành động mục tiêu dựa trên các hành động phổ biến đối với những người chơi hiện tại nếu dòng người chơi mới của bạn đang phát triển thành đối tượng tương tác cao. Chiến lược này sẽ giúp tìm những người chơi có nhiều khả năng hoàn thành các hành động có ý nghĩa trong trò chơi hơn.

Hành vi mua hàng gia tăng này là cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị trò chơi để đảm bảo rằng họ đang đầu tư vào đúng đối tượng với thông điệp phù hợp.

Tương tác sâu hơn và nhiệm vụ dài hơn

Nhiều trò chơi đang tổ chức các sự kiện theo mùa hoặc các sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như các giải đấu kéo dài hàng tháng, để thu hút lại người chơi. Mặc dù người chơi trên khắp thế giới báo cáo mức độ tương tác cao, nhưng có một loạt các khuyến khích đôi khi chồng chéo đằng sau sự tương tác trên các tính năng chính của trò chơi. Ví dụ: cuộc khảo sát cho thấy một số người chơi thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến các gói đăng ký khi họ chọn chi tiêu cho một trò chơi. Những người chơi game trên thiết bị di động chi tiêu cho các trò chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc có nhiều khả năng chọn đăng ký hơn do mong muốn có nhiều thời gian chơi và tính năng hơn. Và những người chơi điện thoại di động ở Ấn Độ, Trung Quốc và Hoa Kỳ có nhiều khả năng mua đăng ký nhất vì họ thấy đó là giá trị đồng tiền hơn là trả trước.

Theo dõi các xu hướng toàn cầu này có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu cách cung cấp và quảng bá các tùy chọn mua hàng trong trò chơi khác nhau. Ví dụ, người chơi ở Brazil quan tâm nhất đến việc truy cập nội dung độc quyền – một thông tin chi tiết có thể hướng dẫn các nhà tiếp thị khu vực cần chiến lược tương tác lại. Các nhà tiếp thị khu vực có thể sử dụng các giải pháp như Chiến dịch ứng dụng để tương tác để tạo thông điệp tùy chỉnh trên Tìm kiếm, YouTube, Google Play và hơn 1 triệu ứng dụng để tiếp cận những người chơi đã cài đặt trò chơi của họ nhưng có thể đã ngừng chơi.

Ví dụ: King, nhà sản xuất Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga, đã có thể thu hút lại người chơi của mình bằng Chiến dịch ứng dụng để tương tác. Bằng cách thiết lập các đối tượng cụ thể của người dùng đã mất hiệu lực, nó đã đạt được ROI 130% và chi phí mỗi chuyển đổi cho người chơi tốt hơn 15% so với các chiến dịch chuyển đổi người dùng.

Sức mạnh của power-up

Đối với nhiều người chơi, tùy chọn tăng sức mạnh hoặc tăng sức mạnh từ việc tương tác với quảng cáo video có thể xác định liệu họ có đạt được cấp độ tiếp theo hay không. Trong số những người chơi chọn xem quảng cáo trong trò chơi, 34% làm như vậy để nhận được tên lửa đẩy và sức mạnh, trong khi 30% muốn mở khóa thêm mạng sống hoặc tiếp tục chơi qua một cấp độ không thành công. Nhưng không phải tất cả người chơi đều sử dụng những cơ hội này để đi trước. Ví dụ: người chơi ở Nhật Bản xem quảng cáo trong trò chơi chủ yếu vì họ muốn tăng tốc độ chơi game.

Think with Google
Nguồn: Google / Savanta, Global, Mobile Gaming Covid-19 Survey, n = 10.579 game thủ hiện có, tháng 5 năm 2020.

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng tối đa xu hướng này bằng cách triển khai một trong những định dạng mới nhất của AdMob: quảng cáo xen kẽ có tặng thưởng. Định dạng quảng cáo video này xuất hiện trên màn hình khi nghỉ trong trò chơi (chẳng hạn như khi người chơi không đạt cấp độ) và người chơi nhận được phần thưởng nếu họ chọn xem toàn bộ video. Định dạng này mang lại sự kết hợp chiến thắng giữa số lần hiển thị cao, mức độ tương tác cao và một cách dễ dàng để người chơi tiếp tục chơi.

Mặc dù một ngày nào đó thế giới sẽ xuất hiện từ cuộc sống chủ yếu ở nhà, COVID-19 đã thúc đẩy một loạt các xu hướng chơi game trên thiết bị di động có khả năng tồn tại. Với những người chơi lần đầu tham gia cùng với những game thủ nhiệt tình, dày dạn kinh nghiệm, bây giờ là lúc để kết nối lại với người dùng của bạn và giới thiệu bản thân với khán giả mới.

Hiểu được nhu cầu của người dùng, Netlink rất sẵn lòng hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền từ ứng dụng của họ một cách hiệu quả. Vui lòng gửi email cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc bạn muốn hợp tác với chúng tôi qua email: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Tương lai của gói đăng ký và doanh thu từ độc giả
14-12-2023

Tương lai của gói đăng ký và doanh thu từ độc giả

Mặc dù quảng cáo vẫn là nguồn thu nhập chính nhưng khả năng tồn tại lâu dài của nó hiện đang bị nghi ngờ do sự xuất hiện của các...
5 cách để tăng doanh thu quảng cáo video
01-12-2023

5 cách để tăng doanh thu quảng cáo video

Quảng cáo video đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để thu hút người xem và tăng doanh số bán hàng trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số...
Đặt giá thầu theo thời gian thực: Cách mạng hóa quảng cáo trên thiết bị di động
24-11-2023

Đặt giá thầu theo thời gian thực: Cách mạng hóa quảng cáo trên thiết bị di động

Đặt giá thầu thời gian thực hay Real-time bidding (RTB) đã trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi cho quảng cáo trên thiết bị di động trong thế giới...
Mối quan hệ giữa quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình
24-11-2023

Mối quan hệ giữa quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình

Quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình đã trở thành hai lực lượng chính trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số năng động...