Google Ad Exchange có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh thu đến từ ứng dụng trên thiết bị di động?

Google Ad Exchange có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh thu đến từ ứng dụng trên thiết bị di động?

Tìm hiểu thêm về những gì Google Ad Exchange có thể làm để giúp nhà xuất bản ứng dụng phát triển doanh thu đến từ quảng cáo.

16-03-2022
Share:

Theo thống kê đến từ bankmycell.com, tính cho đến tháng 3 năm 2022, trên toàn thế giới có đến 6,648 tỷ người đang sử dụng di động thông minh (smartphone) và có đến 7,26 tỷ người đang sử dụng các thiết bị di động, chiếm 91,54% dân số trên toàn thế giới. Những con số trên cho thấy sự phát triển vượt bậc của ngành ứng dụng di động và đó cũng là lí do tại sao ngày nay, có ngày càng nhiều hơn những nhà xuất bản chuyển hướng sự quan tâm sang mảng ứng dụng.

Sau khi đã hoàn thành phát triển ứng dụng, bước tiếp theo mà nhà xuất bản hướng tới đó là gia tăng doanh thu đến từ ứng dụng của mình. Có nhiều cách để kiếm tiền từ ứng dụng như: trả phí để có thể tải ứng dụng, mua hàng trong ứng dụng, quảng cáo và các tùy chọn khác nữa. Với thị trường ứng dụng hiện nay, vì để cạnh tranh nhau nên các nhà xuất bản thường hướng tới phát triển những ứng dụng miễn phí và chọn phương thức đặt quảng cáo làm nguồn thu nhập chính. Nhà xuất bản thường chọn một hoặc nhiều mạng quảng cáo giúp kết nối họ với các nhà quảng cáo có nhu cầu mua những vị trí hiển thị trên ứng dụng.

Không chỉ mang lại lợi nhuận cho các nhà xuất bản, tăng mức phủ sóng quảng bá của các nhãn hàng, mà quảng cáo còn có một số lợi ích khác như:

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng các định dạng quảng cáo in-stream, nối liền mạch bài viết có nội dung liên quan, giảm sự gián đoạn và tăng sự hấp dẫn hơn so với một trang truyền thống không sử dụng quảng cáo.
  • Có thể theo dõi và rút ra kinh nghiệm xem định dạng quảng cáo nào được người dùng ưa thích hơn nhờ các chỉ số đo lường.
  • Hiển thị quảng cáo có liên quan đến ngữ cảng ứng dụng của bạn làm tăng cơ sở người dùng với phương thức nhắm mục tiêu.

Google Ad Exchange có thể làm gì để giúp các nhà xuất bản ứng dụng tối đa hóa doanh thu đến từ quảng cáo? 

Google Ad Exchange (AdX) là mạng trao đổi quảng cáo giữa các nhà xuất bản, nhà quảng cáo và đại lý, nó tập trung chủ yếu vào việc cung cấp đặt giá thầu thời gian thực, đấu giá kín và giao dịch ưu tiên. Điều này làm tăng sự cạnh tranh cho khoảng không quảng cáo và giúp nhà xuất bản nâng cao lợi nhuận của mình. Với AdX, các vị trí quảng cáo được sử dụng hiệu quả hơn, từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, video cho đến trò chơi.

Những thế mạnh của Google AdX

  • Tối đa hóa doanh thu quảng cáo: Nhà xuất bản được kết nối với hàng triệu nhà quảng cáo và bên thứ ba khác nhau có nhu cầu trong thời gian thực theo sự phân bổ của Google. Với sự cạnh tranh lớn của thị trường quảng cáo, dẫn đến tăng doanh thu trên mỗi đơn vị quảng cáo được bán. Ngoài việc đấu giá, AdX còn cung cấp cho nhà xuất bản những tính năng như mediation để có thể hợp tác cùng nhiều mạng quảng cáo cùng lúc và quảng cáo dự phòng trong trường hợp quảng cáo được gọi không thể hiển thị vì nhiều lí do khác nhau. Những tính năng này cũng giúp cho công việc của nhà xuất bản dễ dàng hơn rất nhiều và cho họ thời gian để có thể đầu tư thêm vào nội dung trên ứng dụng của mình.

 

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo: Được biết đến với khả năng kiểm soát chi tiết đối với nhưng ai được xem quảng cáo của hoặc loại định dạng quảng cáo mà bạn muốn hiển thị trên ứng dụng, AdX sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu theo yêu cầu riêng của mỗi nhà xuất bản (có thể tùy chỉnh trong cài đặt). Khả năng này trao cho bạn nhiều quyền quản lí ứng dụng của mình hơn và có thể theo dõi doanh thu kĩ hơn khi thấy được xu hướng của người dùng.

  • Báo cáo thời gian thực chi tiết: Hệ thống Google sẽ gửi cho bạn thông báo chi tiết theo thời gian thực về mức độ tương tác của người dùng, hành vi của người dùng, hiệu suất quảng cáo, v.v… Dựa trên báo cáo này, nhà xuất bản có thể tinh chỉnh các định dạng và vị trí quảng cáo để tăng quy mô doanh thu quảng cáo của mình. Truy cập. Ngoài ra, Google cũng cung cấp báo cáo về số lượng hiển thị quảng cáo trên ứng dụng để bạn theo dõi nếu có khoảng không quảng cáo nào bị lãng phí hoặc không được sử dụng.

Trở thành một partner của Google không những mang lại cho nhà xuất bản cơ hội sử dụng nguồn quảng cáo chất lượng hơn, đa dạng định dạng quảng cáo cũng như nội dung quảng cáo mà còn có chính sách thanh toán minh bạch, rõ ràng. Phải công nhận một điều là những sản phẩm của Google đều rất xuất sắc và luôn đánh trúng vào tâm lí của những người dùng. Vậy nên sao bạn không cân nhắc thử để sử dụng Google Ad Exchange để tạo dựng một nguồn thu uy tín bằng ứng dụng của mình?

 

Hiện nay, Netlink cam kết cung cấp báo cáo các số liệu cụ thể lấy trực tiếp từ hệ thống Google với những nhà xuất bản ứng dụng. Để nhận thêm thông tin chi tiết cũng như để được tư vấn về các sản phẩm khác, vui lòng để lại email bên dưới hoặc liên hệ chúng tôi qua email: [email protected]

 

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...