Làm thế nào để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website của bạn?

Làm thế nào để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website của bạn?

Tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo là cả một quá trình. Nó không diễn ra trong ngày một ngày hai. Trong bài viết ngày hôm nay, Netlink muốn gợi ý cho bạn 6 cách đơn giản để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website.
13-06-2022
Share:
Tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo là cả một quá trình. Nó không diễn ra trong ngày một ngày hai. Trong bài viết ngày hôm nay, Netlink muốn gợi ý cho bạn 6 cách đơn giản để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website.

1. Thử nghiệm các vị trí quảng cáo: 

Như những bài viết trước đã đề cập, việc vị trí quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá doanh thu của các nhà xuất bản. Những việc bạn có thể làm đó là:
– Đặt quảng cáo trong phần đầu của trang web.
– Tích hợp quảng cáo với nội dung của trang web.
– Đặt quảng cáo gần với lời kêu gọi hành động (Như tìm hiểu ngay, liên hệ ngay, đăng ký ngay,..). Tuy nhiên cần lưu ý không khiến người dùng nhầm lẫn giữa nút kêu gọi hành động và quảng cáo để đảm bảo trải nghiệm của người dùng không bị ảnh hưởng.
Bạn luôn có thể đánh đổi trải nghiệm người dùng để lấy giá CTR cao hơn. Nhưng đây chỉ là một biện pháp tạm thời bởi khi người dùng ngừng quay lại trang web của bạn, traffic trang của bạn sẽ tụt dốc không phanh và doanh thu đến từ quảng cáo cũng sẽ từ đó mà giảm theo. Vậy nên chúng tôi không khuyến khích những nhà xuất bản trong hệ thống của mình thực hiện điều này. Việc thử nghiệm các vị trí quảng cáo với những định dạng hiệu quả nhất có thể mất nhiều thời gian. Nhưng chắc chắn bạn sẽ được đền bù một cách xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra khi quảng cáo đi vào hoạt động một cách hiệu quả.

2. Thử nghiệm các kích thước quảng cáo khác nhau: 

Tôi biết các bạn đang nghĩ gì. Thử nghiệm quá nhiều như vậy thì doanh thu sẽ không ổn định. Nhưng để có kết quả tối đa trong một thời gian ổn định, đây là việc làm cần thiết. Quy tắc chung của kích thước quảng cáo đó là vị trí lớn hơn tương đương với CTR lớn hơn. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi trường hợp và các trang web có nội dung khác nhau. Một số trang CTR tăng chỉ bởi vì họ thay đổi quảng cáo với kích thước nhỏ hơn. Kích thước nhỏ hơn, bằng một điều nào đó khiến CTR tăng 15-20% và trải nghiệm người dùng tổng thể cũng được cải thiện.
Bạn có thể kết hợp các kích thước quảng cáo khác nhau với các vị trí khác nhau và bạn có vô số các lựa chọn để lấy được một vị trí tối ưu hoá nhất. Tuy nhiên, việc thử nghiệm sẽ thu về cho bạn những kinh nghiệm đáng ngạc nhiên mà có thể nó đi ngược lại với tất cả những gì bạn từng đọc hay đã biết về quảng cáo kỹ thuật số. Bởi quảng cáo trực tuyến là một mảng không ngừng phát triển, nên các nhà xuất bản cũng cần phải thay đổi và phát triển cùng với các công nghệ đó.

3. So sánh các mạng quảng cáo: 

Như các bạn cũng đã biết, một số mạng quảng cáo sẽ trả bạn giá cao hơn những mạng quảng cáo khác. Đặc biệt với những mảng quảng cáo lớn như Google. Tuy nhiên, giá cả chỉ là một trong những điều bạn cần quan tâm về mạng quảng cáo. Ngoài việc nhận được giá tốt, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo.
Bạn có thể chọn cho mình giải pháp an toàn đó là sử dụng mediation của Google AdExchange để có thể trải nghiệm nguồn quảng cáo đến từ nhiều mạng quảng cáo khác nhau.

4. Định dạng quảng cáo: 

Dựa theo số liệu, người dùng thường có xu hướng click vào quảng cáo văn bản nhiều hơn quảng cáo hình ảnh. Điều đó có thể cho thấy rằng với cùng một vị trí, cùng một kích thước nhưng định dạng quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng không thể chối cãi.
Gợi ý ở đây là hãy chọn định dạng quảng cáo phù hợp. Nếu có thể, hãy thay đổi màu trang web để có thể làm nổi bật những quảng cáo đó. Đối với một số trang web, các đơn vị quảng cáo kết hợp với màu sắc của trang web cũng làm tăng CTR, đặc biệt khi quảng cáo được đặt trong nội dung chính.

5. Nhận biết tầm quan trọng của CPC và CPM:

Nhiều nhà xuất bản lớn thậm chí không quan tâm vì chỉ số CPC. CPM cũng đã được chứng minh là mang lại lợi nhuận nhiều hơn trong một khoảng thời gian nhất định cho các nhà xuất bản lớn. Nhưng tất cả những gì họ muốn chỉ là một chi phí cố định cho các lần hiển thị được phân phối. Đối với các nhà xuất bản, doanh thu đến từ quảng cáo là một phần rất quan trọng để có thể duy trì và phát triển trang của mình. Vậy tại sao lại thoả mãn với hiện tại trong khi bạn có thể có được nhiều hơn như thế nếu như bạn để tâm hơn một chút và tìm được cách tối ưu hoá hiệu quả trang của mình?
Trang web của bạn có thể mang về nhiều hơn, CPM và CPC lớn có thể luân phiên giúp bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt ra nhiều thử nghiệm để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

6. Tối ưu hoá liên tục:

Hãy là một người cầu tiến! Đừng dừng lại ở một thử nghiệm nhất định và xác định đây là điều tốt nhất bạn có thể đạt được. Hãy khám phá nhiều hơn, hãy dùng lòng trắc ẩn của mình để tối ưu hoá website của bạn. Như ở đầu bài viết chúng tôi cũng đã nói, tối ưu hoá là cả một quá trình chứ không phải là việc bạn có thể làm ngày một ngày hai.
Bổ sung nội dung hữu ích, thay đổi thiết kế, tăng trải nghiệm người dùng,… Hãy làm tất cả những việc đó thường xuyên hơn. Thay đổi để phát triển là điều cần thiết vậy nên hãy thường xuyên để ý tới những thông số của doanh thu quảng cáo. Điều Netlink muốn gửi tới ở đây, không phải yêu cầu bạn thay đổi liên tục. Mà hãy đặt mình vào vị trí người dùng và trải nghiệm chính trang web của bạn.
Nếu bạn cần tư vấn về cách tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo trên website hoặc ứng dụng trên thiết bị di động. Đừng ngần ngại, hãy gửi email cho chúng tôi: [email protected] hoặc để lại thông tin bên dưới để nhận được hỗ trợ sớm nhất. Chúng tôi tin rằng bạn có rất nhiều tiềm năng để phát triển, Netlink sẽ nỗ lực giúp bạn đạt được điều đó!

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...