Cuộc chiến vô tận: Quảng cáo tĩnh với quảng cáo động

Cuộc chiến vô tận: Quảng cáo tĩnh với quảng cáo động

Ngày nay, thị trường quảng cáo đa dạng về hình thức và vị trí hiển thị. Tuy nhiên, quảng cáo có thể được chia thành hai định dạng chính là quảng cáo tĩnh và quảng cáo động.

 
30-05-2022
Share:

Mặc dù có tới 70% nhà xuất bản chọn quảng cáo động để hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng liệu định dạng này có thực sự thúc đẩy doanh thu quảng cáo của họ tăng lên hay không? Hãy cùng tìm hiểu!

Với quảng cáo tĩnh hoạt động tốt và được hiển thị ở vị trí đúng, nó có thể giải quyết hầu hết các vấn đề. Tuy nhiên, các nhà xuất bản vẫn chọn sử dụng quảng cáo động để hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng.

1. Quảng cáo tĩnh là gì, ưu và nhược điểm của nó?

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo tĩnh, đây không chỉ là banner không di chuyển mà còn là quảng cáo được tùy chỉnh theo các vị trí khác nhau. Đây là cách tốt nhất để các nhà xuất bản tạp chí quảng bá thương hiệu của mình đến một số lượng lớn độc giả. Không chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, định dạng này cũng không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và được hỗ trợ bởi hầu hết các mạng quảng cáo.

Định dạng quảng cáo tĩnh có ưu điểm gì?

  • Thích ứng: Định dạng này được thiết kế để phù hợp với màn hình máy tính để bàn và thiết bị di động, giúp cho mọi ngành hoặc thương hiệu có thể sử dụng hiệu quả.
  • Tiện lợi: Không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật hay tính sáng tạo, định dạng quảng cáo tĩnh là rất tiện lợi cho mọi người. Vì không di chuyển ở các vị trí khác nhau, nhà xuất bản không cần lo lắng về việc cập nhật hay bảo trì thường xuyên.
  • Phù hợp với các nhà xuất bản quy mô nhỏ: Vì không yêu cầu quá nhiều công việc kỹ thuật hoặc chỉnh sửa thường xuyên để nhắm mục tiêu lại hoặc thay đổi nội dung, định dạng này phù hợp với các nhà xuất bản quy mô nhỏ, không có nhiều nguồn tư liệu.

Định dạng quảng cáo tĩnh có nhược điểm gì?

  • Giới hạn đối tượng: Thông thường, quảng cáo tĩnh chỉ cố định ở một vị trí nhất định để tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt, không phân khúc nhóm khách hàng. Và dạng này thường không nhận được nhiều tương tác và phản hồi.
  • Hạn chế cá nhân hóa: Hiện nay, quảng cáo thường được cá nhân hóa, tùy biến theo sở thích và thói quen của người dùng. Tuy nhiên, định dạng quảng cáo tĩnh thiếu tính sáng tạo để phù hợp với những đối tượng người dùng khác nhau.
  • Quảng cáo tĩnh cũng được sử dụng với nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như: hình ảnh, ảnh động, video, text hay banner,… Sẽ rất hiệu quả nếu được sử dụng đúng chỗ. Chúng thường được cố định tại các trang: Hồ sơ truyền thông xã hội, sách điện tử, biểu ngữ hoặc quảng cáo PPC, Trang đích trên trang web, hội thảo trên web một chiều. 

Quảng cáo tĩnh là gì?

2. Quảng cáo động là gì, ưu và nhược điểm của nó?

Để so sánh cho công bằng, chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm về Dynamic ads. Gọi là quảng cáo động chính vì nội dung của chúng rất đa dạng, thay đổi tùy thuộc vào hành vi của người dùng và các dữ liệu sẵn có khác. Quảng cáo động được tạo với mục đích hướng đến một đối tượng cụ thể để truyền tải thông điệp phù hợp.

Quảng cáo động có ưu điểm gì?

  • Tương tác và cá nhân hóa: Các thay đổi dựa trên dữ liệu rút gọn về sở thích, nhu cầu, bước tiếp theo của người dùng sau khi xem quảng cáo,… với những thông tin này, quảng cáo hiển thị sẽ phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.

 

  • Sự trung thành với thương hiệu: Bằng cách thu thập nhiều thông tin và thói quen của người dùng, quảng cáo động sẽ mang đến cho thương hiệu cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng cụ thể hơn. Giống như nếu khách hàng đã có sẵn sản phẩm trong giỏ hàng của một thương hiệu nào đó thì quảng cáo sẽ hiển thị các sản phẩm có giá tương tự để khách hàng cân nhắc.
  • Khả năng hiển thị cao hơn: Không chỉ người dùng mà cả các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao và phản hồi tích cực với quảng cáo động. Chính nhờ sự hỗ trợ tích cực này mà định dạng quảng cáo này sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Quảng cáo động có nhược điểm gì?

  • Chi phí quảng cáo đắt: Cũng vì tính tự động hóa trong việc bảo trì và nâng cấp quảng cáo nên giá của quảng cáo động sẽ đắt hơn. Và giá cả là một trong những tiêu chí mà nhà quảng cáo sẽ xem xét để quyết định có sử dụng định dạng này hay không.
  • Nỗ lực theo yêu cầu: Khác với quảng cáo tĩnh, quảng cáo động đòi hỏi sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật và sáng tạo của nhà xuất bản để có thể thay đổi nội dung thường xuyên hơn và cập nhật thường xuyên hơn. nội dung cho người dùng.
Quảng cáo động là gì?
Với phép so sánh đơn giản trên, hy vọng các nhà xuất bản có thể cân nhắc nên chọn định dạng quảng cáo nào. Không chỉ vậy, nếu bạn quyết định sử dụng cả hai định dạng quảng cáo, bạn cũng có thể tham khảo chúng để tăng doanh thu của mình. Trong trường hợp cần tư vấn thêm về cách sử dụng kết hợp cả hai định dạng quảng cáo một cách hợp lý, bạn có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới bài viết hoặc gửi email đến Netlink: [email protected].

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...