Blog
12-01-2021
Quảng cáo với Google Ad Manager
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về Google Ad Manager là gì, cách thức hoạt động và sự tối ưu khiến Ad Manager khác so với AdSense như thế nào thì hãy đọc bài viết này nhé!
Khi nhắc đến việc kiếm tiền từ google bằng cách chạy quảng cáo, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến Google AdSense, nhưng thực sự kiếm tiền bằng Google AdSense mới chỉ là bước đệm cho hành trình kiếm tiền từ quảng cáo với một nguồn đáng tin cậy. Khi đã bắt đầu làm quen một cách thành thạo với Google AdSense, bạn có thể sẽ để ý rằng có một thời điểm, doanh thu của bạn chợt chững lại ở một mức nhất định. Đó là khi sự tự động hóa của Google AdSense không còn là một lợi thế nữa, mà với tư cách là một nhà xuất bản, bạn cần hơn thế nữa. Đó là khi bạn có thể tìm hiểu và sử dụng một trong những sản phẩm khác của Google - Google Ad Manager.


1. Google Ad Manager là gì?

Để có thể cạnh tranh với hàng loại những ông lớn khác như Microsoft, Yahoo, Amazon,... trong thế giới Make Money Online (MMO), Google cũng rất biết tự phát triển mạnh mọi mặt của mình, thường xuyên tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tung ra những sản phẩm mới để cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác.




Được tích hợp từ DoubleClick AdExchange và DoubleClick for Publishers, Google Ad Manager hoạt động dựa trên mục tiêu có thể khắc phục việc không giới hạn traffic của website mà hầu như mọi hình thức kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều có thể tham gia, không như Media.net yêu cầu hàng triệu view hàng tháng. Đồng thời, có thể dùng nó để tối đa việc kiếm tiền, khác với Properllerads trả gần 1$ mỗi 10K views. Và quan trọng không kém đó là vấn đề liên quan đến SEO khi site có thể tốn cả một thế kỉ để load xong chỉ vì đặt quá nhiều scripts vào code, mặc dù đã được Google tối ưu bằng Google Tag Manager, nhưng điều này cũng khá phức tạp và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.



Đó chính là khi máy chủ quảng cáo, nơi gom tất cả các mạng quảng cáo, bao gồm cả Google AdSense vào một chỗ và được đấu giá với thời gian thực giữa các mạng quảng cáo với nhau để hiển thị trên các nền tảng mà các nhà xuất bản có.

2. Lợi thế của Google Ad Manager (GAM):



Không chỉ có thể theo dõi mạng quảng cáo khác, bao gồm cả những quảng cáo được bán trực tiếp, Ad Manager còn cho phép các Publisher cạnh tranh với các mạng quảng cáo khác nhằm tối đa hóa doanh thu của website hoặc app của bạn. Đó là lí do tại sao doanh thu của bạn sẽ tăng lên nhiều nếu dùng GAM. Hiểu đơn giản đó là với mỗi vị trí đặt quảng cáo của bạn, giờ không chỉ có một mình quảng cáo của Google mà còn có của những mạng quảng cáo khác, khi auto ad được chạy không giới hạn thì vị trí quảng cáo đó có thể được hiển thị đến hơn 90%, đồng nghĩa với việc doanh thu chắc chắn sẽ tăng.




Không chỉ vậy, nhờ việc đấu giá thời gian thực với những người mua vị trí quảng cáo, người trả giá cao hơn sẽ nhận được vị trí quảng cáo đó. Vậy là không chỉ về số lượng mà về cả giá cả cũng tăng, giờ không phải với mỗi 10k views bạn sẽ nhận được $1 mà với 10k views bạn có thể nhận được cả trăm đô la, tùy vào chất lượng site hoặc ứng dụng của bạn.

Với Ad Manager, bạn sẽ nhận được báo cáo không chỉ về doanh thu mà còn về hoạt động phân phối của website một cách chi tiết cụ thể và minh bạch. Đây có thể là điều khiến bạn cảm thấy ưng nhất trong toàn bộ những điểm lợi thế mới của Google Ad Manager.

3. Kiếm tiền đơn giản hơn nhờ Google Ad Manager:

Nếu với AdSense, các nhà quảng cáo sẽ định giá bạn một cách chủ quan, thì bây giờ, khi trang web của bạn phát triển hơn, bạn không cần phải chạy ngược xuôi tìm thêm nguồn để lấp đầy các inventory của mình nữa, Google Ad Manager sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tự động. Tất cả những gì bạn có thể làm với Google AdSense, bạn đều có thể làm với Google Ad Manager, nó chỉ đưa bạn quyền chủ động hơn khi website của bạn ngày một phát triển và xứng đáng kiếm được nhiều tiền hơn, cạnh tranh tốt hơn với những mạng quảng cáo khác.



Netlink chúng tôi có cung cấp dịch vụ đăng ký Google Ad Manager và chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn với bất kì điều gì bạn còn đăng thắc mắc. Ngoài ra, với danh hiệu là Google Certified Publishing Partner, chúng tôi còn có nhiều đặc quyền khác đến từ Google so với những tài khoản mới đăng ký thông thường. Hãy liên hệ ngay nếu bạn cần giúp đỡ và tư vấn.

Ly Nguyễn (Lexy Nguyen)    
Share:

Tin mới

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỐI ƯU HOÁ DOANH THU ĐẾN TỪ THIẾT BỊ DI ĐỘNG
27-06-2022

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG DOANH THU ĐẾN TỪ QUẢNG CÁO CHO WEBSITE CỦA BẠN?
13-06-2022

Programmatic Buying (P3-end)
28-04-2022

Contact Us
Website *

Email *

First Name *

Last Name *

Your Phone *

Monthly Revenue *

How can we help?
Please verify that you are human *