Blog
25-03-2022
Programmatic buying (P2)
Trong phần hai của Programmatic Buying, Netlink muốn giới thiệu về Preferred Deal.

Trong phần trước, chúng ta đã nói về một trong những phương thức mua trong Programmatic buying thông qua DSP nước ngoài. Vậy nên, trong bài viết này, Netlink muốn giới thiệu cho bạn về một phương thức mua tự động khác, đó là Programmatic Preferred Deal (PD).


Preferred Deal (giao dịch được đề nghị) là phương thức giao dịch giúp cho publisher có thể bán các khoảng không quảng cáo cao cấp cho các advertiser hay agency có nhu cầu với giá được thương lượng. Thỏa thuận này sau đó sẽ được chuyển sang thời gian thực và được đấu thầu với giá cố định. Với hình thức này, tuy tài nguyên quảng cáo trực tuyến không được giữ chỗ nhưng giá bán lại được niêm yết cố định, cách này giữ những nhà quảng cáo tham gia đấu giá giảm thiểu bớt sự cạnh tranh trong thị trường mở hay hơn thế nữa là mua được vị trí quảng cáo mà không phải cạnh tranh trong thị trường mở. 


Ở hình thức Preferred Deal này, các nhà xuất bản sẽ bán một lượng tài nguyên quảng cáo trực tuyến cho các nhà xuất bản trước khi tung ra đấu giá trong thị trường mở. Cũng có trường hợp do vị trí quảng cáo chưa được đấu giá thành công ở hình thức Programmatic Direct (hay còn được gọi là Automated Guaranteed) và Preferred Deal thì sau đó nhà xuất bản mới mang những vị trí đó đi đấu giá công khai. Lưu ý: PD không chỉ sử dụng được trên trang web mà còn sử dụng được ở ứng dụng với các vị trí quảng cáo của bạn.


Cách hoạt động của tính năng Preferred Deal, đều bắt đầu bằng một đề xuất. Sau đó, hệ thống sẽ gửi đề xuất trực tiếp tới người mua. Người mua có thể đề nghị thay đổi đề xuất thông qua quy trình thương lượng. Khi cả hau bên đã đồng ý với tất cả các điều khoản, thì PD chính thức được bán và hệ thống sẽ tạo một mục hàng tương ứng. Trong hầu hết trường hợp, giao dịch này là kết quả của quá trình trao đổi bên ngoài giữa người bán và người mua, chẳng hạn như qua điện thoại hoặc email để hai bên đồng ý thiết lập giao dịch.


Với publisher, PD giúp cho doanh thu được ổn định và được kiểm soát thông qua môi trường giao dịch kín này. Trong khi đó, hình thức giao dịch này giúp nhà quảng cáo tiếp cận được tới những inventory độc quyền, chất lượng với khối lượng ổn định. Mặc dù vậy, điểm yếu của Preferred Deal so với Programmatic Guaranteed (PG) đó là PD sẽ không đảm bảo về số lượng impression như PG.


Một số lợi ích có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng Preferred Deal đó là:

  • CPM cố định: CPM là viết tắt của chi phí mỗi 1000 lần hiển thị và nó cho phép nhà xuất bản tạo doanh thu của họ dựa trên số lượng hiển thị trên mỗi quảng cáo. Điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo trả cho nhà xuất bản những mức giá nhất định cho một lượng hiển thị nhất định trên mỗi quảng cáo. Với các giao dịch được ưu tiên, bạn nhận được đảm bảo rằng giá CPM của bạn sẽ được cố định để đổi lấy việc mang lại cho người mua lợi thế hơn.
  • Giá tốt nhất: Thông thường với đấu giá quảng cáo, bạn thường nhận được mức giá thấp hơn mong đợi, nhưng với các giao dịch ưu tiên, bạn đang cung cấp khoảng không quảng cáo cao cấp cho những người mua được chọn, có nghĩa là bạn có thể thương lượng trực tiếp với họ một mức giá tốt hơn. Đồng thời việc kiểm soát giá của inventory cũng sẽ nằm trong tay bạn, bạn có thể để giá cao thấp khác nhau với mỗi vị trí khác nhau để có thể bán được bằng hoặc đôi khi là hơn một chút so với những gì bạn mong đợi.
  • Linh hoạt: Với Preferred Deal, bạn sẽ không phải trông chờ vào một người mua duy nhất, dù có không bán được vị trí quảng cáo của mình với hình thức giao dịch này, bạn vẫn có thể chuyển sang thị trường mở và bán theo kiểu đấu giá khác. Đảm bảo cho nhà xuất bản rằng vị trí quảng cáo chắc chắn sẽ bán được mà không sợ bị bỏ trống gây lãng phí tài nguyên.
  • Kiểm soát chất lượng: Trước khi đồng ý cho bất kì một quảng cáo nào hiển thị trên trang của bạn, bạn có quyền được kiểm tra và xác minh chiến dịch quảng cáo trước khi bắt đầu chạy.
  • Quy trình minh bạch: Toàn bộ quá trình từ khi bắt đầu gửi yêu cầu cho đến khi hoàn thành hiển thị quảng cáo, bạn đều sẽ tham gia và kiểm tra trước mỗi bước.

Đây là một trong những hình thức đấu giá thú vị, và mọi hình thức quảng cáo này đều có trong Google Ad Manager 360. Trong phần tiếp theo, Netlink sẽ tiếp tục gửi đến bạn 2 hình thức programmatic buying khác nữa đó là Private Market Place và Real-time Bidding. Vui lòng liên hệ Netlink qua email: sale@appmatic.sg hoặc để lại thông tin dưới bài viết này để chúng tôi có thể liên hệ với bạn nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các phương thức để tối ưu hóa doanh thu với cả thiết bị di động lẫn máy tính để bàn.


Ly Nguyễn (Lexy Nguyen)    
Share:
Tag: GAM   google ad manager   AdX   Google Ad Exchange   Programmatic buying   Preferred Deal   Programmatic Direct   đấu giá thầu ưu tiên   open bidding   Auction   Google Auction   Google Bidding   bidding for publisher  

Tin mới

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỐI ƯU HOÁ DOANH THU ĐẾN TỪ THIẾT BỊ DI ĐỘNG
27-06-2022

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG DOANH THU ĐẾN TỪ QUẢNG CÁO CHO WEBSITE CỦA BẠN?
13-06-2022

Programmatic Buying (P3-end)
28-04-2022

Contact Us
Website *

Email *

First Name *

Last Name *

Your Phone *

Monthly Revenue *

How can we help?
Please verify that you are human *