Trong phần trước, chúng ta đã nói về một trong những phương thức mua trong Programmatic buying thông qua DSP nước ngoài. Vậy nên, trong bài viết này, Netlink muốn giới thiệu cho bạn về một phương thức mua tự động khác, đó là Programmatic Preferred Deal (PD).
Preferred Deal (giao dịch được đề nghị) là phương thức giao dịch giúp cho publisher có thể bán các khoảng không quảng cáo cao cấp cho các advertiser hay agency có nhu cầu với giá được thương lượng. Thỏa thuận này sau đó sẽ được chuyển sang thời gian thực và được đấu thầu với giá cố định. Với hình thức này, tuy tài nguyên quảng cáo trực tuyến không được giữ chỗ nhưng giá bán lại được niêm yết cố định, cách này giữ những nhà quảng cáo tham gia đấu giá giảm thiểu bớt sự cạnh tranh trong thị trường mở hay hơn thế nữa là mua được vị trí quảng cáo mà không phải cạnh tranh trong thị trường mở.
Ở hình thức Preferred Deal này, các nhà xuất bản sẽ bán một lượng tài nguyên quảng cáo trực tuyến cho các nhà xuất bản trước khi tung ra đấu giá trong thị trường mở. Cũng có trường hợp do vị trí quảng cáo chưa được đấu giá thành công ở hình thức Programmatic Direct (hay còn được gọi là Automated Guaranteed) và Preferred Deal thì sau đó nhà xuất bản mới mang những vị trí đó đi đấu giá công khai. Lưu ý: PD không chỉ sử dụng được trên trang web mà còn sử dụng được ở ứng dụng với các vị trí quảng cáo của bạn.
Cách hoạt động của tính năng Preferred Deal, đều bắt đầu bằng một đề xuất. Sau đó, hệ thống sẽ gửi đề xuất trực tiếp tới người mua. Người mua có thể đề nghị thay đổi đề xuất thông qua quy trình thương lượng. Khi cả hau bên đã đồng ý với tất cả các điều khoản, thì PD chính thức được bán và hệ thống sẽ tạo một mục hàng tương ứng. Trong hầu hết trường hợp, giao dịch này là kết quả của quá trình trao đổi bên ngoài giữa người bán và người mua, chẳng hạn như qua điện thoại hoặc email để hai bên đồng ý thiết lập giao dịch.
Với publisher, PD giúp cho doanh thu được ổn định và được kiểm soát thông qua môi trường giao dịch kín này. Trong khi đó, hình thức giao dịch này giúp nhà quảng cáo tiếp cận được tới những inventory độc quyền, chất lượng với khối lượng ổn định. Mặc dù vậy, điểm yếu của Preferred Deal so với Programmatic Guaranteed (PG) đó là PD sẽ không đảm bảo về số lượng impression như PG.
Một số lợi ích có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng Preferred Deal đó là:
Đây là một trong những hình thức đấu giá thú vị, và mọi hình thức quảng cáo này đều có trong Google Ad Manager 360. Trong phần tiếp theo, Netlink sẽ tiếp tục gửi đến bạn 2 hình thức programmatic buying khác nữa đó là Private Market Place và Real-time Bidding. Vui lòng liên hệ Netlink qua email: sale@appmatic.sg hoặc để lại thông tin dưới bài viết này để chúng tôi có thể liên hệ với bạn nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các phương thức để tối ưu hóa doanh thu với cả thiết bị di động lẫn máy tính để bàn.