Contents

I. BẢN TIN GOOGLE AD MANAGER T9/2023

1. Google Ad Manager: Thẻ Tổng quan về hiệu suất ứng dụng đã được đổi tên

Thẻ “Tổng quan về hiệu suất ứng dụng” đã được đổi tên thành “ Tóm tắt hiệu suất ”. Thẻ hiện báo cáo về tất cả khoảng không quảng cáo, thay vì chỉ ứng dụng. AdManager cũng đã thêm thứ nguyên phân tích mới cho loại khoảng không quảng cáo.

Thông tin tóm tắt về hiệu suất: (1) Thông tin chi tiết và thông tin so sánh: Sử dụng thẻ “Thông tin tóm tắt về hiệu suất” để so sánh hiệu suất giữa các chỉ số và phương diện. ; (2) Những ứng dụng di động có hiệu suất cao nhất: Sử dụng bảng phân tích Ứng dụng sẽ biết được ứng dụng nào có thể mang lại doanh thu, lượt hiển thị và eCPM cao nhất.

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

2. Thứ nguyên lưu lượng truy cập được tự động làm mới đã cập nhật

Thứ nguyên lưu lượng truy cập được Tự động làm mới hiện hỗ trợ lưu lượng truy cập AMP.

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

3. Tính năng doanh thu quảng cáo ở cấp lượt hiển thị hiện có sẵn cho tất cả nhà xuất bản ứng dụng Ad Manager

Tính năng này giúp bạn tính toán dữ liệu chính xác hơn về giá trị lâu dài (LTV) của người dùng ứng dụng, từ đó có thể giúp định hướng chiến lược thu nạp người dùng và kiếm tiền.

Một số thứ nguyên bạn có thể thấy trong bảng như: Bên thứ ba của chuyển hướng video (Thử nghiệm); Chèn quảng cáo khi phát trực tiếp; chỉ định; Công nghệ tệp quảng cáo; Đại lý mua (Bản thử nghiệm); Danh mục đã xác minh; Danh mục thiết bị; Độ tuổi; ….

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

4. Bidder SDK: Cho phép người mua bên thứ ba có SDK riêng?

Với Đặt giá thầu SDK, nhà xuất bản có thể cho phép các nhà thầu bên thứ ba đáng tin cậy có SDK riêng của họ cạnh tranh để giành khoảng không quảng cáo trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.

5. Bard hiện có thể kết nối với các ứng dụng và dịch vụ Google của bạn

Bard hiện tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ của Google để có phản hồi hữu ích hơn. Với Tiện ích mở rộng, Bard có thể tìm và hiển thị cho bạn thông tin liên quan từ các công cụ Google mà bạn sử dụng hàng ngày — như Gmail, Docs, Drive, Google Maps, YouTube, Google Chuyến bay và khách sạn — ngay cả khi thông tin bạn cần có trên nhiều ứng dụng và dịch vụ .

Google cũng đã cải tiến tính năng “Google it” để kiểm tra kỹ các câu trả lời của Bard và mở rộng các tính năng đến nhiều địa điểm hơn. Khi bạn bấm vào biểu tượng “G,” Bard sẽ thực hiện phân tích và đánh giá xem trên web có sự hỗ trợ cho tuyên bố đó hay không. Nếu có thể đánh giá một tuyên bố, bạn có thể nhấp vào các cụm từ được đánh dấu để tìm hiểu thêm về thông tin ủng hộ hoặc sự mâu thuẫn mà Tìm kiếm đã tìm thấy.

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

6. Yêu cầu về cấp độ API mục tiêu đối với các ứng dụng trên Google Play

Kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2023:

Ứng dụng mới phải nhắm đến Android 13 (API cấp 33) trở lên; ngoại trừ ứng dụng Wear OS nhắm đến Android 11 (API cấp 30) cho tới Android 13 (API cấp 33).
Các ứng dụng hiện có phải nhắm đến API cấp 31 trở lên để người dùng có thể tiếp tục sử dụng được trên thiết bị đang chạy hệ điều hành Android cao hơn cấp độ API mục tiêu của ứng dụng. Các ứng dụng nhắm đến API cấp 30 trở xuống (nhắm đến API cấp 29 trở xuống cho Wear OS) chỉ được hoạt động trên thiết bị chạy hệ điều hành Android bằng hoặc thấp hơn cấp độ API mục tiêu của ứng dụng.

Bạn có thể yêu cầu gia hạn đến ngày 1 tháng 11 năm 2023 nếu cần thêm thời gian để cập nhật ứng dụng. Nếu bị ảnh hưởng, bạn có thể truy cập biểu mẫu gia hạn của ứng dụng trên Play Console vào đầu tháng 8, bằng cách nhấp vào cảnh báo hoặc vấn đề liên quan trên trang Trạng thái tuân thủ chính sách.

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

7. Giao diện mới Chrome trên máy tính để bàn

Bạn sẽ nhận thấy một số cải tiến khác giúp sử dụng Chrome dễ dàng hơn — như menu toàn diện hơn để truy cập nhanh hơn vào các tiện ích mở rộng của Chrome, Google Dịch, Trình quản lý mật khẩu của Google và hơn thế nữa. (Để truy cập menu, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải trình duyệt của bạn.)

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

II. BẢN TIN GOOGLE SEO

1.  Bản cập nhật cốt lõi tháng 8 năm 2023 đã  được triển khai xong

Google đã đưa ra lời khuyên về những điều cần cân nhắc nếu bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật cốt lõi trước đây. Không có hành động cụ thể nào cần thực hiện để khôi phục và trên thực tế, tác động tiêu cực đến thứ hạng có thể không báo hiệu bất kỳ điều gì không ổn với các trang của bạn.

Sau khi cập nhật cốt lõi, không có vấn đề gì cần phải giải quyết với các trang bị loại bỏ. Điều này cho thấy rằng chúng tôi hiểu rằng những người hoạt động kém hơn sau khi thay đổi bản cập nhật cốt lõi có thể cảm thấy cần phải thực hiện điều gì đó. Google khuyên bạn nên tập trung vào việc đảm bảo bạn cung cấp nội dung tốt nhất có thể, vì đó là những gì thuật toán của chúng tôi đang cố gắng đánh giá và th

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

2. Google Search Console triển khai báo cáo tích hợp Merchant Center mới

Google Search Console đã thêm một báo cáo vấn đề về danh sách tab Mua sắm mới để thông báo cho người bán khi sản phẩm ngừng xuất hiện trên tab Mua sắm do bất kỳ vấn đề nào, Google cho biết. Đây là thông tin tương tự mà bạn có thể lấy trong Google Merchant Center nhưng giờ đây nó cũng có thể được hiển thị trong Search Console.

Với tính năng nâng cao đầu tiên, người bán sẽ bị thông báo khi sản phẩm không còn xuất hiện trên Thẻ Mua sắm do gặp vấn đề. Tính năng nâng cao thứ hai cho người bán thấy các cơ hội tăng số lượt nhấp và cải thiện thứ hạng của sản phẩm trên Google.

Để sử dụng những tính năng nâng cao mới trong báo cáo Trang thông tin trên Thẻ Mua sắm, bạn cần kết nối tài sản của mình trong Search Console với một tài khoản Merchant Center. Bất kỳ chủ sở hữu tài sản trong Search Console nào có quyền quản trị tài khoản Merchant Center liên quan sẽ dễ dàng thiết lập liên kết này. Khi bạn đã thiết lập mối liên kết, tất cả người dùng trong Search Console của tài sản đó sẽ có cơ hội trải nghiệm tính năng mới này.

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

3. Google ngừng hiển thị kết quả nhiều định dạng về hướng dẫn trên máy tính để bàn

Kể từ ngày 13 tháng 9, Google Tìm kiếm không còn hiển thị kết quả nhiều định dạng về Hướng dẫn trên máy tính để bàn nữa, điều đó có nghĩa là loại kết quả này hiện không được dùng nữa.”

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

4. Google Tìm kiếm đã cập nhật hệ thống đối sánh ngôn ngữ của mình

Google viết: “Trong vài tháng qua, chúng tôi cũng đã phát hành một loạt bản cập nhật để cải thiện hệ thống đối sánh ngôn ngữ của mình, bao gồm cả bản cập nhật mới nhất khoảng hai tuần trước. Nói chung, những điều này sẽ phù hợp hơn với kết quả với ngôn ngữ mà người dùng tìm kiếm, đồng thời vẫn mang lại sự linh hoạt mà người tìm kiếm đa ngôn ngữ cần để truy cập kết quả bằng nhiều ngôn ngữ. ”

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

5. Liên kết không phải là yếu tố xếp hạng top 3 của Google tìm kiếm

Illyes không nói rằng các liên kết không quan trọng chút nào. Anh ấy chỉ nói rằng nó không nằm trong “top ba”. (Illyes không đồng ý rằng thậm chí còn có “ba yếu tố hàng đầu” vì mỗi trang web sẽ có yếu tố xếp hạng khác nhau như hai hoặc ba yếu tố xếp hạng hàng đầu.)

“ Liên kết chắc chắn không phải là yếu tố SEO quan trọng nhất.”,John Mueller (2020)
Tôi nghĩ chúng quan trọng nhưng tôi nghĩ mọi người đánh giá quá cao tầm quan trọng của các liên kết. Tôi không đồng ý rằng nó nằm trong top ba. Đã lâu rồi không có.”, theo Gary Illyes..(2023).

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY

6. Technical Seo có thực sự quan trọng không?

John Mueller của Google cho biết Technical Seo vẫn quan trọng, mặc dù có nhiều tuyên bố rằng nó đang trở nên ít quan trọng hơn.
“SEO kỹ thuật sẽ không biến mất, nó tiếp tục là nền tảng của mọi thứ được xây dựng trên web mở.”

>>> Xem thêm: TẠI ĐÂY