Contents

Bản tin tháng 2/2024 1

I. BẢN TIN GOOGLE AD MANAGER T2/2024

⚛️ Xác minh danh tính và địa chỉ cho nhà xuất bản con MCM MI

Như đã chỉ ra trước đó , nhà xuất bản con MCM MI mới sẽ sớm cần xác minh danh tính và địa chỉ của họ trước khi quảng cáo có thể phân phát trên trang web của họ. MCM sẽ có thể xem xét cập nhật các MCM MI trong việc hoàn thành các bước cần thiết này trong phần “Sẵn sàng MCM”. Lưu ý rằng quy trình này sẽ chỉ ảnh hưởng đến nhà xuất bản con MCM MI mới. Các chi tiết bổ sung sẽ được chia sẻ gần thời điểm ra mắt. Tìm hiểu thêm về quy trình xác minh

Bản tin Tháng 2/2024 2

⚛️ Sử dụng phân phối tùy chỉnh để đưa ra gợi ý về cách bạn muốn phân phối bị lệch trong một chiến dịch

Giờ đây, bạn có thể sử dụng phân phối tùy chỉnh để đưa ra gợi ý về cách bạn muốn phân phối bị lệch trong một chiến dịch, chẳng hạn như tăng số lượng phân phối trong những khoảng thời gian nhất định,  phân phối tùy chỉnh do bạn cung cấp để tính toán mục tiêu tốc độ tương ứng với mẫu lưu lượng truy cập thực tế và giảm phân phối dưới mức sau đó.

⚛️ Nội dung cập nhật đối với Chính sách của Google Ads (tháng 3 năm 2024)

Vào tháng 3 năm 2024, Google Ads sẽ cập nhật phần Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận trong Chính sách về nội dung xuyên tạc để bao gồm việc lôi kéo người dùng chia sẻ tiền hoặc thông tin bằng cách mạo danh hoặc ngụ ý sai về mối quan hệ liên kết hoặc chứng thực của một nhân vật của công chúng, thương hiệu hoặc tổ chức.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm chính sách này, chúng tôi sẽ tạm ngưng tài khoản Google Ads của bạn khi phát hiện và không có cảnh báo trước, đồng thời bạn sẽ không được phép quảng cáo với chúng tôi nữa.

Bản tin Tháng 2/2024 3

II. BẢN TIN GOOGLE SEO T2/2024

⚛️Google muốn bạn gắn nhãn cho các hình ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong Merchant Center

Google đã khắc phục điều này:”Chúng tôi biết về một vấn đề rất hẹp đã gây ra biến động tạm thời trong kết quả tìm kiếm cho một số ít trang web. Vấn đề đã được giải quyết và các trang web sẽ không còn thấy ảnh hưởng của nó nữa.”

⚛️Google Maps đã ra mắt tính năng AI cho các đề xuất doanh nghiệp địa phương được cá nhân hóa.

Google đang giới thiệu một tính năng thử nghiệm trong Google Maps sử dụng AI để giúp người dùng khám phá các doanh nghiệp địa phương đáp ứng các nhu cầu cụ thể.

Tính năng mới sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để phân tích cơ sở dữ liệu của Google Maps gồm hơn 250 triệu địa điểm, ảnh, xếp hạng, bài đánh giá, v.v.

Bản tin Tháng 2/2024 4

⚛️ Google đổi tên Bard thành Gemini, Gemini Advanced sẽ được đóng gói như một phần của Google One với giá 19,99 USD/tháng.

Google cũng đã công bố:

⚛️Google đã thay đổi vị trí hiển thị Web Stories trong Google Tìm kiếm và Google Discover

Google đã ngừng hiển thị Web Stories trong tìm kiếm hình ảnh, chế độ xem băng chuyền trong Google Discover, cộng với chế độ xem dạng lưới hiện là chế độ xem băng chuyền trong kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, Google còn thực hiện một số thay đổi khác về tính khả dụng đối với Web Stories.

Google đã thêm phần “ Tính khả dụng của tính năng ” mới vào phần Câu chuyện trên web trong tài liệu của Google.

⚛️Google Analytics 4 đã giới thiệu 8 thứ nguyên mới để theo dõi và phân tích cả nguồn lưu lượng truy cập phải trả tiền và không phải trả tiền:

⚛️Google Analytics 4 ra mắt thông tin chi tiết mới về phát hiện xu hướng

Google Analytics 4 (GA4) đã bổ sung thông tin chi tiết mới về phát hiện xu hướng, trong đó nêu bật “những thay đổi nhỏ nhưng lâu dài và quan trọng trong dữ liệu của bạn”. 

Tính năng mới hoạt động giống như phát hiện sự bất thường, giúp xác định những thay đổi trong dữ liệu. Khi tính năng phát hiện sự bất thường phát hiện các mức tăng hoặc giảm đột ngột, thì tính năng phát hiện thay đổi xu hướng tập trung vào những thay đổi chậm hơn xảy ra trong thời gian dài hơn

⚛️Một số lượng lớn chuyển hướng 301 đến phản hồi lỗi 410 có khiến Googlebot cạn kiệt ngân sách thu thập dữ liệu không?

Theo John Mueller: Ngân sách thu thập dữ liệu thực sự chỉ là một vấn đề đối với các trang web lớn (https://developers.google.com/search/docs/crawling-indexing/large-site-managing-crawl-budget). Nếu bạn đang gặp sự cố ở đó và trang web của bạn không thực sự lớn thì có thể Google không thấy nhiều giá trị trong việc thu thập dữ liệu nhiều hơn. Đó không phải là vấn đề kỹ thuật.”
=>Lý do không được thu thập đủ thông tin
Mueller trả lời rằng “có thể” Google không thấy giá trị của việc thu thập dữ liệu nhiều trang web hơn. Điều đó có nghĩa là các trang web có thể sử dụng đánh giá để xác định lý do tại sao Google có thể xác định rằng những trang đó không đáng để thu thập dữ liệu.

Bản tin Tháng 2/2024 5

⚛️Google Search Console (GSC) xử lý việc xác thực các lỗi 404 đã sửa như thế nào?

John Mueller của Google đã giải thích mục đích xác thực bảng điều khiển tìm kiếm 404:
“Sẽ tốt hơn nếu bạn vô tình gặp lỗi 404 và sửa nó. Rõ ràng là bạn không cần phải sửa các lỗi 404 mà bạn muốn trở thành 404. Ngoài ra, đây còn là cách theo dõi dành cho bạn (“Tôi đã sửa lỗi này, hãy cho tôi biết khi bạn thấy nó đã sửa được”).

Phản hồi 404 được gọi là lỗi vì trang web được yêu cầu từ URL không tồn tại và do đó yêu cầu bị lỗi chứ không phải Google tìm thấy và lỗi trên trang web cần được sửa. Về mặt kỹ thuật, nếu trạng thái 404 được xác định là vĩnh viễn và trang web không bao giờ quay trở lại thì phản hồi đúng là hiển thị mã trạng thái 410. Nhưng Google xử lý mã phản hồi 404 và 410 gần như bằng nhau. Phản hồi 410 khiến trang web bị loại khỏi chỉ mục tìm kiếm của Google nhanh hơn một chút. Nhưng kết quả cuối cùng là như nhau.

Đối với các liên kết bên ngoài tới các URL không tồn tại, Mueller gợi ý rằng việc sửa những liên kết đó không đáng để theo đuổi nhưng tôi nghĩ hầu hết các SEO sẽ không đồng ý nếu liên kết đó đến từ một trang web hợp pháp. Sẽ rất hợp lý khi theo đuổi việc sửa các liên kết gửi đến đó bằng cách tạo chuyển hướng 301 từ URL không đúng định dạng sang URL chính xác.

⚛️ Cấu trúc HTML có quan trọng đối với SEO không?

Gary Illyes của Google đã gây ra một số tranh cãi khi đưa ra nhận xét về việc cấu trúc HTML “không quan trọng lắm” đối với SEO không có nghĩa là “không quan trọng chút nào” .

Cấu trúc HTML 100% vẫn quan trọng đối với khả năng truy cập. Tuy nhiên, khả năng truy cập không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. nếu trang web của bạn không thể truy cập được thì ít có khả năng mọi người sẽ liên kết đến nó hoặc nhấp vào nó trong tương lai, do đó điều đó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn.

III. BẢN TIN MOBILE – APP T2/2024

⚛️ Thị trường game toàn cầu tháng 2 năm 2024 

Feb2024report1

⚛️ Top 10 danh mục game tháng 2 thì Puzzle và Casual dẫn đầu trong cả số game phát hành (cả Android và iOS) và số ads hiển thị

Feb2024report-images 2

 

⚛️ Trong các khu vực có lượng ads lớn nhất tháng 2 thì Châu Mỹ, Châu Âu và Đông Á đều dẫn đầu cả game Android và iOS

Feb2024report-images 3

⚛️ Danh sách top các game được quảng cáo nhiều nhất trong tháng 2, cả Android và iOS

Feb2024report-images 4

⚛️ Danh sách top các nhà phát triển có số lượng game phát hành nhiều nhất và quảng cáo nhiều nhất trong tháng 2

Feb2024report-images 5

⚛️ Thị trường app toàn cầu tháng 2 năm 2024

Feb2024report-images 6

⚛️ Top 10 danh mục app tháng 2 thì Tools, Education và Entertainment dẫn đầu số lượng Android app với cách biệt không đáng kể

Feb2024report-images 7

⚛️ Trong các khu vực có lượng ads lớn nhất tháng 2 thì Châu Mỹ, Châu Âu và Đông Á dẫn đầu Android app. Trong khi đó Châu Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á dẫn đầu iOS app

Feb2024report-images 8

⚛️ Danh sách top các app được quảng cáo nhiều nhất trong tháng 2, cả Android và iOS

Feb2024report-images 9

⚛️ Danh sách top các nhà phát triển có số lượng app phát hành nhiều nhất và quảng cáo nhiều nhất trong tháng 2

 

Feb2024report