Trải nghiệm quảng cáo AR/VR trong ứng dụng di động

Trải nghiệm quảng cáo AR/VR trong ứng dụng di động

Đối với Nhà xuất bản của Google, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người dùng là điều cần thiết trong thế giới di động khốc liệt ngày nay. AR và VR ngày càng trở thành những công cụ mạnh mẽ hơn để thu hút khán giả và đạt được kết quả […]

12-12-2023
Share:

Đối với Nhà xuất bản của Google, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người dùng là điều cần thiết trong thế giới di động khốc liệt ngày nay. AR và VR ngày càng trở thành những công cụ mạnh mẽ hơn để thu hút khán giả và đạt được kết quả mong muốn, vì người tiêu dùng muốn có những trải nghiệm tương tác và sống động hơn.

AR/VR là gì?

Khả năng phát triển các chiến dịch quảng cáo thực tế tăng cường tương tác và phong phú nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đã tạo ra các công cụ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo.

Tại sao nên dùng quảng cáo AR/VR?

Quảng cáo AR/VR mang lại một số lợi ích so với các hình thức quảng cáo trên thiết bị di động thông thường:
– Tương tác nâng cao: Người dùng có xu hướng tương tác nhiều hơn với nội dung AR/VR hấp dẫn, điều này làm tăng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi.
– Gợi nhớ thương hiệu: Nhận thức và gợi nhớ thương hiệu được nâng cao nhờ trải nghiệm AR/VR sống động để lại ấn tượng lâu dài.
– Cải thiện hình ảnh sản phẩm: quảng cáo thực tế tăng cường cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn “dùng thử” hoặc trải nghiệm trực tiếp mọi thứ, điều này làm tăng xu hướng mua hàng của họ.
– Kể chuyện đặc biệt: Quảng cáo thực tế ảo cho phép các nhà tiếp thị tạo ra những câu chuyện tương tác thu hút người xem và phát triển mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ hơn.
– Dữ liệu & Thông tin chi tiết: Bằng cách cung cấp dữ liệu hữu ích và thông tin chi tiết về hành vi của người dùng, quảng cáo AR/VR tạo điều kiện tối ưu hóa chiến dịch thành công hơn.

Definition of AR/VR

Các loại quảng cáo AR/VR cho ứng dụng dành cho thiết bị di động:

  • AR dựa trên điểm đánh dấu: Được kích hoạt bằng cách quét các điểm đánh dấu cụ thể, những quảng cáo này phủ các yếu tố kỹ thuật số lên thế giới thực, cho phép người dùng tương tác với sản phẩm hoặc tìm hiểu thêm về thương hiệu.
  • AR dựa trên vị trí: Tận dụng dữ liệu vị trí của người dùng để phân phối quảng cáo có liên quan, chẳng hạn như làm nổi bật các nhà hàng lân cận hoặc giới thiệu các điểm tham quan địa phương.
  • AR nhận dạng hình ảnh: Phân tích hình ảnh và video trong ứng dụng để kích hoạt trải nghiệm AR có liên quan, như hiển thị thông tin sản phẩm hoặc cung cấp tính năng dùng thử ảo.
  • Quảng cáo WebVR: Có thể truy cập thông qua trình duyệt web trên thiết bị di động, những quảng cáo này mang lại trải nghiệm 360° sống động mà không cần tai nghe chuyên dụng.

Những điều cần cân nhắc thực hiện:

  • Xác định mục tiêu của bạn:

Trong lĩnh vực quảng cáo AR/VR năng động, độ chính xác trong việc đặt mục tiêu chiến dịch là điều tối quan trọng. Bằng cách xác định tỉ mỉ các mục tiêu và xác định đối tượng nhân khẩu học mục tiêu, bạn sẽ thiết lập nền tảng cho sự xuất sắc trong sáng tạo. Hiểu được sở thích của khán giả cho phép lựa chọn chiến lược các định dạng có tác động mạnh mẽ, có thể là kể chuyện hấp dẫn, trải nghiệm tương tác hoặc trình diễn sản phẩm. Việc điều chỉnh mục tiêu phù hợp với nhu cầu của khán giả sẽ đảm bảo sự cộng hưởng vượt qua lĩnh vực ảo, nâng cao hiệu quả tổng thể của các chiến dịch AR/VR của bạn.

  • Thực hiện các điều chỉnh thân thiện với thiết bị di động:

Việc đảm bảo trải nghiệm AR/VR của bạn tích hợp liền mạch với bối cảnh di động đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện. Ngoài sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, hãy ưu tiên các điều chỉnh thân thiện với thiết bị di động bao gồm giao diện người dùng, hiệu suất và thời gian tải. Tạo ra trải nghiệm dễ dàng thích ứng với các thiết bị đa dạng sẽ nâng cao khả năng tiếp cận. Khả năng thích ứng này lại thúc đẩy sự tương tác của người dùng. Việc điều hướng sự phức tạp của tích hợp di động đảm bảo rằng nội dung AR/VR của bạn không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn hoàn hảo về mặt chức năng, đáp ứng nhu cầu di chuyển thường xuyên của khán giả ngày nay.

  • Ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm người dùng:

Việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong AR/VR không chỉ dừng lại ở chức năng. Nó đòi hỏi một cam kết tận tâm để cung cấp giá trị và giải trí. Ưu tiên trải nghiệm thân thiện với người dùng, dễ điều hướng và hấp dẫn. Đặt người dùng lên hàng đầu không chỉ thu hút sự chú ý mà còn nuôi dưỡng nhận thức tích cực, thúc đẩy sự tương tác lâu dài và thiết lập kết nối lâu dài giữa người dùng và thương hiệu của bạn.

  • Tận dụng phân tích dữ liệu:

Hành trình phân tích trong các chiến dịch AR/VR thúc đẩy quá trình sàng lọc liên tục. Khai thác thông tin chi tiết để nâng cao chiến lược, tinh chỉnh nhắm mục tiêu, theo dõi kết quả một cách tỉ mỉ và trau dồi chiến thuật tổng thể. Sử dụng khả năng ra quyết định dựa trên dữ liệu để đảm bảo mỗi lần lặp lại chiến dịch là một bước nhảy vọt về mặt chiến lược. Nắm bắt tính chất lặp đi lặp lại của việc sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa sự hiện diện của bạn trong thế giới sống động của quảng cáo AR/VR.

Sử dụng tối đa tiềm năng của Công nghệ của Google để quảng cáo AR/VR thành công:

Google cung cấp nhiều loại tài liệu và công nghệ được thiết kế để giúp nhà xuất bản chạy các chiến dịch quảng cáo AR/VR thành công:

– ARCore: Một cách miễn phí giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tạo ra trải nghiệm thực tế tăng cường hấp dẫn hơn, nền tảng phát triển ARCore AR của Google là một nguồn tài nguyên quan trọng.

AR/VR implementation

– Poly: Một bộ sưu tập lớn các mô hình và tài sản 3D, Poly là một công cụ vô giá dành cho các nhà phát triển muốn thêm các thành phần hình ảnh bắt mắt vào các dự án AR/VR của họ.
– API WebVR: Với API WebVR, các nhà phát triển có thể tạo ra trải nghiệm VR tương thích liền mạch với nhiều trình duyệt web khác nhau trên thiết bị di động, đảm bảo khả năng truy cập rộng rãi cho người dùng.
– Phòng thí nghiệm dành cho người sáng tạo Google VR180: Nhà xuất bản có thể tận dụng Phòng thí nghiệm dành cho người sáng tạo Google VR180, nơi trang bị cho họ các tài nguyên và công cụ cần thiết để tạo ra trải nghiệm VR sống động thu hút khán giả.
– Trang web dành cho nhà phát triển của Google: Để có hướng dẫn chuyên sâu, Trang web dành cho nhà phát triển của Google đóng vai trò là trung tâm truy cập, cung cấp tài liệu và hướng dẫn toàn diện. Nó cung cấp cho nhà xuất bản kiến ​​thức cần thiết để phát triển ứng dụng AR/VR và tích hợp liền mạch chúng vào các chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động.

Quảng cáo AR/VR: Nghiên cứu các điển hình thành công

AR và VR đang cách mạng hóa cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và sản phẩm. Nhà xuất bản của Google sẵn sàng khai thác tiềm năng này bằng cách triển khai trải nghiệm quảng cáo đổi mới nhằm thu hút người dùng và thúc đẩy chuyển đổi. Hãy cùng khám phá ba nghiên cứu điển hình thành công để hiểu cách AR/VR có thể biến đổi quảng cáo:

IKEA:

Ứng dụng AR này cho phép người dùng hầu như đặt đồ nội thất IKEA trong nhà của họ, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể.
Doanh số bán đồ nội thất trực tuyến đã tăng 150% do người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua đồ nội thất phù hợp với không gian của họ. Giảm lợi nhuận của sản phẩm do có ít hàng hóa không mong muốn hơn nhờ hình dung chính xác. Và cuối cùng, người tiêu dùng đánh giá cao cách tiếp cận sáng tạo của IKEA trong lĩnh vực bán lẻ.

Success with AR/VR

Sephora virtual artist:

Ứng dụng VR này cho phép người dùng thử trang điểm ảo, giúp doanh số bán các sản phẩm nổi bật tăng 25%. Tương tác người tiêu dùng nâng cao: Sau khi sử dụng tính năng VR, người dùng ở lại ứng dụng Sephora lâu hơn. Giảm việc trả lại sản phẩm nhờ việc khách hàng được tự quyết định xem màu sắc của sản phẩm có hợp với mình hay không mà không phải đoán mò.

Trải nghiệm BMW VR:

Ứng dụng VR sống động này cho phép người dùng khám phá hầu như chế độ xem 360° của các mẫu ô tô mới, dẫn đến yêu cầu lái thử tăng 15%. Ý định mua hàng tăng lên do đó những người dùng sử dụng thực tế ảo để coi mình là chủ sở hữu ô tô có nhiều khả năng mua hàng hơn. Cải thiện nhận thức về thương hiệu: Mọi người coi BMW là sự sáng tạo và tiến bộ.

Khi công nghệ AR/VR tiếp tục phát triển, tiềm năng quảng cáo trên thiết bị di động của nó là vô hạn. Nhà xuất bản của Google có vị trí thuận lợi để tận dụng những công nghệ tiên tiến này nhằm tạo ra trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn, nâng cao mức độ tương tác của người dùng và mang lại kết quả đáng kể. Bằng cách cập nhật thông tin, nắm bắt các công nghệ mới và triển khai các chiến lược này, Nhà xuất bản của Google có thể đảm bảo thành công liên tục của họ trong bối cảnh quảng cáo trên thiết bị di động luôn thay đổi.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Tối đa hóa doanh thu quảng cáo bằng cấu trúc yêu cầu duy nhất (SRA)
13-12-2023

Tối đa hóa doanh thu quảng cáo bằng cấu trúc yêu cầu duy nhất (SRA)

Nhà xuất bản của Google luôn tìm kiếm các phương pháp mới và sáng tạo để tăng thu nhập từ quảng cáo của họ trong thế giới quảng cáo kỹ...