ad-blocking-va-cach-giai-quyet-van-de-nay

Ad Blocking và cách giải quyết vấn đề này

Trong các mối bận tâm của các publisher thì ad blocking chính là một cơn ác mộng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của họ
04-10-2021

1. Ad blocking ảnh hưởng như thế nào đến các publisher?

Ad Blocking hay như chúng ta vẫn hay biết đến là những phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại dùng để chặn quảng cáo xuất hiện khi người dùng đang vào một trang web hay ứng dụng nào đó. Mà quảng cáo không hiển thị thì các publisher không thể mang về doanh thu. Theo khảo sát đến từ iab.com, ⅔ những người đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo sẵn lòng ngưng sử dụng chúng nếu như những quảng cáo hiển thị: không tự động phát, không có nút tắt quảng cáo, chặn nội dung, có chứa phần mềm độc hại và làm chậm việc load trang.



Tuy nhiên, giữa các thiết bị khác nhau, tỉ lệ chặn quảng cáo cũng khác nhau. Một nghiên cứu của statcounter.com vào tháng 8 năm 2021 chỉ ra rằng, 56,8% lưu lượng truy cập toàn cầu đến từ các thiết bị di động. Trong khi đó, con số này chỉ là 40,3% đối với máy tính để bàn. Hãy thử tưởng tượng hơn một nửa tổng số người dùng máy tính để bàn và các thiết bị di động 


2. Các khắc phục: 

  • Để có thể giải quyết vấn đề này, publisher có thể thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau với tùy tình trạng website hay ứng dụng mà bạn đang có.

  • Quy chuẩn quảng cáo: LEAN

L - Light: Giảm thiểu kích thước quảng cáo để hạn chế thời gian tải ad.

E - Encypted: Đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật để ngăn chặn việc tiếp xúc với phần mềm độc hại và vi rút có hại.

A - Ad Choice Supported: Cho phép người dùng chọn không tham gia các dịch vụ thu thập dữ liệu nhất định được sử dụng để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu.

N - Non-invasive ads: Loại bỏ quảng cáo có các yếu tố gây khó chịu như rung, nhấp nháy hoặc phát âm thanh tự động.




Khi người dùng đã cảm thấy được bạn tôn trọng quyền riêng tư và các quyết định của họ, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại dừng sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo. Với hình thức này, hiệu quả thu về là cả hai bên cùng có lợi.


  • Phân loại theo thiết bị người dùng:

66,000 người dùng đã được hỏi về ý kiến về các định dạng quảng cáo theo góc độ là người dùng với những thiết bị khác nhau theo nghiên cứu của betterads.org. Và đây kết quả họ thu được:

  • Cho ứng dụng di động, đây là những định dạng quảng cáo gây khó chịu nhất:


- Pop-up ads
- Quảng cáo đầu trang
- Các trang trên thiết bị di động có mật độ quảng cáo hơn 30%
- Quảng cáo chuyển động nhấp nháy nhiều
- Quảng cáo xen kẽ yêu cầu bộ đếm người để đóng hoặc bỏ qua
- Cuộn toàn màn hình qua các quảng cáo
- Stikcy ads kích thước lớn
- Video tự phát có tiếng động


  • Cho các thiết bị máy tính, những quảng cáo được cho là ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng nhất:
- Pop-up ads
- Video tự phát có tiếng động
- Quảng cáo đầu trang có bộ đếm ngược để bỏ qua hoặc đóng
- Sticky ads kích thước lớn




  • Đầu tư vào UX:

Để trải nghiệm người dùng được tốt hơn, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào UX. Không chỉ giúp ích choSEO bằng cách đạt được xếp hạng SERP cho các trang của bạn. Bố cục của trang web cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị không cản trở nội dung của trang web.



3. Kết luận:

Các nhà xuất bản không có quyền kiểm soát các phương tiện mà họ có được người dùng thông qua đó trên tất cả các thiết bị từ máy tính để bàn đến các thiết bị di động. Tuy nhiên, họ chắc chắn có thể làm việc trên khoảng không quảng cáo của mình để cải thiện năng suất từ cả hai thiết bị. Đối với người mới bắt đầu, các nhà xuất bản nên tối ưu hóa nó cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn.



Vui lòng liên hệ với Netlink để được tư vấn thêm về cách dùng các định dạng quảng cáo một cách hợp lí qua email: sale@appmatic.sg





Lexy

Bài viết liên quan

nhung-cap-nhap-moi-cua-header-bidding-tren-google-ad-manager
30-08-2022
Tìm hiểu ngay những nâng cấp của Header Bidding trên Google Ad Manager.
loi-ich-cua-viec-toi-uu-hoa-doanh-thu-den-tu-thiet-bi-di-dong
27-06-2022
Website trên thiết bị di động ngày một trở thành một trong những nguồn thu chính đến từ quảng cáo của các nhà xuất bản. Vậy nhà xuất bản có thể làm gì để tối ưu hoá doanh thu đến từ website trên thiết bị di đông?
lam-the-nao-de-tang-doanh-thu-den-tu-quang-cao-cho-website-cua-ban
13-06-2022
Tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo là cả một quá trình. Nó không diễn ra trong ngày một ngày hai. Trong bài viết ngày hôm nay, Netlink muốn gợi ý cho bạn 6 cách đơn giản để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website.
quang-cao-tinh-va-quang-cao-dong
30-05-2022
Ngày nay, thị trường quảng cáo đa dạng về hình thức và vị trí hiển thị. Tuy nhiên, quảng cáo có thể được chia thành hai định dạng chính là quảng cáo tĩnh và quảng cáo động.
 
mua-quang-cao-tu-dong-p3
28-04-2022
Bài viết cuối cùng trong chuỗi bài Programmatic Buying sẽ giới thiệu qua về hai hình thức mua-bán quảng cáo tự động còn lại đó là Private Market Place (PMP) và Real-time Bidding (RTB).
4-xu-huong-ve-quang-cao-co-lap-trinh-vao-nam-2022
07-04-2022
Cùng Netlink cập nhập những xu hướng quảng cáo có lập trình trong năm 2022.