ad-blocking-va-cach-giai-quyet-van-de-nay

Ad Blocking và cách giải quyết vấn đề này

Trong các mối bận tâm của các publisher thì ad blocking chính là một cơn ác mộng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của họ
04-10-2021

1. Ad blocking ảnh hưởng như thế nào đến các publisher?

Ad Blocking hay như chúng ta vẫn hay biết đến là những phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại dùng để chặn quảng cáo xuất hiện khi người dùng đang vào một trang web hay ứng dụng nào đó. Mà quảng cáo không hiển thị thì các publisher không thể mang về doanh thu. Theo khảo sát đến từ iab.com, ⅔ những người đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo sẵn lòng ngưng sử dụng chúng nếu như những quảng cáo hiển thị: không tự động phát, không có nút tắt quảng cáo, chặn nội dung, có chứa phần mềm độc hại và làm chậm việc load trang.



Tuy nhiên, giữa các thiết bị khác nhau, tỉ lệ chặn quảng cáo cũng khác nhau. Một nghiên cứu của statcounter.com vào tháng 8 năm 2021 chỉ ra rằng, 56,8% lưu lượng truy cập toàn cầu đến từ các thiết bị di động. Trong khi đó, con số này chỉ là 40,3% đối với máy tính để bàn. Hãy thử tưởng tượng hơn một nửa tổng số người dùng máy tính để bàn và các thiết bị di động 


2. Các khắc phục: 

  • Để có thể giải quyết vấn đề này, publisher có thể thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau với tùy tình trạng website hay ứng dụng mà bạn đang có.

  • Quy chuẩn quảng cáo: LEAN

L - Light: Giảm thiểu kích thước quảng cáo để hạn chế thời gian tải ad.

E - Encypted: Đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật để ngăn chặn việc tiếp xúc với phần mềm độc hại và vi rút có hại.

A - Ad Choice Supported: Cho phép người dùng chọn không tham gia các dịch vụ thu thập dữ liệu nhất định được sử dụng để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu.

N - Non-invasive ads: Loại bỏ quảng cáo có các yếu tố gây khó chịu như rung, nhấp nháy hoặc phát âm thanh tự động.




Khi người dùng đã cảm thấy được bạn tôn trọng quyền riêng tư và các quyết định của họ, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại dừng sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo. Với hình thức này, hiệu quả thu về là cả hai bên cùng có lợi.


  • Phân loại theo thiết bị người dùng:

66,000 người dùng đã được hỏi về ý kiến về các định dạng quảng cáo theo góc độ là người dùng với những thiết bị khác nhau theo nghiên cứu của betterads.org. Và đây kết quả họ thu được:

  • Cho ứng dụng di động, đây là những định dạng quảng cáo gây khó chịu nhất:


- Pop-up ads
- Quảng cáo đầu trang
- Các trang trên thiết bị di động có mật độ quảng cáo hơn 30%
- Quảng cáo chuyển động nhấp nháy nhiều
- Quảng cáo xen kẽ yêu cầu bộ đếm người để đóng hoặc bỏ qua
- Cuộn toàn màn hình qua các quảng cáo
- Stikcy ads kích thước lớn
- Video tự phát có tiếng động


  • Cho các thiết bị máy tính, những quảng cáo được cho là ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng nhất:
- Pop-up ads
- Video tự phát có tiếng động
- Quảng cáo đầu trang có bộ đếm ngược để bỏ qua hoặc đóng
- Sticky ads kích thước lớn




  • Đầu tư vào UX:

Để trải nghiệm người dùng được tốt hơn, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào UX. Không chỉ giúp ích choSEO bằng cách đạt được xếp hạng SERP cho các trang của bạn. Bố cục của trang web cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị không cản trở nội dung của trang web.



3. Kết luận:

Các nhà xuất bản không có quyền kiểm soát các phương tiện mà họ có được người dùng thông qua đó trên tất cả các thiết bị từ máy tính để bàn đến các thiết bị di động. Tuy nhiên, họ chắc chắn có thể làm việc trên khoảng không quảng cáo của mình để cải thiện năng suất từ cả hai thiết bị. Đối với người mới bắt đầu, các nhà xuất bản nên tối ưu hóa nó cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn.



Vui lòng liên hệ với Netlink để được tư vấn thêm về cách dùng các định dạng quảng cáo một cách hợp lí qua email: sale@appmatic.sg





Lexy

Bài viết liên quan

getting-to-know-ad-inventory-quality-in-ad-exchange
24-09-2023
Hướng dẫn này tiết lộ nghệ thuật tạo khoảng không quảng cáo chất lượng cao, trao quyền cho nhà xuất bản thu hút các nhà quảng cáo cao cấp, nâng cao trải nghiệm người dùng và khai thác toàn bộ tiềm năng kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ.
lam-the-nao-de-thuc-hien-chien-luoc-dinh-gia-linh-hoat
22-09-2023
Từng bước về cách bạn có thể triển khai Chiến lược định giá linh hoạt và một số ví dụ về chiến lược này trong thực tế.
tim-hieu-ve-dynamic-pricing
21-09-2023
Là Nhà xuất bản của Google, bạn biết rõ rằng ngành này không bao giờ đứng yên. Một trong những phát triển hấp dẫn nhất trong những năm gần đây là Định giá động. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược định giá này, khám phá tầm quan trọng, ưu và nhược điểm cũng như các biến thể đa dạng của nó. Chuẩn bị sẵn sàng để có một chuyến đi sâu sắc vào thế giới Định giá linh hoạt, được thiết kế riêng cho bạn.
tam-quan-trong-cua-bid-response-doi-voi-nha-xuat-ban-google
20-09-2023
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số phức tạp, nơi sự giao thoa giữa công nghệ, dữ liệu và tính sáng tạo quyết định thành công, phản hồi giá thầu nổi lên như một thành phần then chốt. Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu rõ các sắc thái của phản hồi giá thầu là điều tối quan trọng trong nỗ lực tối đa hóa doanh thu và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo một cách hiệu quả.
yeu-cau-gia-thau-trong-ad-exchange-so-voi-google-ad-manager-360
16-09-2023
Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu các yêu cầu giá thầu và sự khác biệt giữa các sàn giao dịch quảng cáo và Google Ad Manager 360 (GAM 360) là rất quan trọng để tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo kiếm tiền từ quảng cáo hiệu quả.
all-you-need-to-know-ad-exchange
15-09-2023
Trong quảng cáo kỹ thuật số, nơi mà mọi nhấp chuột và tương tác đều quan trọng, Nhà xuất bản của Google thấy mình đang điều hướng trong bối cảnh rộng lớn về công nghệ và chiến lược quảng cáo. Trong số các trụ cột cơ bản của hệ sinh thái này là trao đổi quảng cáo, một yếu tố then chốt ảnh hưởng đến cách mua và bán khoảng không quảng cáo. Hiểu trao đổi quảng cáo là điều tối quan trọng đối với các nhà xuất bản đang tìm cách tối ưu hóa luồng doanh thu của họ, thu hút các nhà quảng cáo cao cấp và đảm bảo mức độ liên quan cũng như chất lượng của quảng cáo được hiển thị trên nền tảng của họ.