Chính sách của Google đối với Interstitial ad và những điều cần tránh

Chính sách của Google đối với Interstitial ad và những điều cần tránh

Interstitial ad hay còn được gọi là quảng cáo xen kẽ, là một trong những định dạng quảng cáo được sử dụng nhiều nhất vì sự tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như doanh thu vượt trội mà nó mang lại. 
28-06-2021
Share:
Ở phần trước, Netlink đã giới thiệu cụ thể về quảng cáo xen kẽ. Trong phần này, chúng tôi muốn nhắc lại cho các bạn khái niệm về Interstitial ads, đồng thời điểm tên những chính sách và lỗi thường gặp, khiến Google có thể thẳng tay hạn chế hiển thị quảng cáo thậm chí ban luôn website hoặc app của bạn đối vì vi phạm những lỗi này.

1. Hướng dẫn về quảng cáo xen kẽ cho ứng dụng

Quảng cáo xen kẽ giúp người dùng có thể tương tác nhiều hơn với các ứng dụng cũng như website, điều này khiến người dùng không còn bị thụ động, “phải” xem quảng cáo nữa mà là lựa chọn quảng cáo phù hợp với mình một cách chủ động. Định dạng này được thiết kế để đặt giữa nội dung, vi vật tốt nhất nhà xuất bản nên hiển thị loại quảng cáo này tại các điểm chuyển tiếp trong ứng dụng/website. Các publisher sử dụng Ad Exchange cần triển khai quảng cáo xen kẽ cẩn thận để mang lại trải nghiệm tối cho người dùng và tránh các lượt nhấp chuột tình cờ.
Dưới đây, bạn sẽ thấy một số nguyên tắc và phương pháp hay nhất về các triển khai interstitial ad của Ad Exchange. Việc không tuân theo các nguyên tắc này có thể dẫn đến sự gián đoạn của việc xuất hiện quảng cáo và/hoặc việc Google vô hiệu hóa việc phân phát quảng cáo đến app/website của bạn.
– Tích hợp SDK mới nhất: Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên cập nhạp SDK mới nhất (cho Android
hoặc iOS) để có thể truy cập các định dạng quảng cáo, tính năng và bản sửa lỗi mới nhất.
– Quảng cáo xen kẽ có phải là định dạng quảng cáo phù hợp đối với tôi?
Interstitial ad phù hợp nhất với các ứng dụng có trải nghiệm người dùng tuyến tính, nghĩa là người dùng cần nhiều thao tác để tương tác với ứng dụng hoặc website của bạn. Nếu ứng dụng của bạn không đáp ứng tiêu chí này (ví dụ như ứng đụng dèn pin), hãy xem xét sử dụng định dạng quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo banner.
– Cân nhắc luồng người dùng: Sự tương tác của người dùng là rất quan trọng vậy nên khi sử dụng các định dạng quảng cáo, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng những định dạng ấy có ảnh hưởng xấu gì tới trải nghiệm người dùng không. Các user chính là những người mang lại doanh thu cho bạn, vậy nên nếu không có họ, dù bạn có được bidding giá quảng cáo cao ngất ngưởng mà không có ai xem thì cũng không có ý nghĩa gì. Không nên khiến quảng cáo xuất hiện đột ngột, hoặc hiển thị quá nhiều khiến user cảm thấy khó chịu và rời bỏ bạn.
Ngoài ra, nếu bạn chọn sử dụng video cho quảng cáo xen kẽ, thì một số quảng cáo có thể có thời gian chờ tới 5 giây trước khi người dùng có thể đóng quảng cáo. Ngược lại, những quảng cáo khong phải video thường sẽ có tùy chọn đóng ngay cùng thời điểm quảng cáo ấy được hiển thị. SDK quảng cáo trên thiết bị di động Google sẽ bắt đầu thực thi việc này mạnh mẽ hơn với các bản phát hành sau của SDK, với androi là phiên bản 11.4 trở lên còn với iOS là phiên bản 7.21 trở lên.
– Các hoạt động không hợp lệ: Khi hiển thị quảng cáo interstitial trên các thiết bị di động, cần lưu ý về kích thước màn hình thường hạn chế hơn so với các loại máy tính và PC. Vậy nên, định dạng quảng cáo này có thể khiến người dùng nhấp 1 cách vô ý nếu được hiển thị không đúng lúc.
– Nguyên tắc và phương pháp hay nhất cho vị trí đặt quảng cáo xen kẽ: Có một số câu hỏi cần xem xét khi triển khai interstitial ad – Người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của tôi như thế nào trong thời điểm đó? Quảng cáo xen kẽ có gây tác động tiêu cực đến người dùng không? Đó có phải là thời điểm thích hợp cho quảng cáo xen kẽ?
Dưới đây là những chú ý nhỏ để sử dụng quảng cáo xen kẽ một cách hiệu quả và mang lại doanh thu cao nhưng không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

2. Các cách triển khai interstitial ad nên tránh

– Quảng cáo hiển thị khi tải hoặc thoát khỏi ứng dụng: Không nên sử dụng vị trí ngay khi đang tải hoặc thoát khỏi ứng dụng để đặt quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể đặt chúng ở giữa các trang nội dung ứng dụng. User nên biết rằng quảng cáo được hiển thị đến từ nguồn nào, nên bạn cũng không thể đặt quảng cáo cáo trong các ứng dụng đang chạy nền của thiết bị hoặc bên ngoài môi trường ứng dụng.
– Interstitial ad lặp lại quá nhiều lần: Để tránh những lượt nhấp không cố ý và ảnh hưởng kém đến trải nghiệm người dùng, publisher không nên cái đặt quảng cáo hiển thị quá thường xuyên hoặc quá ngẫu nhiên. Bạn nên đặt tối đa một quảng cáo xen kẽ sau hai hành động của người dùng trong ứng dụng của bạn. Ngay cả khi user muốn quay lại mà quảng cáo interstitial hiện lên cũng được coi là ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Khi một quảng cáo xen kẽ vừa được hiển thị nhưng một quảng cáo xen kẽ khác ngay lập tức được hiện lên cũng là một cài đặt bị vi phạm chính sách của Google. Vậy làm thế nào để cài đặt định dạng quảng cáo này một cách hợp lí? Bạn có thể triển khai định dạng này dựa trên số lần thao tác của user (ví dụ sau 3 thao tác của người dùng, quảng cáo sẽ được hiển thị), hoặc bạn có thể cài đặt theo thời gian (ví dụ mỗi 90 giây, quảng cáo sẽ xuất hiện).
– Quảng cáo xen kẽ bất ngờ khởi chạy: Nếu user đang tập trung sử dụng ứng dụng của bạn nhưng quảng cáo lại hiện lên sẽ gây khó chịu và dẫn đến các lượt nhấp vô ý của người dùng. Nên nghiên cứu kĩ trước khi đặt quảng cáo tương thích với những đặc điểm của app/website của bạn.
Một vấn đề khá phổ biển mặc dù bạn có thể có ý định để quảng cáo tải giữa trang nội dung, nhưng quảng cáo lại sớm xuất hiện sau khi một trang mới của nội dung đã được tải do thời gian chờ của nhà mạng. Để ngăn điều này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên tải trước quảng cáo interstitial.

3. Cách triển khai quảng cáo trung gian được đề nghị

– Ở giữa nội dung trang, cấp độ hoặc giữa các trang: Nếu ứng dụng của bạn là một trờ chơi có các cấp độ hay giai đoạn khác nhau, hãy xem xét đặt một quảng cáo trung gian ở giữa một hoặc nhiều giai đoạn. Điểm ngắt giữa các cấp cung cấp một điểm dừng tự nhiên cho người dùng và cho phép họ đánh giá đúng quảng cáo trung gian. Nếu ứng dụng của bạn không phải là trò chơi nhưng có nhiều trang hoặc phần, hãy xem xét đặt quảng cáo trung ian sau một số màn hình hoặc sau khi một số tác vụ đã được thực hiện. Tránh đặt quảng cáo trung gian mỗi lần người dùng thực hiện một tác vụ.
Quảng cáo trung gian nên xuất hiện trước hơn là sau điểm ngắt trang. Trang ngắt thường yêu cầu người dùng chạm vào nút “next” (hoặc nút tương tự) và điều này khiến người dùng ngạc nhiên. Quảng cáo trung gian giữa các cấp hoặc giai đoạn nên hiển thi rõ ràng trước bất kỳ nút nào. Hành vi này có thể làm giảm lượt nhất không cố ý vào quảng cáo từ những người dùng vô tình nhấp vào quảng cáo thay vì nút “kế tiếp”.
Nếu một ứng dụng khuyến khích người dùng nhấn thường xuyên và/hoặc lặp đi lặp lại, nên chèn thời gian trễ vào cuối một cấp độ và trước khi quảng cáo trung gian hiển thị. Thời gian trễ này có thể dưới hình thức màn hình “đang tải” hoặc “Vui lòng chờ…” hay bánh xe/thanh tiến trình. Điều này cung cấp cho người dùng cơ hội để dừng nhấn vào màn hình và xem xét cẩn thận những gì xuất hiện tiếp theo, và có thể giúp giảm nhấp chuột không cố ý.
– Tính đến thời gian chờ quảng cáo có thể có: Thời gian chờ mạng của nhà cung cấp có khả năng ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo trung gian trong ứng dụng cho thiết bị di động của bạn. Thời gian chờ này có thể khiến quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng vào các thời điểm không thích hợp hoặc không lường trước được. Hãy xem xét những gì người dùng có thê rlafm trong thời gian chờ quảng cáo trung gian xuất hiện, và xem xét việc tải trước quảng cáo để giảm thời gian chờ khi hiển thị chúng cho người dùng của bạn.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng dàn xếp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...