Với nhiều định dạng và thích hợp với cả các hình thức kinh doanh từ lớn tới nhỏ, Google Ad Manager (GAM) hiện đang là một trong những sản phẩm quảng cáo của Google đáng để sử dụng nhất. Hiểu được tâm lí của người dùng hiện tại, GAM đã đưa ra các sự lựa chọn định dạng quảng cáo thích hợp cho cả trang web lẫn ứng dụng. Với thị hiếu sử dụng của người dùng, các nghiên cứu của HubSpot đã chỉ ra rằng hơn 50% người tiêu dùng muốn xem video nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Trong bài viết này, Netlink muốn giới thiệu đến cho các nhà xuất bản định dạng quảng cáo video trong biểu ngữ đến từ nhà Google.
1. Quảng cáo video trong biểu ngữ là gì?
Đây là định dạng quảng cáo ảnh gif hoặc video ngắn được nhúng vào vùng quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể có hoặc không có âm thanh tùy theo cài đặt của nhà quảng cáo. Những video này thường là quảng cáo HTML5 được thiết kế từ hình ảnh thu nhỏ và mô tả văn bản gồm các ký tự giới hạn. Nhờ kết hợp các yếu tố hoạt hình hoặc hành động để tăng mức độ tương tác, định dạng này có giúp nhà xuất bản nhận được nhiều tương tác với người dùng hơn so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống.
2. Các loại quảng cáo video trong biểu ngữ:
Với định dạng này, có sẵn 3 loại:
– Nhấp để phát: Quảng cáo được hiển thi dưới dạng ảnh tĩnh và video chỉ phát khi người dùng nhấp vào.
– Tự động phát không có âm thanh: Video bắt đầu phát tự động mà không có âm thanh trừ khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
– Di chuột để phát: Video phát khi người dùng di chuột qua quảng cáo.
3. Đặc điểm của định dạng quảng cáo này
– Các video không được dài hơn 2 phút.
– Quảng cáo phải nó nút phát lại.
– Âm thanh phải phát khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
– Video phải có các nút chức năng để người dùng có thể tùy chỉnh theo ý muốn: bắt đầu, tắt tiếng và dừng.
– Khi di chuột để phát quảng cáo biểu ngữ, video sẽ bắt đầu phát sau 2 giây di chuột.
– Kích thước của quảng cáo: 300x250v.
4. Ưu nhược điểm của quảng cáo video trong biểu ngữ
Ưu điểm:
– Trải nghiệm người dùng tốt hơn: Các quảng cáo thường xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu hoặc side bar và người dùng có thể tùy chọn có thể tương tác với quảng cáo hoặc không.
– Không cần trình phát video: Không giống như quảng cáo video in-stream, định dạng quảng cáo này không yêu cầu trình phát video hoặc video asset. Thay vào đó, quảng cáo cung cấp ảnh GIF hoặc video ngắn và quảng cáo được phát trực tiếp trên các vùng quảng cáo biểu ngữ. Nhờ việc không cần phụ thuộc vào trình phát video, định dạng này làm giảm phức tạp của việc chạy quảng cáo video.
– Tỷ lệ nhấp cao hơn: Quảng cáo video trong biểu ngữ có kết quả tương tác với người dùng tốt hơn so với biểu ngữ hiển thị tiêu chuẩn. Khả năng tường thuật của định dạng này là một lợi thế để thúc đẩy sự tương tác.
Nhược điểm:
– Tốc độ tải kém: Các video trong biểu ngữ có ảnh hưởng đến trang web, điều này ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. Hơn nữa, vì không có trình phát video nào tham gia nên quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải.
Điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng việc lazy load hoặc pre load. Hãy liên hệ với Netlink qua email: sale@appmatic.sg để được tư vấn kỹ hơn về các định dạng quảng cáo thích hợp với trang web hoặc ứng dụng của bạn.
5. Cách sử dụng quảng cáo video trong biểu ngữ hiệu quả
– Quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động: Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động tăng lên đáng kể trong những năm trở lại đây, nên bạn có thể chọn cách tối ưu hóa quảng cáo cho màn hình nhỏ hơn.
– Video ngắn: Một video ngắn nhưng được truyền tải đầy đủ thông điệp sẽ luôn gây ấn tượng tốt hơn với người dùng.
– Triển khai thân thiện với người dùng: Dựa trên nhu cầu của người dùng, trải nghiệm của họ với trang web hoặc ứng dụng mà bạn có thể thay đổi cách triển khai quảng cáo video. Các nhà quảng cáo thường muốn video của họ được triển khai trên các phần chính của trang nhưng bạn cung nên đảm bảo điều này không cản trở trải nghiệm người dùng.
– Chạt thử nghiệm A/B: Vì phương pháp một kích thước phù hợp cới tất cả không bao giờ hoạt động trong công nghệ quảng cáo, nên bạn có thể chọn nhiều định dạng để thử nghiệm xem định dạng nào phù hợp với web hoặc app của bạn nhất.
6. Có nên sử dụng quảng cáo video trong biểu ngữ?
Nếu bạn đang muốn tìm cách để tối ưu hóa doanh thu của mình, bạn có thể thử sử dụng và trải nghiệm nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau để kết luận được hình thức quảng cáo nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Bên cạnh đó, các nhà xuất bản có thể tận dụng định dạng quảng cáo này để sử dụng thông điệp tuần tự và mở rộng phạm vi tiếp cận video bên ngoài môi trường in-stream.
Để được tư vấn kĩ hơn về những định dạng quảng cáo đến từ Google vui lòng email đến: sale@appmatic.sg để được hỗ trợ trực tiếp bởi các chuyên gia về quảng cáo của chúng tôi hoặc để lại tin nhắn bên dưới bài viết này.