Định dạng quảng cáo đáng thử giúp tăng doanh thu của bạn

Định dạng quảng cáo đáng thử giúp tăng doanh thu của bạn

Bạn đang tìm cách để tăng doanh thu đến từ quảng cáo? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

26-08-2021
Share:
Với nhiều định dạng và thích hợp với cả các hình thức kinh doanh từ lớn tới nhỏ, Google Ad Manager (GAM) hiện đang là một trong những sản phẩm quảng cáo của Google đáng để sử dụng nhất. Hiểu được tâm lí của người dùng hiện tại, GAM đã đưa ra các sự lựa chọn định dạng quảng cáo thích hợp cho cả trang web lẫn ứng dụng. Với thị hiếu sử dụng của người dùng, các nghiên cứu của HubSpot đã chỉ ra rằng hơn 50% người tiêu dùng muốn xem video nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Trong bài viết này, Netlink muốn giới thiệu đến cho các nhà xuất bản định dạng quảng cáo video trong biểu ngữ đến từ nhà Google.

1. Quảng cáo video trong biểu ngữ là gì?

Đây là định dạng quảng cáo ảnh gif hoặc video ngắn được nhúng vào vùng quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể có hoặc không có âm thanh tùy theo cài đặt của nhà quảng cáo. Những video này thường là quảng cáo HTML5 được thiết kế từ hình ảnh thu nhỏ và mô tả văn bản gồm các ký tự giới hạn. Nhờ kết hợp các yếu tố hoạt hình hoặc hành động để tăng mức độ tương tác, định dạng này có giúp nhà xuất bản nhận được nhiều tương tác với người dùng hơn so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống.

2. Các loại quảng cáo video trong biểu ngữ:

Với định dạng này, có sẵn 3 loại:
– Nhấp để phát: Quảng cáo được hiển thi dưới dạng ảnh tĩnh và video chỉ phát khi người dùng nhấp vào.
– Tự động phát không có âm thanh: Video bắt đầu phát tự động mà không có âm thanh trừ khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
– Di chuột để phát: Video phát khi người dùng di chuột qua quảng cáo.

3. Đặc điểm của định dạng quảng cáo này

– Các video không được dài hơn 2 phút.
– Quảng cáo phải nó nút phát lại.
– Âm thanh phải phát khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
– Video phải có các nút chức năng để người dùng có thể tùy chỉnh theo ý muốn: bắt đầu, tắt tiếng và dừng.
– Khi di chuột để phát quảng cáo biểu ngữ, video sẽ bắt đầu phát sau 2 giây di chuột.
– Kích thước của quảng cáo: 300x250v.

4. Ưu nhược điểm của quảng cáo video trong biểu ngữ

Ưu điểm:
– Trải nghiệm người dùng tốt hơn: Các quảng cáo thường xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu hoặc side bar và người dùng có thể tùy chọn có thể tương tác với quảng cáo hoặc không.
– Không cần trình phát video: Không giống như quảng cáo video in-stream, định dạng quảng cáo này không yêu cầu trình phát video hoặc video asset. Thay vào đó, quảng cáo cung cấp ảnh GIF hoặc video ngắn và quảng cáo được phát trực tiếp trên các vùng quảng cáo biểu ngữ. Nhờ việc không cần phụ thuộc vào trình phát video, định dạng này làm giảm phức tạp của việc chạy quảng cáo video.
– Tỷ lệ nhấp cao hơn: Quảng cáo video trong biểu ngữ có kết quả tương tác với người dùng tốt hơn so với biểu ngữ hiển thị tiêu chuẩn. Khả năng tường thuật của định dạng này là một lợi thế để thúc đẩy sự tương tác.
Nhược điểm:
– Tốc độ tải kém: Các video trong biểu ngữ có ảnh hưởng đến trang web, điều này ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. Hơn nữa, vì không có trình phát video nào tham gia nên quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải.
Điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng việc lazy load hoặc pre load. Hãy liên hệ với Netlink qua email: [email protected] để được tư vấn kỹ hơn về các định dạng quảng cáo thích hợp với trang web hoặc ứng dụng của bạn.

5. Cách sử dụng quảng cáo video trong biểu ngữ hiệu quả

– Quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động: Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động tăng lên đáng kể trong những năm trở lại đây, nên bạn có thể chọn cách tối ưu hóa quảng cáo cho màn hình nhỏ hơn.
– Video ngắn: Một video ngắn nhưng được truyền tải đầy đủ thông điệp sẽ luôn gây ấn tượng tốt hơn với người dùng.
– Triển khai thân thiện với người dùng: Dựa trên nhu cầu của người dùng, trải nghiệm của họ với trang web hoặc ứng dụng mà bạn có thể thay đổi cách triển khai quảng cáo video. Các nhà quảng cáo thường muốn video của họ được triển khai trên các phần chính của trang nhưng bạn cung nên đảm bảo điều này không cản trở trải nghiệm người dùng.
– Chạt thử nghiệm A/B: Vì phương pháp một kích thước phù hợp cới tất cả không bao giờ hoạt động trong công nghệ quảng cáo, nên bạn có thể chọn nhiều định dạng để thử nghiệm xem định dạng nào phù hợp với web hoặc app của bạn nhất.

6. Có nên sử dụng quảng cáo video trong biểu ngữ?

Nếu bạn đang muốn tìm cách để tối ưu hóa doanh thu của mình, bạn có thể thử sử dụng và trải nghiệm nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau để kết luận được hình thức quảng cáo nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Bên cạnh đó, các nhà xuất bản có thể tận dụng định dạng quảng cáo này để sử dụng thông điệp tuần tự và mở rộng phạm vi tiếp cận video bên ngoài môi trường in-stream.

Để được tư vấn kĩ hơn về những định dạng quảng cáo đến từ Google vui lòng email đến: [email protected] để được hỗ trợ trực tiếp bởi các chuyên gia về quảng cáo của chúng tôi hoặc để lại tin nhắn bên dưới bài viết này.

 

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...