gam360-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet

GAM360 và những điều có thể bạn chưa biết

Google Ad Manager (GAM) là một nền tảng hoàn chỉnh để tổ chức và phân phối quảng cáo trên web, các thiết bị di động và trên những khoảng không quảng cáo của ứng dụng. Nó kết hợp các tài nguyên từ DoubleClick for Publishers (DFP) và DoubleClick Ad Exchange (AdX) để cung cấp các dịch vụ được người mua và người bán sử dụng. Từ việc cho phép các nhà xuất bản tăng doanh thu và đảm bảo bảo vệ thương hiệu đến việc mang lại lợi ích cho họ từ quy trình làm việc tập trung, Google Ad Manager đưa các sản phẩm của mình lên một tầm cao mới với GAM 360.
 
07-06-2021

GAM 360 là gì?

Google Ad Manager 360 là phiên bản trả phí của quyền truy cập GAM dành cho các nhà xuất bản đã vượt qua giới hạn số lần hiển thị hàng tháng *. Do yêu cầu về số lần hiển thị cao, GAM 360 hầu hết được các nhà xuất bản doanh nghiệp với các nhóm chuyên sâu sử dụng để quản lý hoạt động quảng cáo, bán quảng cáo và khoảng không quảng cáo.
Giới hạn số lần hiển thị hàng tháng tùy thuộc vào khu vực địa lý. Đây là cách nó trông:
90 triệu lần hiển thị hàng tháng từ các đơn vị quảng cáo không phải video cho Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand.
200 triệu lần hiển thị hàng tháng từ các đơn vị quảng cáo không phải video cho các quốc gia được Google hỗ trợ ở Châu Âu và Châu Á.
150 triệu lần hiển thị hàng tháng từ đơn vị quảng cáo không phải video + 800 nghìn lần hiển thị hàng tháng từ đơn vị quảng cáo video cho tất cả các quốc gia được Google hỗ trợ sử dụng Trình quản lý quảng cáo.
Ngoài phiên bản miễn phí, phiên bản trả phí cung cấp một số tính năng bổ sung bao gồm phân khúc đối tượng chi tiết hơn, tích hợp với Google Data Studio và trang tổng quan báo cáo mới.
Giá cả phải được thương lượng với đại diện Bán hàng của Google, người có thể liên hệ. Giá cuối cùng có thể phụ thuộc vào số lần hiển thị hàng tháng, các tính năng bổ sung và loại hỗ trợ của Google mà nhà xuất bản chọn.

Google Ad Manager vs. Google Ad Manager 360

AdManager tích hợp với Google Analytics, AdSense và Ad Exchange để cung cấp khả năng quản lý đầu cuối tốt hơn. Đây là cách GAM 360 lên cấp:

Thông số

GAM 360

GAM dành cho các nhà xuất bản nhỏ

Giá

Phiên bản trả phí, giá tùy thuộc vào tính năng do nhà xuất bản chọn

Có sẵn miễn phí

Impressions (Số lượt hiển thị)

Được thương lượng với Google dựa trên số lần hiển thị trung bình và các tính năng bổ sung

Lên đến 90 triệu lần hiển thị hàng tháng (tùy thuộc vào khu vực địa lý)

Đặc trưng

Mọi thứ do GAM cung cấp cho Doanh nghiệp nhỏ + các tính năng tùy chỉnh và hỗ trợ trực tiếp của Google

Quản lý mục hàng, dữ liệu lịch sử, báo cáo tùy chỉnh và quyền truy cập vào API.

Định dạng Quảng cáo

Các định dạng được cung cấp bởi GAM + video trong biểu ngữ và các định dạng đa phương tiện

Quảng cáo đáp ứng, quảng cáo gốc và quảng cáo video

Đặt giá thầu mở

Được hỗ trợ

Không được hỗ trợ

Bảo đảm có lập trình, Giao dịch ưu tiên và Đấu giá kín

Được hỗ trợ

Được hỗ trợ

Hỗ trợ nhiều loại tiền tệ

Không

Khi nhà xuất bản sắp đạt đến số ngưỡng, Người quản lý tài khoản Google sẽ liên hệ để chia sẻ thông tin chi tiết liên quan đến GAM 360, cùng với bảng giá. Các nhà xuất bản có thể chọn sử dụng Trình quản lý Quảng cáo Google cho đến khi họ đạt đến ngưỡng.

Lợi ích của việc dùng GAM 360

Liên kết GAM với Google Data Studio để có báo cáo trực quan hơn
Việc báo cáo trở nên phức tạp khi số lần hiển thị tăng lên. Với chu kỳ bán phức tạp và mục hàng ngày càng tăng, nhà xuất bản cố gắng tìm ra các phương pháp báo cáo tốt hơn. Đây là nơi GAM 360 giúp các nhà xuất bản bằng cách cho phép liên kết với Data Studio. Nó biến dữ liệu của bạn thành các báo cáo và trang tổng quan giàu thông tin, dễ đọc và chia sẻ.
Đây là cách bạn có thể liên kết chúng:
Bước 1: Bật báo cáo Data Studio cho GAM

  • Trong trang tổng quan Ad Manager, nhấp vào Quản trị> Cài đặt chung> Chọn hộp kiểm Báo cáo Ad Manager trong Google Data Studio và Lưu nó.
Bước 2: Thêm quyền của người dùng vào các vai trò

  • Các vai trò “Quản trị viên” và “Điều hành” được tích hợp sẵn đã có quyền thêm / sử dụng Data Studio.
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn cho phép Data Studio truy cập vào những người dùng khác, hãy thêm nó vào hồ sơ của họ.
  • Nhấp vào Quản trị> Truy cập & ủy quyền> Vai trò. Chọn người dùng và thêm tùy chọn báo cáo Data Studio.
Bước 3: Thêm Ad Manager làm nguồn dữ liệu vào Data Studio

  • Trong tài khoản Data Studio, hãy nhấp vào Tạo +> Google Ad Manager 360.
  • Ủy quyền cấp cho Data Studio quyền truy cập vào tài khoản của bạn.
  • Nhấp vào Mạng có sẵn> chọn tài khoản Ad Manager> chọn loại báo cáo (Lịch sử). Nhấp vào KẾT NỐI ở góc trên bên phải.
Thứ nguyên và chỉ số được sử dụng nhiều nhất từ báo cáo lịch sử Ad Manager sẽ bắt đầu xuất hiện trong loại báo cáo. Các báo cáo này có thể được cập nhật thêm và chia sẻ với nhóm.
Tính năng Giải pháp đối tượng để phân khúc đối tượng tốt hơn
Sử dụng Giải pháp đối tượng, nhà xuất bản có thể phân đoạn đối tượng dựa trên các thông tin nhân khẩu học khác nhau. Giả sử, một nhà xuất bản tạp chí có nhiều khách truy cập thường xuyên xem nội dung du lịch. Nhóm này có thể được phân loại là 'những người đam mê du lịch'. Sau đó, nhóm này có thể được nhắm mục tiêu bởi các nhà quảng cáo đang tìm kiếm những người thích đi du lịch.
Đây là cách nó hoạt động:

  • Dữ liệu đối tượng được tổng hợp thành danh sách bằng cách sử dụng số nhận dạng (cookie và ID trực tuyến).
  • Dữ liệu từ các trang có thẻ GAM được phân đoạn dựa trên tần suất truy cập, sở thích thông qua đơn vị quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu theo khóa-giá trị và chi tiết thành viên.
  • Các danh sách được phân đoạn này có thể là các tên như “những người đam mê thể thao” đối với quảng cáo đồ thể thao hoặc “khách du lịch” đối với quảng cáo về kỳ nghỉ để nhà quảng cáo dễ dàng hiểu được khán giả.
  • Nhà xuất bản có thể thảo luận thêm về các bộ lọc phân đoạn chi tiết hơn với các nhà quảng cáo, đặc biệt là trong trường hợp giao dịch trực tiếp.

Các loại phân đoạn được hỗ trợ bởi Giải pháp đối tượng

Loại phân đoạn

Sự miêu tả

Bên thứ nhất

Phân đoạn được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu khoảng không quảng cáo riêng

Nề tảng quảng lý dữ liệu

Phân đoạn do DMP tạo bao gồm khoảng không quảng cáo riêng và dữ liệu bên

Nền tảng thị trường của Google

Phân đoạn sử dụng dữ liệu số nhận dạng từ Marketing Platform và chia sẻ trực tiếp với GAM

Được chia sẻ

Dữ liệu được chia sẻ với các mạng của bên thứ ba đã được thêm vào GAM

Bên thứ ba (giấy phép trực tiếp)

Phân đoạn được xây dựng bởi nhà cung cấp bên thứ ba (BlueKai) mà bạn đã thương lượng và cấp phép trực tiếp

Bên thứ ba (giấy phép toàn cầu)

Phân đoạn do nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba (BlueKai) xây dựng mà bạn đã thương lượng về giấy phép toàn cầu

Tạo Nhóm để quản lý người dùng hợp lý

Nhóm là một tính năng giúp hạn chế / cho phép người dùng truy cập vào các mục nhất định như đơn đặt hàng, mục hàng, đơn vị quảng cáo, v.v. Về cơ bản, các nhà xuất bản doanh nghiệp dự kiến sẽ có đội ngũ lớn gồm các nhân viên nội bộ và dịch giả tự do. Trong trường hợp như vậy, thay vì tùy chỉnh quyền truy cập của người dùng cho từng người dùng, nhà xuất bản có thể chỉ cần tạo nhóm và thêm người dùng vào họ. Tất cả các quyền truy cập được phép cho nhóm sẽ được phép cho người dùng trong đó. Hơn nữa, người dùng có thể được thêm vào nhiều nhóm.

Ví dụ: Thêm nhóm vào các đơn đặt hàng:

  • Khi tạo hoặc chỉnh sửa chi tiết đơn hàng, hãy nhấp vào Nhóm để chọn và thêm người dùng. Và lưu lại.
Một hoặc nhiều người dùng có thể được thêm vào với quyền truy cập vào các mục hàng trong đơn đặt hàng cùng với khả năng báo cáo.
Tùy chọn Quảng cáo Video Nâng cao
Với GAM 360, nhà xuất bản cũng có quyền truy cập vào các giải pháp nâng cao cho quảng cáo video. Tuy nhiên, tính khả dụng của các tùy chọn này có thể tùy thuộc vào loại tài khoản GAM 360 của bạn. Các nhà xuất bản sử dụng GAM 360 nâng cao có quyền truy cập vào nhiều tính năng quảng cáo video hơn các nhà xuất bản sử dụng GAM 360.
Một số tính năng chính mà nhà xuất bản có quyền truy cập với GAM 360 là:
  • Như đã đề cập ở trên, các công cụ đo lường khán giả.
  • Nhà xuất bản có thể tạo các quy tắc quảng cáo video để xác định cách quảng cáo của họ được hiển thị trong nội dung video.
  • Thông qua tính năng chèn động, nhà xuất bản có quyền truy cập vào tính năng chèn quảng cáo video phía máy chủ.
Netlink rất vui khi chúng tôi cập nhật Google Ad Manager 360 trong tháng này, chúng tôi muốn đề nghị các bạn trải nghiệm GAM360 với sự tư vấn từ chuyên gia Google của chúng tôi để giúp bạn phát triển ứng dụng / trang web của mình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: sale@appmatic.sg

Bài viết liên quan

tai-sao-chon-display-ad-tren-google-adsense
28-09-2023
Các nhà xuất bản trực tuyến đang liên tục khám phá những con đường mới để kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả. Quảng cáo hiển thị hình ảnh vẫn là nền tảng của việc tạo doanh thu trực tuyến và Google AdSense luôn đi đầu trong lĩnh vực này. Nếu bạn là Nhà xuất bản của Google đang tìm cách tối ưu hóa thu nhập của mình và tận dụng sức mạnh của quảng cáo hiển thị hình ảnh thì bạn đã đến đúng nơi.
toi-da-hoa-doanh-thu-adsense
27-09-2023
Nhà xuất bản Google không ngừng tìm cách nâng cao doanh thu AdSense của họ. Hướng dẫn ngắn gọn này được thiết kế để trang bị cho nhà xuất bản các chiến lược, thông tin chi tiết và phương pháp hay nhất có thể thực hiện được. Bằng cách triển khai các phương pháp đã được chứng minh này, bạn có thể tối đa hóa thu nhập AdSense của mình và đạt được thành công lớn hơn trong xuất bản trực tuyến.
getting-to-know-ad-inventory-quality-in-ad-exchange
24-09-2023
Hướng dẫn này tiết lộ nghệ thuật tạo khoảng không quảng cáo chất lượng cao, trao quyền cho nhà xuất bản thu hút các nhà quảng cáo cao cấp, nâng cao trải nghiệm người dùng và khai thác toàn bộ tiềm năng kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ.
lam-the-nao-de-thuc-hien-chien-luoc-dinh-gia-linh-hoat
22-09-2023
Từng bước về cách bạn có thể triển khai Chiến lược định giá linh hoạt và một số ví dụ về chiến lược này trong thực tế.
tim-hieu-ve-dynamic-pricing
21-09-2023
Là Nhà xuất bản của Google, bạn biết rõ rằng ngành này không bao giờ đứng yên. Một trong những phát triển hấp dẫn nhất trong những năm gần đây là Định giá động. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược định giá này, khám phá tầm quan trọng, ưu và nhược điểm cũng như các biến thể đa dạng của nó. Chuẩn bị sẵn sàng để có một chuyến đi sâu sắc vào thế giới Định giá linh hoạt, được thiết kế riêng cho bạn.
tam-quan-trong-cua-bid-response-doi-voi-nha-xuat-ban-google
20-09-2023
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số phức tạp, nơi sự giao thoa giữa công nghệ, dữ liệu và tính sáng tạo quyết định thành công, phản hồi giá thầu nổi lên như một thành phần then chốt. Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu rõ các sắc thái của phản hồi giá thầu là điều tối quan trọng trong nỗ lực tối đa hóa doanh thu và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo một cách hiệu quả.