Google sẽ không theo dõi người dùng sau khi thay thế cookie của bên thứ ba

Google sẽ không theo dõi người dùng sau khi thay thế cookie của bên thứ ba

Google đã đảm bảo với người dùng rằng họ sẽ không thay thế cookie của bên thứ ba bằng một giải pháp thay thế nào nữa để theo dõi hoạt động của người dùng trên website. Đây là một trong những điều đáng được chú ý trong sự cập nhập mới nhất về quảng cáo của Google.

 
 
08-03-2021
Share:

Vào năm ngoái, Google đã thông báo họ có ý định ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt web Chrome của họ, với lý do là cần giải quyết những lo ngại ngày càng tăng của mọi người về quyền riêng tư. Rất nhiều người dùng đã chia sẻ quan điểm rằng rủi ro khi thu thập dữ liệu thông qua cookie của bên thứ ba lớn hơn những lợi ích mà họ nhận được.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew, họ đã chỉ ra là: “Trên thực tế, 72% người dùng cảm thấy rằng hầu như tất cả những gì họ làm trên trực tuyến đang được theo dõi bởi các nhà quảng cáo, công ty công nghệ hoặc là các công ty khác và 81% nói rằng rủi ro tiềm ẩn mà họ phải đối mặt do thu thập dữ liệu lớn hơn những lợi ích mà họ có.”

Sau đó Google tiếp tục được hỏi liệu họ có phát triển các phương pháp theo dõi người dùng thay thế nào như những người khác trong ngành công nghệ quảng cáo đang làm hay không.

Câu trả lời cho những mối quan tâm đó được nhấn mạnh là “không“. Khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần thì Google sẽ không xây dựng giải pháp độc quyền nào để theo dõi người dùng khi họ trực tuyến trên trình duyệt web nữa. Trong khi các nhà cung cấp khác sẽ tiếp tục cung cấp mức độ nhận dạng người dùng để theo dõi quảng cáo, Google cam kết bảo vệ quyền riêng tư API để ngăn chặn việc theo dõi cá nhân. Theo dõi hoạt động web của người dùng không còn cần thiết để đạt được kết quả với quảng cáo kỹ thuật số, Google cho biết:

“Mọi người không cần phải chấp nhận việc bị theo dõi trên web để có được những lợi ích cho các quảng cáo có liên quan. Và các nhà quảng cáo không cần theo dõi từng người tiêu dùng trên web để nhận được lợi ích về hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số. ”

Thay thế các số nhận dạng cá nhân bằng công nghệ bảo vệ quyền riêng tư 

 

Hiện có thể thay thế các số nhận dạng riêng lẻ bằng một giải pháp mang lại kết quả cho các nhà quảng cáo nhờ những tiến bộ trong quá trình tổng hợp, ẩn danh và xử lý trên các thiết bị.

Vào tháng 1, Google đã công bố chi tiết về cơ chế thay thế cookie có tên là FLoC sẽ được thử nghiệm với các nhà quảng cáo trong Google Ads vào quý tới. Các tập nhóm khách hàng dựa trên FLoC cũng sẽ có sẵn để thử nghiệm công khai trong Chrome với bản phát hành tiếp theo trong tháng này.

Trong tương lai, Google cam kết sẽ hỗ trợ các mối quan hệ của bên thứ nhất trên nền tảng quảng cáo của mình, trong đó các đối tác quảng cáo có kết nối trực tiếp với khách hàng của họ. Google hứa hẹn sẽ duy trì một trang web mở, nơi mọi người có thể truy cập các nội dung (có chứa quảng cáo) mà quyền riêng tư của họ không bị xâm phạm.

 

Mọi thông tin liên hệ về hợp tác, vui lòng gửi vào email: sale@appmatic.sg

Recommended Posts

5 cách để tăng doanh thu quảng cáo video
01-12-2023

5 cách để tăng doanh thu quảng cáo video

Quảng cáo video đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để thu hút người xem và tăng doanh số bán hàng trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số...
Các vấn đề điển hình về VAST tag và giải pháp
30-11-2023

Các vấn đề điển hình về VAST tag và giải pháp

VAST (Mẫu phân phát quảng cáo video) là công nghệ then chốt trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số năng động cho phép phân phát quảng cáo video trên...
So sánh doanh thu từ trang web và ứng dụng trên Google Ad Manager
29-11-2023

So sánh doanh thu từ trang web và ứng dụng trên Google Ad Manager

Google Ad Manager là một nền tảng mạnh mẽ cho phép nhà xuất bản kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo của họ trên các trang web và ứng dụng...
Quảng cáo dựa trên vị trí của thiết bị di động
28-11-2023

Quảng cáo dựa trên vị trí của thiết bị di động

Tiếp thị dựa trên vị trí đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo trong môi trường tiếp thị dựa trên...
Đặt giá thầu theo thời gian thực: Cách mạng hóa quảng cáo trên thiết bị di động
24-11-2023

Đặt giá thầu theo thời gian thực: Cách mạng hóa quảng cáo trên thiết bị di động

Đặt giá thầu thời gian thực hay Real-time bidding (RTB) đã trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi cho quảng cáo trên thiết bị di động trong thế giới...
Mối quan hệ giữa quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình
24-11-2023

Mối quan hệ giữa quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình

Quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo có lập trình đã trở thành hai lực lượng chính trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số năng động...