google-se-khong-theo-doi-nguoi-dung-sau-khi-thay-the-cookie-cua-ben-thu-ba

Google sẽ không theo dõi người dùng sau khi thay thế cookie của bên thứ ba

Google đã đảm bảo với người dùng rằng họ sẽ không thay thế cookie của bên thứ ba bằng một giải pháp thay thế nào nữa để theo dõi hoạt động của người dùng trên website. Đây là một trong những điều đáng được chú ý trong sự cập nhập mới nhất về quảng cáo của Google.
 
08-03-2021

Vào năm ngoái, Google đã thông báo họ có ý định ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt web Chrome của họ, với lý do là cần giải quyết những lo ngại ngày càng tăng của mọi người về quyền riêng tư. Rất nhiều người dùng đã chia sẻ quan điểm rằng rủi ro khi thu thập dữ liệu thông qua cookie của bên thứ ba lớn hơn những lợi ích mà họ nhận được.



Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew, họ đã chỉ ra là: “Trên thực tế, 72% người dùng cảm thấy rằng hầu như tất cả những gì họ làm trên trực tuyến đang được theo dõi bởi các nhà quảng cáo, công ty công nghệ hoặc là các công ty khác và 81% nói rằng rủi ro tiềm ẩn mà họ phải đối mặt do thu thập dữ liệu lớn hơn những lợi ích mà họ có."

Sau đó Google tiếp tục được hỏi liệu họ có phát triển các phương pháp theo dõi người dùng thay thế nào như những người khác trong ngành công nghệ quảng cáo đang làm hay không.



Câu trả lời cho những mối quan tâm đó được nhấn mạnh là "không". Khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần thì Google sẽ không xây dựng giải pháp độc quyền nào để theo dõi người dùng khi họ trực tuyến trên trình duyệt web nữa. Trong khi các nhà cung cấp khác sẽ tiếp tục cung cấp mức độ nhận dạng người dùng để theo dõi quảng cáo, Google cam kết bảo vệ quyền riêng tư API để ngăn chặn việc theo dõi cá nhân. Theo dõi hoạt động web của người dùng không còn cần thiết để đạt được kết quả với quảng cáo kỹ thuật số, Google cho biết:

“Mọi người không cần phải chấp nhận việc bị theo dõi trên web để có được những lợi ích cho các quảng cáo có liên quan. Và các nhà quảng cáo không cần theo dõi từng người tiêu dùng trên web để nhận được lợi ích về hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số. "


Thay thế các số nhận dạng cá nhân bằng công nghệ bảo vệ quyền riêng tư 

Hiện có thể thay thế các số nhận dạng riêng lẻ bằng một giải pháp mang lại kết quả cho các nhà quảng cáo nhờ những tiến bộ trong quá trình tổng hợp, ẩn danh và xử lý trên các thiết bị.



Vào tháng 1, Google đã công bố chi tiết về cơ chế thay thế cookie có tên là FLoC sẽ được thử nghiệm với các nhà quảng cáo trong Google Ads vào quý tới. Các tập nhóm khách hàng dựa trên FLoC cũng sẽ có sẵn để thử nghiệm công khai trong Chrome với bản phát hành tiếp theo trong tháng này. 



Trong tương lai, Google cam kết sẽ hỗ trợ các mối quan hệ của bên thứ nhất trên nền tảng quảng cáo của mình, trong đó các đối tác quảng cáo có kết nối trực tiếp với khách hàng của họ. Google hứa hẹn sẽ duy trì một trang web mở, nơi mọi người có thể truy cập các nội dung (có chứa quảng cáo) mà quyền riêng tư của họ không bị xâm phạm.
 

Mọi thông tin liên hệ về hợp tác, vui lòng gửi vào email: sale@appmatic.sg

Bài viết liên quan

nhung-cap-nhap-moi-cua-header-bidding-tren-google-ad-manager
30-08-2022
Tìm hiểu ngay những nâng cấp của Header Bidding trên Google Ad Manager.
loi-ich-cua-viec-toi-uu-hoa-doanh-thu-den-tu-thiet-bi-di-dong
27-06-2022
Website trên thiết bị di động ngày một trở thành một trong những nguồn thu chính đến từ quảng cáo của các nhà xuất bản. Vậy nhà xuất bản có thể làm gì để tối ưu hoá doanh thu đến từ website trên thiết bị di đông?
lam-the-nao-de-tang-doanh-thu-den-tu-quang-cao-cho-website-cua-ban
13-06-2022
Tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo là cả một quá trình. Nó không diễn ra trong ngày một ngày hai. Trong bài viết ngày hôm nay, Netlink muốn gợi ý cho bạn 6 cách đơn giản để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website.
quang-cao-tinh-va-quang-cao-dong
30-05-2022
Ngày nay, thị trường quảng cáo đa dạng về hình thức và vị trí hiển thị. Tuy nhiên, quảng cáo có thể được chia thành hai định dạng chính là quảng cáo tĩnh và quảng cáo động.
 
mua-quang-cao-tu-dong-p3
28-04-2022
Bài viết cuối cùng trong chuỗi bài Programmatic Buying sẽ giới thiệu qua về hai hình thức mua-bán quảng cáo tự động còn lại đó là Private Market Place (PMP) và Real-time Bidding (RTB).
4-xu-huong-ve-quang-cao-co-lap-trinh-vao-nam-2022
07-04-2022
Cùng Netlink cập nhập những xu hướng quảng cáo có lập trình trong năm 2022.