1. Open Bidding là gì?
Đặt giá thầu mở, còn được gọi là đấu thầu trao đổi, là một tính năng trong Google Ad Manager cho phép nhà xuất bản tận dụng hệ thống đấu giá thống nhất để tiếp cận nhu cầu từ nhiều mạng quảng cáo, trao đổi và nền tảng bên cầu (DSP) khác nhau. Nó đơn giản hóa quá trình kiếm tiền bằng cách thay thế mô hình thác nước truyền thống bằng môi trường đặt giá thầu thời gian thực. Tính năng Đặt giá thầu mở cho phép nhà xuất bản đạt được doanh thu tối đa bằng cách tăng tính cạnh tranh giữa nhiều nguồn cầu cùng một lúc.2. Cách hoạt động của Open Bidding?
Tính năng Đặt giá thầu mở hoạt động trên kết nối giữa các máy chủ, trong đó Google Ad Manager giao tiếp trực tiếp với các đối tác nhu cầu tham gia. Hãy cùng tìm hiểu các bước chính liên quan đến quy trình Đặt giá thầu mở:- Yêu cầu quảng cáo: Khi người dùng truy cập trang web hoặc ứng dụng của nhà xuất bản, yêu cầu quảng cáo sẽ được tạo và gửi đến Google Ad Manager.
- Phân bổ động: Ad Manager xác định khoảng không quảng cáo có sẵn và bắt đầu quá trình phân bổ động.
- Yêu cầu giá thầu: Ad Manager gửi yêu cầu giá thầu chứa thông tin về đơn vị quảng cáo, nhân khẩu học của người dùng (nếu được phép) và các thông số nhắm mục tiêu tới các đối tác nhu cầu tham gia.
- Phản hồi giá thầu: Đối tác nhu cầu nhận yêu cầu giá thầu, đánh giá khoảng không quảng cáo có sẵn và gửi phản hồi giá thầu của họ, bao gồm giá thầu và thông tin liên quan khác.
- Đấu giá thống nhất: Ad Manager tiến hành đấu giá thống nhất, so sánh phản hồi giá thầu từ tất cả các đối tác nhu cầu và chọn giá thầu trả cao nhất.
- Phân phối quảng cáo: Sau khi giá thầu chiến thắng được xác định, Ad Manager sẽ phân phát quảng cáo tương ứng từ đối tác nhu cầu chiến thắng.

3. Sử dụng Open Bidding như thế nào?
Để tận dụng tính năng Đặt giá thầu mở, nhà xuất bản cần làm theo một số bước cần thiết:Bật Đặt giá thầu mở: Nhà xuất bản phải bật Đặt giá thầu mở trong tài khoản Google Ad Manager của họ và định cấu hình cài đặt cần thiết.
Tích hợp đối tác nhu cầu: Nhà xuất bản có thể thiết lập quan hệ đối tác với nhiều đối tác nhu cầu khác nhau, bao gồm mạng quảng cáo, trao đổi và DSP. Những đối tác này cần được tích hợp vào thiết lập Đặt giá thầu mở trong Ad Manager.
Đặt giá sàn: Nhà xuất bản có thể đặt giá sàn để đảm bảo ngưỡng giá thầu tối thiểu cho các đối tác nhu cầu tham gia. Giá sàn giúp duy trì kiểm soát chất lượng của quảng cáo và ngăn chặn việc bán dưới giá.
Theo dõi và tối ưu hóa: Các nhà xuất bản nên thường xuyên theo dõi hiệu suất của tính năng Đặt giá thầu mở, phân tích các chỉ số chính và tối ưu hóa giá sàn cũng như cấu hình đối tác nhu cầu để tối đa hóa doanh thu.

4. Những publisher nào nên cân nhắc sử dụng Open Bidding?
Tính năng Đặt giá thầu mở có thể mang lại lợi ích cho nhiều nhà xuất bản nếu bạn:Nhà xuất bản lớn: Nhà xuất bản có lưu lượng truy cập đáng kể có thể hưởng lợi từ tính năng Đặt giá thầu mở bằng cách tăng tính cạnh tranh giữa các đối tác có nhu cầu và tối đa hóa tiềm năng doanh thu quảng cáo của họ.
Nhà xuất bản có khoảng không quảng cáo đa dạng: Tính năng Đặt giá thầu mở hoạt động hiệu quả với những nhà xuất bản có khoảng không quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng, chẳng hạn như trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và nội dung video.
Nhà xuất bản đang tìm kiếm sự đơn giản: Tính năng Đặt giá thầu mở đơn giản hóa quy trình kiếm tiền từ quảng cáo bằng cách giảm bớt sự phức tạp của việc quản lý nhiều mạng quảng cáo và trao đổi. Nó hợp lý hóa các hoạt động, giải phóng thời gian cho các nhà xuất bản để tập trung vào các khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh của họ.
