Lợi ích của việc tối ưu hóa doanh thu đến từ thiết bị di động

Lợi ích của việc tối ưu hóa doanh thu đến từ thiết bị di động

Website trên thiết bị di động ngày một trở thành một trong những nguồn thu chính đến từ quảng cáo của các nhà xuất bản. Vậy nhà xuất bản có thể làm gì để tối ưu hoá doanh thu đến từ website trên thiết bị di đông?

27-06-2022
Share:
Sự ảnh hưởng của Covid-19 đã mang đến cho người dùng một sự thay đổi trong thói quen sử dụng thiết bị di động. Bởi điện thoại di động đang tạo ra một thị trường của riêng nó nên các nhà quảng cáo đang rất quan tâm và đầu tư hơn vào mảng này. Một cuộc khảo sát cho thấy rằng thời gian sử dụng điện thoại của một người bình thường cao hơn khoảng 50% so với các thiết bị máy tính để bàn. Tuy nhiên, đối với lập trình trên máy tính và thiết bị di động lại khác hoàn toàn nhau. Do đó, các nhà xuất bản/nhà phát triển cũng cần tận dụng triệt để các xu hướng quảng cáo trên thiết bị di động.

1. Những lợi ích của việc tối đa hoá doanh thu đến từ quảng cáo trên website cho thiết bị di động:

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy đó là ngày càng có nhiều người dùng internet thích nghi với môi trường điện thoại di động. Dù là thiết kế quảng cáo hay là thiết kế trang web thì nhiều nhà xuất bản vẫn ưu tiên việc hiển thị trên thiết bị điện thoại di động hơn. Với đà phát triển của công nghệ trên thiết bị di động thì việc chi tiêu quảng cáo dành cho thiết bị di động sẽ sớm “vượt mặt” các thiết bị máy tính để bàn. Thực trạng hiện nay đó chính là máy tính để bàn và thiết bị di động dần phát triển thành hai mảng riêng trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ bàn luận riêng về thiết bị di động. Mặc dù điện thoại di động có lượng thoát ra trước khi trang kịp tải cao hơn so với thiết bị di động nhưng bù lại, những phần mềm chặn quảng cáo trên điện thoại lại rất hiếm xuất hiện, còn tỉ lệ này lên đến 40% người dùng máy tính để bàn sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Vậy những lợi ích đến từ tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo trên thiết bị di động là gì?
– Khả năng tiếp cận: Quảng cáo trong ứng dụng yêu cầu người dùng phải đi xa hơn và tải xuống các ứng dụng di động. Nhưng với website trên thiết bị di động, đây là một bước bổ sung không bắt buộc trong trình duyệt. Ngoài ra, quảng cáo đáp ứng điều chỉnh theo kích thước màn hình, do đó không có sự phụ thuộc vào kích thước màn hình với thiết bị di động.
– Nhăm mục tiêu: Hầu như tất cả mọi người đều sử dụng trình duyệt di động để lướt internet. Điều này cho phép tăng khả năng nhắm mục tiêu vì thói quen mua sắm và duyệt web của họ là chìa khóa để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Đây là điều mà tính năng kiếm tiền trong ứng dụng không thể đạt được, nên có thể coi đây là lợi thế cho website trên thiết bị di động.
– Không yêu cầu bảo trì thường xuyên: Các nhà xuất bản thường không phải mất thêm thời gian để tối ưu hoá khoảng không quảng cáo của họ, không giống như doanh thu đến từ quảng cáo trên ứng dụng cho thiết bị di động, nơi mà kích thước quảng cáo cần thay đổi liên tục theo yêu cầu của thiết bị. Điều này cho phép nhà xuất bản có nhiều thời gian hơn để thử nghiệm với định dạng quảng cáo.

2. Những định dạng quảng cáo và kích thước mang lại hiệu quả cao cho website trên thiết bị di động:

– Quảng cáo biểu ngữ: Đây có thê là định dạng quảng cáo phổ biến nhất tồn tại bất kể là thiết bị di động hay máy tính để bàn. Chúng dễ sử dụng, cung cấp chuyển đổi được đảm bảo ở một mức độ nào đó và có thể được tối ưu hoá bằng các vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Định dạng quảng cáo này nằm đầu tiên trong chuỗi những định dạng mang lại hiệu quả cao bởi nó phù hợp cho cả nhà xuất bản nhỏ, mới bắt đầu lẫn những nhà xuất bản lớn vẫn luôn sử dụng nó.
Các kích thước phổ biến nhất được sử dụng của định dạng quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị di động là:
-> Hình chữ nhật dài: 320*50
-> Hình chữ nhật trung bình: 300*50
-> Biểu ngữ lớn trên điện thoại di động: 320*100
– Quảng cáo xen kẽ (Interstitial ad): Những quảng cáo này bật lên trên màn hình khi chuyển đổi giữa hai trang web hoặc ứng dụng. Mặc dù tuỳ thể loại quảng cáo xen kẽ mới trao quyền đóng quảng cáo cho người dùng, nhưng nếu được tối đa hoá đúng cách, nhưng quảng cáo này có thể là nguồn doanh thu cao nhờ khả năng được xem của chúng là rất lớn. Lí do khiến nhiều nhà xuất bản ngại sử dụng định dạng này là do chúng dễ khiến cho nhà xuất bản vi phạm chính sách của Google. Đây cũng chính là lí do cụ thể mà Netlink muốn đề xuất nhà xuất bản để chúng tôi giúp bạn tối ưu hoá website.
Các kích thước phổ biến được sử dụng của định dạng quảng cáo xen kẽ trên thiết bị di động:
-> Phổ biến nhất: 320*480
-> 320*50 hoặc 300*50 là những kích thước khác mà nhà xuất bản có thể thử nghiệm thêm.
– Quảng cáo Video: Nhược điểm lớn nhất của định dạng quảng cáo này đó chính là nó khá nặng, khi người dùng truy cập vào trang của bạn, họ có thể mất kiên nhẫn và thoát trang luôn nếu website mất quá nhiều thời gian để hiển thị. Cũng vì lẽ dó mà nó phản tác dụng và làm giảm doanh thu đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, đây cũng là định dạng quảng cáo phát triển nhanh nhất bởi nó có hai loại: quảng cáo trong luồng (in-stream ad) và quảng cáo ngoài luồng (out-stream ad) mà đều ghi nhận lợi nhuận tối đa cho nhà xuất bản. Hệ thống của Google là một trong những nguồn quảng cáo lớn nhất và chất lượng nhất mà nhà xuất bản có thể yêu cầu cung cấp dịch vụ quảng cáo video này.
– Quảng cáo đa phương tiện (Rich Media ad): Cũng như định dạng quảng cáo video, nhược điểm lớn nhất của quảng cáo đa phương tiện đó chính là do kích thước tệp nặng nên dẫn đến tải chậm. Để bù đắp cho nhược điểm của mình, chúng cũng là quảng cáo thu hút được sự chú ý lớn từ người dùng.
Các kích thước phổ biến được sử dụng của định dạng quảng cáo đa phương tiện trên thiết bị di động là: 600*500 và 320*480.
– Quảng cáo gốc (Native ad): Đây là một định dạng quảng cáo tinh tế bởi nó được thiết kế để kết hợp với nội dung của website. Nó đặc biệt phát huy khả năng của mình tốt nhất trên các website về blog hoặc tin tức. Không chỉ làm giảm sự phân tâm của người dùng mà quảng cáo gốc còn mang lại khả năng xem quảng cáo cao. Tuy nhiên, để tránh việc người dùng cảm thấy ức chế khi bấm nhầm vào một quảng cáo gốc, nhà xuất bản nên thêm các cụm từ như: “Được quảng cáo” hoặc “Được tài trợ” để phân biệt chúng với nội dung chính trên website của bạn.

3. Bí quyết để khiến cho quảng cáo trên website dành cho thiết bị di động hoạt động hiệu quả:

Với những thông tin trên, nhà xuất bản cũng đã có được cái nhìn tổng quan về những điều cần chú ý khi sử dụng những định dạng quảng cáo. Vậy đâu là cách để sử dụng những định dạng quảng cáo đó hiệu quả?
– Sử dụng quảng cáo AMPHTML: Đây là công nghệ của Google, sử dụng AMP và HTML, do đó cũng cấp khả năng tải quảng cáo nhanh, giúp cơ hội người dùng nhận thấy quảng cáo tăng. Ngoài ra, công nghệ này cũng được sử dụng với đặt giá thầu tiêu đề (header bidding), nhất định nhà xuất bản sẽ cần thử nghiệm để biết được nó có hoạt động hiệu quả đối với website của mình hay không.
– Thử nghiệm A/B: Với mục tiêu là cải thiện hiệu quả của các quảng cáo hoạt động trên website của mình, nhà xuất bản cần phải kiểm tra vị trí đặt quảng áo của họ một cách nhất quán để có được doanh thu tối đa từ khoảng không quảng cáo trên điện thoại di động. Nhà xuất bản không chỉ có thể so sánh các đơn vị quảng cáo mà còn có thể tìm thấy được những định dạng quảng cáo nào kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả lớn tốt nhất.
– Tối ưu hoá thời gian tải trang: Thời gian tải trang có mối liên hệ trực tiếp đến việc người dùng thoát trang. Bởi vậy, đây là lí do khiến cho nhà xuất bản phải đặt sự quan tâm của mình nhiều hơn vào việc tối ưu hoá để giảm thời gian tải trang. Điều này có thể được thực hiện bằng việc giảm thiểu kích thước của các tệp trên trang web của bạn, giảm thiếu thiết kế không cần thiết,…

4. Kết luận:

Việc tối ưu hoá doanh thu đến từ website trên thiết bị di động không phải là một chủ đề được nhắc đến nhiều vì sự tự động hoá đồng bộ của công nghệ hiện nay, từ hiển thị trên thiết bị để bàn để hiển thị trên thiết bị di động. Nhưng chính vì thế, nhà xuất bản cần phải cân nhắc đây là vấn đề cần chú ý. Nếu bạn là một nhà xuất bản không quá am hiểu về các vấn đề kỹ thuật, Netlink có thể hỗ trợ bạn với đội ngũ kỹ thuật viên và chuyên gia quảng cáo luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn 24/7. Để được tư vấn sớm nhất về cách để tối ưu hoá doanh thu trên website trên thiết bị di động của mình, nhà xuất bản vui lòng gửi mail về địa chỉ: [email protected].

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...