Mediation, cách nó giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình?

Mediation, cách nó giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình?

Bạn có đang phân vân để quyết định mạng quảng cáo nào sẽ làm việc với? Đừng lo lắng, với Mediation, bạn có thể tạo ra sự cạnh tranh cho các Mạng quảng cáo đồng thời cũng như tối ưu hóa doanh thu của mình theo mức bạn nghĩ. Netlink muốn giới thiệu tới cho các bạn một hình thức đơn giản mà không phải ai cũng biết để có thể sử dụng cùng lúc nhiều ad network mà đồng thời gia tăng cả lợi nhuận cho website hoặc app của bạn.

28-06-2021
Share:

1. Mediation là gì?

Mediation làm tăng doanh thu từ ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn bằng cách gọi một loạt mạng quảng cáo của bên thứ ba để thực hiện một yêu cầu quảng cáo, được sắp xếp theo lợi nhuận dự kiến. Mỗi mạng quảng cáo có cơ hội thực hiện một yêu cầu quảng cáo; tuy nhiên, nếu một mạng quảng cáo không thực hiện yêu cầu, mạng quảng cáo tiếp theo trong chuỗi sẽ có cơ hội.

Vì vậy, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu vòng đời của một yêu cầu dàn xếp

2. Mediation hoạt động như thế nào?

Đối với mỗi yêu cầu dàn xếp từ ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản, Ad Manager sử dụng nhắm mục tiêu theo nhóm lợi nhuận để xác định mạng quảng cáo nào đủ điều kiện cạnh tranh và sau đó tập hợp danh sách hoặc chuỗi mạng quảng cáo để nhận yêu cầu đó theo trình tự.

1. Ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản gửi yêu cầu quảng cáo đến Ad Manager

Yêu cầu quảng cáo được gửi đến máy chủ quảng cáo Ad Manager bằng SDK quảng cáo trên thiết bị di động của Google và các bộ điều hợp mạng quảng cáo đặc biệt của bên thứ ba.

2. Ad Manager xác định mục hàng và nhóm lợi nhuận nào đủ điều kiện cho yêu cầu

Ad Manager tập hợp danh sách các mục hàng và nhóm lợi nhuận đủ điều kiện dựa trên nhắm mục tiêu theo khoảng không quảng cáo.

3. Ad Manager tạo một chuỗi các mạng quảng cáo để gọi trong dàn xếp

Nếu một hoặc nhiều nhóm lợi nhuận phù hợp với yêu cầu quảng cáo, thì một danh sách tuần tự hoặc “chuỗi” của các mạng Dàn xếp có trong các nhóm lợi nhuận đủ điều kiện sẽ được tổng hợp, sắp xếp theo thứ tự từ lợi nhuận dự kiến cao nhất đến thấp nhất bằng cách sử dụng dữ liệu hiệu suất lịch sử hoặc CPM do người dùng nhập các giá trị. Ad Exchange sử dụng giá thầu chiến thắng trong phiên đấu giá thời gian thực. Dàn xếp sắp xếp các thẻ mạng quảng cáo theo CPM theo thứ tự giảm dần, sử dụng CPM ước tính cho mỗi thẻ mạng quảng cáo và CPM Ad Exchange theo thời gian thực.

CPM ước tính phản ánh “CPM mặc định” được nhập cho mỗi mạng dàn xếp hoặc “CPM động” nếu tính năng thu thập dữ liệu tự động được kích hoạt. Nếu Ad Manager thu thập dữ liệu tự động, thì CPM ước tính sẽ phản ánh CPM lịch sử được quan sát cho thẻ mạng quảng cáo đó được điều chỉnh theo sự khác biệt về số lần hiển thị với số lần hiển thị được ghi lại trên Ad Manager.

  • Tỷ lệ lấp đầy chỉ được sử dụng để tính toán giá trị dự kiến của toàn bộ chuỗi dàn xếp để cạnh tranh trong phân bổ động. Tỷ lệ lấp đầy không được sử dụng để chiết khấu CPM ước tính cho thẻ mạng quảng cáo.
  • Nếu số lượng thẻ mạng cạnh tranh trong chuỗi dàn xếp vượt quá giới hạn hệ thống, Ad Manager sẽ sử dụng tỷ lệ lấp đầy thẻ mạng quảng cáo, CPM và thứ tự được tính toán để loại bỏ các thẻ quảng cáo và đáp ứng giới hạn với giá trị dự kiến tối đa có thể.
  • Ad Exchange luôn xuất hiện ở cuối chuỗi Dàn xếp được trả lại vì nó được đảm bảo lấp đầy lần hiển thị. Các thẻ mạng quảng cáo có lợi nhuận dự kiến thấp hơn Ad Exchange sẽ bị loại trừ khỏi chuỗi.

4. Ad Manager so sánh lợi nhuận dự kiến của chuỗi mediation với các mục hàng Ad Manager khác

Chuỗi dàn xếp cạnh tranh với các mục hàng Ad Manager khác trong phân bổ động dựa trên lợi nhuận dự kiến của nó. Ad Exchange cạnh tranh với các mạng dàn xếp như một phần của chuỗi dàn xếp. Tuy nhiên, nếu Ad Exchange hoặc một mục hàng Ad Manager khác trả lại giá thầu cao hơn bất kỳ mạng dàn xếp nào, thì quảng cáo Ad Manager hoặc Ad Exchange sẽ được trả lại trực tiếp cho nhà xuất bản và không có chuỗi dàn xếp nào được trả lại.

Lợi nhuận dự kiến của chuỗi dàn xếp được tính bằng cách sử dụng CPM của mỗi thẻ mạng dàn xếp và tỷ lệ lấp đầy lịch sử của tất cả các thẻ mạng dàn xếp trong chuỗi, bao gồm cả CPM thời gian thực từ Ad Exchange.

Giá trị lợi nhuận dự kiến này được Ad Manager sử dụng khi chuỗi dàn xếp cạnh tranh với các kênh nhu cầu khác, chẳng hạn như mục hàng Ad Manager, trong phân bổ động.

5. Ad Manager gửi chuỗi dàn xếp đến ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản

Chuỗi dàn xếp, với Ad Exchange ở cuối, được đưa trở lại ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản.

6. SDK quảng cáo trên thiết bị di động của Google gửi yêu cầu đến từng mạng quảng cáo cho đến khi một quảng cáo được trả lại

Khi sử dụng chuỗi dàn xếp được trả lại, SDK của ứng dụng dành cho thiết bị di động sau đó có thể sử dụng bộ điều hợp mạng để gửi yêu cầu hoặc “chú thích” đến từng mạng quảng cáo cho đến khi một quảng cáo được trả lại. Nếu không có mạng quảng cáo nào trong chuỗi dàn xếp có thể thực hiện yêu cầu quảng cáo, yêu cầu sẽ không được thực hiện và không có tính năng trả về tự động cho máy chủ quảng cáo được kích hoạt. Kích hoạt thu thập dữ liệu tự động hoặc đảm bảo rằng CPM của mỗi mạng dàn xếp được điều chỉnh định kỳ theo giá thầu mà mỗi đối tác thực sự nhận được.

7. SDK quảng cáo trên điện thoại di động của Google hiển thị quảng cáo được trả lại

SDK quảng cáo trên điện thoại di động của Google hiển thị quảng cáo được trả lại cuối cùng trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng dàn xếp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.

Nguồn: https://support.google.com/admanager/answer/7391294?hl=en

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...