nen-hoac-khong-nen-su-dung-target-cpm-de-quan-ly-gia-san

Nên hay không nên sử dụng target CPM để quản lý giá sàn quảng cáo?

Cơ hội mà nhiều nhà xuất bản đang bỏ lỡ để giúp tối ưu hóa doanh thu
10-09-2021

Google đã giới thiệu tính năng target CPM để mở rộng động khả năng quản lý giá sàn. Đây là tính năng được giả định là sự điều chỉnh tốt hơn và sinh lợi hơn của tỷ lệ giá sàn đối với giá thầu, kết hợp với bảo vệ giá trị khoảng không quảng cáo bằng cách đảm bảo rằng CPM không giảm xuống dưới giá trị được chỉ định của Nhà xuất bản.

1. Tại sao lại là target CPM (tCPM)?

Trong khi trong mô hình đấu giá tiêu chuẩn, Người mua không thể thắng phiên đấu giá bằng cách đặt giá thầu dưới "sàn cố định", sau khi kích hoạt tCPM, Google có thể tăng và giảm tỷ lệ giá cho các phiên đấu giá đã chọn để đạt được mức CPM mong muốn trong khi vẫn cho phép một số lần hiển thị sẽ được bán rẻ hơn, do đó tăng tỷ lệ lấp đầy và doanh thu.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến CPM

Giá trị CPM có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như:
Vị trí địa lý: CPM trung bình sẽ bị ảnh hưởng bởi mức độ phát triển của ngành công nghiệp trực tuyến ở một quốc gia nhất định, cũng như sức mua của người dân quốc gia đó. CPM ở Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản sẽ cao hơn trung bình so với ở Ai Cập hoặc Braxin.



Sử dụng dữ liệu: Các quảng cáo được nhắm mục tiêu sử dụng dữ liệu có sẵn để tạo hồ sơ người dùng yêu cầu giá CPM cao hơn so với việc chỉ mua không gian quảng cáo mà không phân đoạn đối tượng mục tiêu.
Thiết bị: Quảng cáo được phân phát trên thiết bị di động có CPM thấp hơn so với quảng cáo được phân phát trên máy tính để bàn do giới hạn về kích thước màn hình, CTR thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.



Chủ đề và chất lượng trang web: Bởi vì họ có đối tượng được phân khúc và đồng nhất hơn so với trang web tin tức chung chung, các nhà xuất bản thích hợp có thể tính phí CPM cao hơn.
Kích thước quảng cáo: Định dạng quảng cáo lớn hơn có CPM trung bình cao hơn vì chúng hiển thị nhiều hơn và có khả năng thu hút hành động của người dùng. Tuy nhiên, các kích thước quảng cáo phổ biến nhất, mặc dù không phải là lớn nhất, tạo ra CPM cao hơn.



Khả năng xem quảng cáo: Khả năng xem thay đổi theo định dạng quảng cáo, nhưng đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh, Google, IAB và MRC xác định khả năng xem là có ít nhất 50% quảng cáo trên màn hình trong ít nhất 1 giây. Tỷ lệ CPM của nhà xuất bản sẽ giảm mạnh nếu điểm khả năng xem của họ thấp.
Hiệu suất trong quá khứ: Các nhà quảng cáo đặt giá trị cao về chất lượng lưu lượng truy cập và sẵn sàng trả CPM cao hơn cho vị trí trên các trang web thúc đẩy chuyển đổi và ROI (lợi tức đầu tư) cao hơn.
Số lượng đơn vị quảng cáo trên trang: Số lượng đơn vị quảng cáo cao hơn trên trang làm giảm tỷ lệ CPM. Giá thầu thấp hơn cho các đơn vị quảng cáo đó sẽ do nguồn cung tăng lên.



Tính thời vụ: Lưu lượng truy cập của các ngành khác nhau có một số tính thời vụ, điều này gây ra những thay đổi trong tỷ lệ CPM. Mùa hè có thể chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu, đặc biệt là ở châu Âu, do nhiều người nghỉ làm để đi nghỉ.

3. Bao lâu sau khi kích hoạt, target CPM mới có ảnh hưởng đến hiệu suất?

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nhưng CPM nhắm mục tiêu lại có thể phù hợp với bạn. Vì vậy, câu hỏi ở đây là nếu bạn thử nó, mất bao lâu để bạn thấy sự khác biệt trên con số.
Hiệu quả có thể nhìn thấy ngay sau khi kích hoạt. Định giá động bắt đầu ngay lập tức, nhưng nó không được nêu rõ có hay không có khoảng thời gian hiệu chuẩn và điều chỉnh. Những gì chúng tôi biết là mục tiêu đạt được CPM mục tiêu đạt được trong thời hạn thanh toán, do đó, hiệu suất của thuật toán phải được đánh giá sau khi khoảng thời gian đó trôi qua.



Để có được dữ liệu đáng tin cậy khi thử nghiệm, một điểm chuẩn tốt là kiểm tra tính năng này trên 50% lưu lượng truy cập trong ít nhất hai tuần.

4. Kết luận

Target CPM không giải quyết các vấn đề "giá sàn của tôi nên là gì?" và "khi nào tôi nên cập nhật giá sàn của mình?" Nhà xuất bản vẫn phải phân tích thủ công luồng giá thầu và CPM của họ, xác định giá sàn tối ưu trong một khoảng thời gian cụ thể và cập nhật tất cả các Quy tắc đặt giá mỗi ngày.

Doanh thu AdX của nhà xuất bản không tăng chỉ vì CPM mục tiêu. Chúng tôi giả định rằng CPM mục tiêu điều chỉnh giá sàn để giữ eCPM của bạn ở cùng một mức, thay vì để tạo thêm doanh thu như tên của nó. 
Bạn có phải là nhà xuất bản đang muốn tìm cách tối đa hóa doanh thu của mình không? Tìm hiểu những gì Netlink có thể làm cho bạn bằng cách để lại thông tin của bạn bên dưới hoặc gửi email cho chúng tôi qua: sale@appmatic.sg


Lexy
 

Bài viết liên quan

tai-sao-chon-display-ad-tren-google-adsense
28-09-2023
Các nhà xuất bản trực tuyến đang liên tục khám phá những con đường mới để kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả. Quảng cáo hiển thị hình ảnh vẫn là nền tảng của việc tạo doanh thu trực tuyến và Google AdSense luôn đi đầu trong lĩnh vực này. Nếu bạn là Nhà xuất bản của Google đang tìm cách tối ưu hóa thu nhập của mình và tận dụng sức mạnh của quảng cáo hiển thị hình ảnh thì bạn đã đến đúng nơi.
toi-da-hoa-doanh-thu-adsense
27-09-2023
Nhà xuất bản Google không ngừng tìm cách nâng cao doanh thu AdSense của họ. Hướng dẫn ngắn gọn này được thiết kế để trang bị cho nhà xuất bản các chiến lược, thông tin chi tiết và phương pháp hay nhất có thể thực hiện được. Bằng cách triển khai các phương pháp đã được chứng minh này, bạn có thể tối đa hóa thu nhập AdSense của mình và đạt được thành công lớn hơn trong xuất bản trực tuyến.
getting-to-know-ad-inventory-quality-in-ad-exchange
24-09-2023
Hướng dẫn này tiết lộ nghệ thuật tạo khoảng không quảng cáo chất lượng cao, trao quyền cho nhà xuất bản thu hút các nhà quảng cáo cao cấp, nâng cao trải nghiệm người dùng và khai thác toàn bộ tiềm năng kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ.
lam-the-nao-de-thuc-hien-chien-luoc-dinh-gia-linh-hoat
22-09-2023
Từng bước về cách bạn có thể triển khai Chiến lược định giá linh hoạt và một số ví dụ về chiến lược này trong thực tế.
tim-hieu-ve-dynamic-pricing
21-09-2023
Là Nhà xuất bản của Google, bạn biết rõ rằng ngành này không bao giờ đứng yên. Một trong những phát triển hấp dẫn nhất trong những năm gần đây là Định giá động. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược định giá này, khám phá tầm quan trọng, ưu và nhược điểm cũng như các biến thể đa dạng của nó. Chuẩn bị sẵn sàng để có một chuyến đi sâu sắc vào thế giới Định giá linh hoạt, được thiết kế riêng cho bạn.
tam-quan-trong-cua-bid-response-doi-voi-nha-xuat-ban-google
20-09-2023
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số phức tạp, nơi sự giao thoa giữa công nghệ, dữ liệu và tính sáng tạo quyết định thành công, phản hồi giá thầu nổi lên như một thành phần then chốt. Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu rõ các sắc thái của phản hồi giá thầu là điều tối quan trọng trong nỗ lực tối đa hóa doanh thu và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo một cách hiệu quả.