Những sai lầm bạn cần tránh khi bắt đầu sử dụng Google Ads

Những sai lầm bạn cần tránh khi bắt đầu sử dụng Google Ads

1. Tự đăng ký quảng cáo trên Google để tiết kiệm chi phí Bạn biết rồi, bất kỳ ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google (tuân thủ chính sách của Google). Bạn chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và thanh toán một khoản phí hàng tháng, trang web của bạn […]

22-03-2021
Share:

1. Tự đăng ký quảng cáo trên Google để tiết kiệm chi phí

Bạn biết rồi, bất kỳ ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google (tuân thủ chính sách của Google). Bạn chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và thanh toán một khoản phí hàng tháng, trang web của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trong phần liên kết tài trợ của Google. Bởi vì sự đơn giản và tiện lợi đó, có nhiều doanh nghiệp đăng ký chính họ cho một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số kiến thức cơ bản và công nghệ trong lĩnh vực này.

Chất lượng của quảng cáo phụ thuộc vào liên kết đích của sản phẩm, sự liên quan của từ khóa – từ khóa quảng cáo – nội dung trong liên kết đích. Càng cao chất lượng, chi phí càng thấp. Đa số người dùng mới không biết cách tối ưu hóa quảng cáo để giảm thiểu chi phí. Vì vậy, họ vẫn phải chịu một chi phí khá cao mà không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

⇒ Hãy tìm một chuyên gia Google Ads hoặc một đại lý uy tín trong ngành tiếp thị để giúp bạn. Họ luôn biết cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn một cách tốt nhất.

2. Sai lầm trong việc chọn từ khóa

Từ khóa rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Ads. Chọn sai từ khóa có thể dẫn đến thất bại toàn bộ chiến dịch. Người dùng Google Ads không có kinh nghiệm thường ưa thích sử dụng từ khóa khá chung chung và cho rằng từ khóa càng ngắn gọn thì thị trường càng tổng quát. Trên thực tế, chúng ta phải đứng ở vị trí của người tìm kiếm trên Google để chọn từ khóa.

Ví dụ: Nếu bạn muốn mua một chiếc laptop. Bạn phải đã xác định xem bạn muốn mua một máy tính Dell hay HP. Vì vậy, thay vì sử dụng từ khóa khá chung chung như “laptop”, bạn nên chọn một từ khóa cụ thể như “laptop LG”. Và bạn không nên chỉ sử dụng từ khóa “LG” khi bạn muốn quảng cáo một chiếc laptop của công ty này vì người nào đó đang tìm kiếm “LG” có thể đang cần mua một máy giặt LG hoặc một TV LG hoặc đơn giản chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu LG.

⇒⇒ Hãy tư vấn với các tư vấn viên từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc chọn từ khóa gần nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.

3. Sự nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiêns

Có nhiều người không phân biệt được điều gì là quảng cáo Google và điều gì là một trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, trang web của bạn hoặc trang trong trang web của bạn sẽ xuất hiện trong các liên kết được tài trợ của Google (phía bên phải hoặc trên cùng bên trái của màn hình) cho các từ khóa cụ thể. Có những trang web không cần quảng cáo mà vẫn xuất hiện ở vị trí cao trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Điều này là kết quả của quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO). Chúng ta sẽ đề cập đến điều này trong một bài viết khác.

⇒ Xác định điều bạn cần nhất là danh tiếng, thương hiệu hoặc tăng doanh số bán hàng, hoặc chiến lược của bạn cho từng giai đoạn để có được ý kiến tốt nhất từ các tư vấn viên. Khi bạn xác định được điều đó, bạn sẽ biết liệu trang web của bạn có nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ từ các chuyên gia SEO.

4. Để các nhà quảng cáo quản lý tất cả mọi thứ

Bạn tiêu một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty quảng cáo. Công việc của bạn chỉ là ký hợp đồng và thanh toán đều đặn để duy trì quảng cáo? Điều này là một sai lầm. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm, nói riêng, đòi hỏi sự tương tác giữa nhà cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp.

Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Các doanh nghiệp cung cấp thông tin, điều chỉnh nội dung trang web (khi cần) và theo dõi các chiến dịch. Đây là quy trình tương tác tiêu chuẩn giữa hai bên để đảm bảo chất lượng quảng cáo tốt nhất, từ đó tạo điều kiện cho sự thành công của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Mẹo: Hãy đối xử với nhà cung cấp quảng cáo như là bạn. Hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu mà họ đưa ra. Bởi vì những yêu cầu này chính là “thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: [email protected]

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...