Quảng cáo dựa trên vị trí của thiết bị di động

Quảng cáo dựa trên vị trí của thiết bị di động

Tiếp thị dựa trên vị trí đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo trong môi trường tiếp thị dựa trên dữ liệu ngày nay. Thông qua việc sử dụng dữ liệu vị trí phong phú của thiết bị di động, nhà quảng cáo có thể […]

28-11-2023
Share:

Tiếp thị dựa trên vị trí đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo trong môi trường tiếp thị dựa trên dữ liệu ngày nay. Thông qua việc sử dụng dữ liệu vị trí phong phú của thiết bị di động, nhà quảng cáo có thể hiển thị cho người dùng những quảng cáo được nhắm mục tiêu và có liên quan cao dựa trên vị trí thực tế của họ. Chiến lược này cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách hiển thị cho người dùng những quảng cáo được tùy chỉnh theo yêu cầu và sở thích riêng của họ, đồng thời nâng cao khả năng chuyển đổi.

Quảng cáo dựa trên vị trí là điều cần thiết cho nỗ lực của Nhà xuất bản Google nhằm tối đa hóa giá trị khoảng không quảng cáo của họ. Nhà xuất bản có thể thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, tính phí nhiều hơn cho quảng cáo của họ và kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh quảng cáo theo vị trí của người dùng. Do đó, điều này giúp nâng cao tính đa dạng và tính cạnh tranh của môi trường quảng cáo.

Sự trỗi dậy của quảng cáo dựa trên vị trí

Quảng cáo dựa trên vị trí đang gia tăng do việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh và internet di động. Bởi vì điện thoại thông minh luôn trực tuyến nên chúng cung cấp nguồn dữ liệu vị trí ổn định có thể được sử dụng cho quảng cáo tùy chỉnh. Vị trí hiện tại của người dùng cũng như xu hướng vị trí trong quá khứ và thậm chí cả mức độ gần gũi của họ với các trang web quan tâm cụ thể đều được đưa vào dữ liệu này.

Quảng cáo dựa trên vị trí ngày càng trở nên có giá trị hơn đối với các nhà quảng cáo vì nó cho phép họ tiếp cận khách hàng vào những thời điểm thuận tiện nhất bằng thông điệp có mức độ liên quan cao. Một đại lý du lịch có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng đang xem các trang web liên quan đến du lịch hoặc những người gần đây đã tìm kiếm các điểm đến du lịch, trong khi một chuỗi cửa hàng cà phê có thể tập trung quảng cáo vào những người ở gần vị trí của họ.

Quảng cáo dựa trên vị trí trên thiết bị di động

Lợi ích của Quảng cáo dựa trên vị trí dành cho nhà xuất bản của Google

Quảng cáo dựa trên vị trí mang lại vô số lợi ích cho Nhà xuất bản của Google, bao gồm:

  • Doanh thu quảng cáo tăng: Nhà xuất bản có thể thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn và kiếm được giá quảng cáo cao hơn bằng cách cung cấp các giải pháp quảng cáo được nhắm mục tiêu, giúp tăng doanh thu.
  • Trải nghiệm người dùng nâng cao: Bằng cách phân phối quảng cáo phù hợp hơn cho người tiêu dùng, quảng cáo dựa trên vị trí cho phép nhà xuất bản nâng cao trải nghiệm người dùng nói chung và thậm chí có thể tăng mức độ tương tác và lòng trung thành.
  • Lợi thế cạnh tranh: Nhà xuất bản có thể đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí và cung cấp các giải pháp quảng cáo phù hợp.
  • Dòng doanh thu quảng cáo đa dạng: Bằng cách cung cấp cho nhà xuất bản nhiều khả năng quảng cáo hơn, quảng cáo dựa trên vị trí giúp họ ít phụ thuộc hơn vào chiến lược quảng cáo thông thường và đa dạng hóa nguồn thu nhập của họ.

Cách triển khai quảng cáo dựa trên vị trí với tư cách là nhà xuất bản của Google

Nhà xuất bản của Google có thể tích hợp quảng cáo dựa trên vị trí vào chiến lược kiếm tiền của mình thông qua nhiều phương pháp khác nhau:

  • Google AdSense: Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu khách truy cập dựa trên vị trí của họ bằng cách bật tính năng nhắm mục tiêu dựa trên vị trí cho quảng cáo AdSense thông qua nhà xuất bản.
  • Google AdMob: AdMob cung cấp cho nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động các tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên vị trí cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng dựa trên vị trí của họ và cách họ sử dụng ứng dụng của mình.
  • Google DoubleClick dành cho nhà xuất bản (DFP): DFP cung cấp cho nhà xuất bản các công cụ quản lý và tối ưu hóa phức tạp cho các chiến dịch quảng cáo dựa trên vị trí, giúp họ có toàn quyền kiểm soát các thông số nhắm mục tiêu và chi phí.
  • Mạng quảng cáo của bên thứ ba: Nhà xuất bản có thể truy cập vào nhóm nhà quảng cáo lớn hơn và nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu hơn bằng cách cộng tác với các mạng quảng cáo bên ngoài chuyên về quảng cáo dựa trên vị trí.

Triển khai Quảng cáo dựa trên vị trí với tư cách là Nhà xuất bản của Google

Ví dụ thực tế về quảng cáo dựa trên vị trí

Nhiều công ty đang tận dụng thành công quảng cáo dựa trên vị trí để tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được mục tiêu tiếp thị của họ. Dưới đây là một vài ví dụ:

Bán lẻ:

Các nhà bán lẻ đang áp dụng quảng cáo dựa trên vị trí để tiếp cận những khách hàng ở gần cửa hàng của họ. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng dựa trên vị trí thời gian thực của họ, nhà bán lẻ có thể quảng cáo các ưu đãi đặc biệt, sự kiện tại cửa hàng hoặc ra mắt sản phẩm mới cho những cá nhân có nhiều khả năng quan tâm và ghé thăm cửa hàng của họ nhất. Cách tiếp cận có mục tiêu này có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo bán lẻ, thúc đẩy lượng khách ghé thăm và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhà hàng:

Trong ngành nhà hàng đầy cạnh tranh, quảng cáo dựa trên vị trí đã nổi lên như một công cụ có giá trị để thu hút khách hàng mới và tăng lượng khách quen. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng đang tìm kiếm nhà hàng lân cận hoặc ở gần cơ sở của họ, nhà hàng có thể giới thiệu thực đơn, quảng cáo các ưu đãi đặc biệt hoặc làm nổi bật các dịch vụ độc đáo của họ. Cách tiếp cận có mục tiêu này có thể thu hút sự chú ý của thực khách tiềm năng một cách hiệu quả và lôi kéo họ ghé thăm nhà hàng.

Du lịch:

Ngành du lịch tự nhiên phù hợp với quảng cáo dựa trên vị trí. Các công ty du lịch có thể tận dụng dữ liệu vị trí để nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng đang tích cực lập kế hoạch hoặc cân nhắc việc đi du lịch. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng đang duyệt các trang web liên quan đến du lịch hoặc gần đây đã tìm kiếm điểm đến du lịch, các công ty du lịch có thể quảng bá các gói du lịch, ưu đãi hoặc điểm đến cụ thể phù hợp với sở thích của người dùng. Cách tiếp cận có mục tiêu này có thể thu hút sự chú ý của khách du lịch tiềm năng một cách hiệu quả và thúc đẩy đặt phòng.

Triển khai quảng cáo dựa trên vị trí trên thiết bị di động

Giải trí:

Các địa điểm giải trí đang sử dụng quảng cáo dựa trên vị trí để tiếp cận những người tham dự tiềm năng ở gần địa điểm của họ. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng ở gần vị trí thực tế của họ, các địa điểm giải trí có thể quảng bá các sự kiện, chương trình hoặc buổi hòa nhạc sắp tới. Cách tiếp cận có mục tiêu này có thể thông báo hiệu quả cho những người tham dự tiềm năng về các lựa chọn giải trí gần đó và khuyến khích họ mua vé hoặc tham dự các sự kiện.

Kết luận

Quảng cáo dựa trên vị trí đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các nhà quảng cáo cũng như nhà xuất bản, cung cấp một cách mạnh mẽ để tiếp cận người dùng bằng các thông điệp kịp thời và có liên quan cao. Đối với Nhà xuất bản Google, quảng cáo dựa trên vị trí mang lại cơ hội đáng kể để tối đa hóa giá trị khoảng không quảng cáo của họ, thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn và thúc đẩy doanh thu tăng lên. Bằng cách triển khai hiệu quả các chiến lược quảng cáo dựa trên vị trí, Nhà xuất bản của Google có thể dẫn đầu trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số ngày càng phát triển.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Tối đa hóa doanh thu quảng cáo bằng cấu trúc yêu cầu duy nhất (SRA)
13-12-2023

Tối đa hóa doanh thu quảng cáo bằng cấu trúc yêu cầu duy nhất (SRA)

Nhà xuất bản của Google luôn tìm kiếm các phương pháp mới và sáng tạo để tăng thu nhập từ quảng cáo của họ trong thế giới quảng cáo kỹ...