quang-cao-tinh-va-quang-cao-dong

Cuộc chiến vô tận: Quảng cáo tĩnh với quảng cáo động

Ngày nay, thị trường quảng cáo đa dạng về hình thức và vị trí hiển thị. Tuy nhiên, quảng cáo có thể được chia thành hai định dạng chính là quảng cáo tĩnh và quảng cáo động.
 
30-05-2022

Mặc dù có tới 70% nhà xuất bản chọn quảng cáo động để hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng liệu định dạng này có thực sự thúc đẩy doanh thu quảng cáo của họ tăng lên hay không? Hãy cùng tìm hiểu!

Với quảng cáo tĩnh hoạt động tốt và được hiển thị ở vị trí đúng, nó có thể giải quyết hầu hết các vấn đề. Tuy nhiên, các nhà xuất bản vẫn chọn sử dụng quảng cáo động để hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng.

1. Quảng cáo tĩnh là gì, ưu và nhược điểm của nó?

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo tĩnh, đây không chỉ là banner không di chuyển mà còn là quảng cáo được tùy chỉnh theo các vị trí khác nhau. Đây là cách tốt nhất để các nhà xuất bản tạp chí quảng bá thương hiệu của mình đến một số lượng lớn độc giả. Không chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, định dạng này cũng không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và được hỗ trợ bởi hầu hết các mạng quảng cáo.

Định dạng quảng cáo tĩnh có ưu điểm gì?

  • Thích ứng: Định dạng này được thiết kế để phù hợp với màn hình máy tính để bàn và thiết bị di động, giúp cho mọi ngành hoặc thương hiệu có thể sử dụng hiệu quả.
  • Tiện lợi: Không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật hay tính sáng tạo, định dạng quảng cáo tĩnh là rất tiện lợi cho mọi người. Vì không di chuyển ở các vị trí khác nhau, nhà xuất bản không cần lo lắng về việc cập nhật hay bảo trì thường xuyên.
  • Phù hợp với các nhà xuất bản quy mô nhỏ: Vì không yêu cầu quá nhiều công việc kỹ thuật hoặc chỉnh sửa thường xuyên để nhắm mục tiêu lại hoặc thay đổi nội dung, định dạng này phù hợp với các nhà xuất bản quy mô nhỏ, không có nhiều nguồn tư liệu.

Định dạng quảng cáo tĩnh có nhược điểm gì?

  • Giới hạn đối tượng: Thông thường, quảng cáo tĩnh chỉ cố định ở một vị trí nhất định để tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt, không phân khúc nhóm khách hàng. Và dạng này thường không nhận được nhiều tương tác và phản hồi.
  • Hạn chế cá nhân hóa: Hiện nay, quảng cáo thường được cá nhân hóa, tùy biến theo sở thích và thói quen của người dùng. Tuy nhiên, định dạng quảng cáo tĩnh thiếu tính sáng tạo để phù hợp với những đối tượng người dùng khác nhau.
  • Quảng cáo tĩnh cũng được sử dụng với nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như: hình ảnh, ảnh động, video, text hay banner,… Sẽ rất hiệu quả nếu được sử dụng đúng chỗ. Chúng thường được cố định tại các trang: Hồ sơ truyền thông xã hội, sách điện tử, biểu ngữ hoặc quảng cáo PPC, Trang đích trên trang web, hội thảo trên web một chiều.


Quảng cáo tĩnh là gì?

2. Quảng cáo động là gì, ưu và nhược điểm của nó?

Để so sánh cho công bằng, chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm về Dynamic ads. Gọi là quảng cáo động chính vì nội dung của chúng rất đa dạng, thay đổi tùy thuộc vào hành vi của người dùng và các dữ liệu sẵn có khác. Quảng cáo động được tạo với mục đích hướng đến một đối tượng cụ thể để truyền tải thông điệp phù hợp.

Quảng cáo động có ưu điểm gì?

  • Tương tác và cá nhân hóa: Các thay đổi dựa trên dữ liệu rút gọn về sở thích, nhu cầu, bước tiếp theo của người dùng sau khi xem quảng cáo,… với những thông tin này, quảng cáo hiển thị sẽ phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.

  • Sự trung thành với thương hiệu: Bằng cách thu thập nhiều thông tin và thói quen của người dùng, quảng cáo động sẽ mang đến cho thương hiệu cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng cụ thể hơn. Giống như nếu khách hàng đã có sẵn sản phẩm trong giỏ hàng của một thương hiệu nào đó thì quảng cáo sẽ hiển thị các sản phẩm có giá tương tự để khách hàng cân nhắc.
  • Khả năng hiển thị cao hơn: Không chỉ người dùng mà cả các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao và phản hồi tích cực với quảng cáo động. Chính nhờ sự hỗ trợ tích cực này mà định dạng quảng cáo này sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Quảng cáo động có nhược điểm gì?

  • Chi phí quảng cáo đắt: Cũng vì tính tự động hóa trong việc bảo trì và nâng cấp quảng cáo nên giá của quảng cáo động sẽ đắt hơn. Và giá cả là một trong những tiêu chí mà nhà quảng cáo sẽ xem xét để quyết định có sử dụng định dạng này hay không.
  • Nỗ lực theo yêu cầu: Khác với quảng cáo tĩnh, quảng cáo động đòi hỏi sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật và sáng tạo của nhà xuất bản để có thể thay đổi nội dung thường xuyên hơn và cập nhật thường xuyên hơn. nội dung cho người dùng.
Quảng cáo động là gì?
Với phép so sánh đơn giản trên, hy vọng các nhà xuất bản có thể cân nhắc nên chọn định dạng quảng cáo nào. Không chỉ vậy, nếu bạn quyết định sử dụng cả hai định dạng quảng cáo, bạn cũng có thể tham khảo chúng để tăng doanh thu của mình. Trong trường hợp cần tư vấn thêm về cách sử dụng kết hợp cả hai định dạng quảng cáo một cách hợp lý, bạn có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới bài viết hoặc gửi email đến Netlink: sale@appmatic.sg.

Bài viết liên quan

tai-sao-chon-display-ad-tren-google-adsense
28-09-2023
Các nhà xuất bản trực tuyến đang liên tục khám phá những con đường mới để kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả. Quảng cáo hiển thị hình ảnh vẫn là nền tảng của việc tạo doanh thu trực tuyến và Google AdSense luôn đi đầu trong lĩnh vực này. Nếu bạn là Nhà xuất bản của Google đang tìm cách tối ưu hóa thu nhập của mình và tận dụng sức mạnh của quảng cáo hiển thị hình ảnh thì bạn đã đến đúng nơi.
toi-da-hoa-doanh-thu-adsense
27-09-2023
Nhà xuất bản Google không ngừng tìm cách nâng cao doanh thu AdSense của họ. Hướng dẫn ngắn gọn này được thiết kế để trang bị cho nhà xuất bản các chiến lược, thông tin chi tiết và phương pháp hay nhất có thể thực hiện được. Bằng cách triển khai các phương pháp đã được chứng minh này, bạn có thể tối đa hóa thu nhập AdSense của mình và đạt được thành công lớn hơn trong xuất bản trực tuyến.
getting-to-know-ad-inventory-quality-in-ad-exchange
24-09-2023
Hướng dẫn này tiết lộ nghệ thuật tạo khoảng không quảng cáo chất lượng cao, trao quyền cho nhà xuất bản thu hút các nhà quảng cáo cao cấp, nâng cao trải nghiệm người dùng và khai thác toàn bộ tiềm năng kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ.
lam-the-nao-de-thuc-hien-chien-luoc-dinh-gia-linh-hoat
22-09-2023
Từng bước về cách bạn có thể triển khai Chiến lược định giá linh hoạt và một số ví dụ về chiến lược này trong thực tế.
tim-hieu-ve-dynamic-pricing
21-09-2023
Là Nhà xuất bản của Google, bạn biết rõ rằng ngành này không bao giờ đứng yên. Một trong những phát triển hấp dẫn nhất trong những năm gần đây là Định giá động. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược định giá này, khám phá tầm quan trọng, ưu và nhược điểm cũng như các biến thể đa dạng của nó. Chuẩn bị sẵn sàng để có một chuyến đi sâu sắc vào thế giới Định giá linh hoạt, được thiết kế riêng cho bạn.
tam-quan-trong-cua-bid-response-doi-voi-nha-xuat-ban-google
20-09-2023
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số phức tạp, nơi sự giao thoa giữa công nghệ, dữ liệu và tính sáng tạo quyết định thành công, phản hồi giá thầu nổi lên như một thành phần then chốt. Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu rõ các sắc thái của phản hồi giá thầu là điều tối quan trọng trong nỗ lực tối đa hóa doanh thu và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo một cách hiệu quả.