Sự khác biệt giữa Google Ad Manager MCM và SPM

Sự khác biệt giữa Google Ad Manager MCM và SPM

Google thông báo rằng sẽ thay thế chương trình AdX SPM (Quản lý đối tác theo quy mô) trong năm nay.

25-06-2021
Share:
Thay vào đó, với việc triển khai sản phẩm Ad Manager MCM mới có thể sẽ dẫn đến những lo lắng, băn khoăn cho các Publishers liệu rằng chúng sẽ gây ảnh hưởng gì đến quá trình tối ưu ứng dụng. Tuy nhiên, sự thay đổi có thể đi vào chính thức trong tháng 7 năm 2021 này, khi sử dụng Google Ad Exchange thông qua các đối tác đáng tin cậy như Netlink, chúng tôi tin rằng sẽ đảm bảo cung cấp tới các nhà xuất bản những thông tin mới nhất, cũng như quá trình tối ưu app vẫn diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là những phân tích cụ thể về AdX SPM và GAM MCM để các nhà xuất bản có góc nhìn rõ hơn về các khái niệm này.

1. AdX SPM là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến tôi không?

SPM và Quản lý đối tác theo quy mô không phải là những thuật ngữ mà hầu hết các nhà xuất bản đều quen thuộc, nhưng đây là cách mà phần lớn các nhà xuất bản hiện đang truy cập vào Google Ad Exchange. Nếu Google thanh toán trực tiếp cho bạn doanh thu Ad Exchange của bạn (và bạn chưa chuyển sang MCM trong vài tháng qua) thì bạn không sử dụng SPM và thay đổi này có thể không ảnh hưởng đến bạn. Nếu bạn truy cập Ad Exchange thông qua bên thứ ba và bên thứ ba đó thực hiện thanh toán của bạn thì gần như chắc chắn bạn đang sử dụng SPM.

SPM là hệ thống “Quản lý đối tác theo quy mô” của Google. Nó cho phép các tổ chức như Netlink có tài khoản SPM của riêng họ cung cấp cho các nhà xuất bản khác quyền truy cập vào Google Ad Exchange.

2. Ad Manager MCM là gì và làm cách nào để có thể sử dụng sản phẩm này?


SPM đang được thay thế bằng Google Ad Manager MCM – Quản lý nhiều khách hàng. Ad Manager MCM cung cấp cho các đối tác như Netlink phương tiện để quản lý việc kiếm tiền cho nhiều nhà xuất bản theo cách hiệu quả, minh bạch và hiệu quả. Quan trọng là MCM có nguồn gốc từ Google Ad Manager. SPM luôn là một tính năng riêng biệt được xây dựng trong quá khứ, nơi AdX và Ad Manager là hai sản phẩm riêng biệt. Khi AdX và GAM đã hợp nhất thành một sản phẩm, lợi ích của mọi thứ nằm trong một nền tảng đã tăng lên.
Ad Manager MCM tồn tại ở hai dạng:
MCM – Quản lý tài khoản của tôi – dành cho các nhà xuất bản cần quyền truy cập của quản trị viên vào tài khoản Google Ad Manager 360 của riêng họ và có quyền truy cập riêng vào Google Ad Exchange.
MCM – Quản lý khoảng không quảng cáo của tôi – dành cho các nhà xuất bản không có tài khoản AdX trực tiếp và không muốn trả tiền cho Google Ad Manager 360, nhưng muốn hưởng lợi từ các tính năng như Google Ad Exchange và Đặt giá thầu mở.

3. Tại sao AdX SPM bị gỡ bỏ?

SPM là một tính năng kế thừa từ khi Ad Exchange và Google Ad Manager là những sản phẩm riêng biệt. Một phần của động lực để thay thế SPM bằng MCM chắc chắn là xung quanh lợi ích và hiệu quả của việc duy trì một nền tảng duy nhất. Một lợi ích của điều này đối với các nhà xuất bản là các tính năng trước đây thường chậm xuất hiện cho người dùng SPM (hoặc đôi khi chưa bao giờ thành hiện thực) vì nhu cầu phát triển cho nền tảng thứ hai. Với MCM là bản địa, vấn đề này sẽ biến mất.
Quan trọng hơn hiệu quả là tính minh bạch. Hệ sinh thái quảng cáo luôn phát triển và một lĩnh vực có rất nhiều thay đổi gần đây là nhu cầu về tính minh bạch (hãy nghĩ đến các sáng kiến như ads.txt và seller.json). SPM chưa bao giờ là hệ thống minh bạch nhất. Rất dễ dàng tạo ra các tài khoản con SPM với ít sự minh bạch hoặc ít giám sát và đó chắc chắn là đối tượng bị lạm dụng. MCM là một bước tiến lớn trong việc mang lại cả tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Điều này tốt cho hệ sinh thái vì nó mang lại cho các nhà quảng cáo sự tự tin để mua quảng cáo – đó là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

4. AdX SPM hay Ad Manager MCM

Thay đổi không bao giờ là dễ dàng, nhưng tin tốt là sự thay đổi đối với MCM mang lại một số lợi thế cho các nhà xuất bản. Ad Manager MCM là một sản phẩm rất mới và mặc dù chúng tôi đã có quyền truy cập sớm vào bản beta, nhưng chúng tôi đã có rất ít cơ hội để khám phá một số tính năng. Mặc dù vậy, rõ ràng MCM cung cấp một số lợi thế so với sản phẩm SPM cũ:

– MCM hiện là một tính năng gốc của Google Ad Manager

SPM còn sót lại một chút kỳ lạ từ khi Ad Exchange là một sản phẩm hoàn toàn riêng biệt với Ad Manager. Điều này có nghĩa là các tính năng thường chậm được thêm vào SPM và đôi khi không đến được. Chúng tôi mong đợi các bản cập nhật sẽ được cập nhật nhiều hơn ngay bây giờ. Những tính năng có sẵn cho những người có tài khoản AdX trực tiếp sẽ dễ tiếp cận hơn với những người truy cập AdX thông qua đối tác MCM.


– Hỗ trợ Đấu thầu mở

Đặt giá thầu mở là giải pháp đấu giá phía máy chủ của Google. Việc có Đặt giá thầu mở cho phép nhiều SSP hơn đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của bạn mà không cần phải thêm thời gian chờ thông qua đặt giá thầu tiêu đề. Đặt giá thầu mở là một tính năng GAM 360 mà hầu hết các nhà xuất bản trước đây không thể truy cập. Bằng cách đăng ký với đối tác MCM có hỗ trợ Đặt giá thầu mở, nhà xuất bản giờ đây có thể dễ dàng thêm lợi ích mạnh mẽ này vào ngăn xếp quảng cáo của họ.
– Nhiều giao dịch có lập trình hơn



Các nhà xuất bản sử dụng tùy chọn Quản lý khoảng không quảng cáo của tôi được hưởng lợi từ khả năng lập trình bổ sung của tài khoản GAM 360 đối tác của họ. Điều đó có nghĩa là quyền truy cập vào Giao dịch bảo đảm có lập trình và Giao dịch ưu tiên không phải lúc nào cũng có sẵn cho tất cả mọi người. Cả hai đều cung cấp những cách tuyệt vời để phân phối các giao dịch CPM cao cho các nhà quảng cáo.

5. Ai có thể cung cấp MCM?


Nếu giống như đại đa số các nhà xuất bản, bạn không có tài khoản AdX trực tiếp thì bạn sẽ cần truy cập AdX thông qua một đối tác. Mặc dù trước đây có một số lượng lớn các đối tác SPM, nhưng số lượng các công ty có thể cung cấp quyền truy cập Ad Exchange sẽ giảm mạnh theo MCM. Đây là một phần của ổ đĩa để đảm bảo chất lượng và tính minh bạch.
Các đối tác hiện cần duy trì các tiêu chuẩn nhất định để có quyền truy cập vào MCM. Đây là phiên bản ít nghiêm ngặt hơn của tiêu chí Đối tác xuất bản được Google chứng nhận, vì vậy câu trả lời đơn giản là tìm kiếm đối tác được chứng nhận GCPP để làm việc cùng.

6. Điều gì sẽ xảy ra nếu đối tác của tôi không thể cung cấp MCM?

Nhiều đối tác hiện tại sẽ không đáp ứng tiêu chí cho MCM. Tiêu chí chất lượng hàng tồn kho nói riêng đang tỏ ra khó khăn đối với các đối tác về việc họ đã không duy trì mức độ kiểm soát chất lượng như mong đợi từ trước đến nay như thế nào. Khi SPM ngừng hoạt động, các đối tác đó sẽ không thể trợ giúp các nhà xuất bản của họ với AdX.
Vì quá trình di chuyển sang MCM không phải là quy trình “một lần nhấp”, chúng tôi khuyên mọi nhà xuất bản truy cập AdX thông qua bên thứ ba nên kiểm tra xem họ đã được chấp nhận cho MCM hay chưa và bắt đầu trao đổi với các đối tác khác ngay lập tức nếu không đúng như vậy.

7. Việc di chuyển sang MCM có khó khăn như thế nào?

Quá trình di chuyển không liên quan quá nhiều nhưng nó không diễn ra ngay lập tức. Là một phần của quá trình di chuyển, mọi nhà xuất bản và trang web phải được Google chấp thuận. Chính thức rằng một bước có thể mất đến hai tuần, hệ thống cũng yêu cầu gắn thẻ lại, điều này có thể kéo dài thời gian.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.

 

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...