Core Web Vitals – Tối ưu trải nghiệm tăng doanh thu cho đợt cập nhật sắp tới của Google

Core Web Vitals – Tối ưu trải nghiệm tăng doanh thu cho đợt cập nhật sắp tới của Google

Vào tháng 11 năm ngoái, Google đã thông báo về việc sự thay đổi trong cách xếp hạng liên quan đến trải nghiệm trên trang sẽ có hiệu lực trên Google Tìm kiếm từ năm nay (đó là “bản cập nhật về trải nghiệm trên trang”). Để giúp nhà xuất bản và chủ sở hữu trang web cải thiện trải nghiệm trên trang và chuẩn bị sẵn sàng, hôm nay, chúng tôi xin công bố một số nội dung cập nhật chính:

 
22-04-2021
Share:

Phát hành dần kể từ giữa tháng 6 năm nay

 

Từ giữa tháng 6 năm 2021, chúng tôi sẽ bắt đầu sử dụng yếu tố trải nghiệm trên trang trong hệ thống xếp hạng. Tuy nhiên, đến cuối tháng 8 thì yếu tố trải nghiệm trên trang mới nắm vai trò hoàn chỉnh trong hệ thống này. Bạn hãy coi quá trình này như việc thêm hương vị vào món ăn bạn đang nấu. Thay vì cùng lúc thêm tất cả hương vị vào hỗn hợp thì chúng tôi sẽ từ từ thêm từng chút một trong khoảng thời gian nói trên.

Như đã đề cập trước đó, dù mục đích của bản cập nhật này là làm nổi bật những trang cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, nhưng trải nghiệm trên trang vẫn chỉ là một trong nhiều yếu tố mà hệ thống của chúng tôi xem xét. Do đó, về cơ bản thì các trang web không nên trông chờ những thay đổi quá lớn. Ngoài ra, khi thực hiện theo phương thức phát hành dần, chúng tôi có thể theo dõi mọi vấn đề không mong muốn hoặc ngoài ý muốn.

Chúng tôi hy vọng rằng lịch trình ra mắt mới điều chỉnh này sẽ giúp bạn tiếp tục chú ý đến yếu tố trải nghiệm trên trang trong quá trình tinh chỉnh trang web. Trước khi ra mắt thay đổi này, chúng tôi đã thu thập ý kiến phản hồi để đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp thông tin hướng dẫn hữu ích và giải đáp được những thắc mắc mà chủ sở hữu trang web có thể gặp phải về cách cải thiện trải nghiệm trên trang cho người dùng.

Thông tin chi tiết về nội dung trong bản cập nhật

 

Như đã thông báo trước đó, bản cập nhật về trải nghiệm trên trang sẽ xem xét nhiều tín hiệu về trải nghiệm trên trang, bao gồm 3 Chỉ số quan trọng về trang webLCP – Thời gian hiển thị nội dung lớn nhấtFID – Thời gian phản hồi lần tương tác đầu tiên và CLS – Điểm số tổng hợp về mức thay đổi bố cục (bao gồm bản sửa lỗi gần đây của Chrome về CLS). Ngoài ra, tính năng băng chuyền Tin bài hàng đầu trên Google Tìm kiếm sẽ được cập nhật để thêm mọi nội dung tin tức đáp ứng chính sách của Google Tin tức. Có nghĩa là bạn sẽ không còn bắt buộc phải dùng định dạng AMP và bất kể trạng thái trải nghiệm trên trang hay điểm số cho Các chỉ số quan trọng về trang web như thế nào, mọi trang đều đủ điều kiện xuất hiện trong băng chuyền Tin bài hàng đầu.

Chúng tôi cũng cập nhật nội dung tương tự cho ứng dụng Google Tin tức – một điểm đến quan trọng cho người dùng trên toàn thế giới để nắm được toàn diện các tin tức quan trọng trong ngày. Trong quá trình cập nhật liên quan đến trải nghiệm trên trang, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi sử dụng nội dung không phải AMP để nâng cao trải nghiệm cốt lõi trên news.google.com và trong ứng dụng Google Tin tức dành cho thiết bị di động.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ ngừng hiển thị biểu tượng huy hiệu AMP để chỉ báo nội dung AMP. Thay đổi này sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của chúng tôi khi bản cập nhật về trải nghiệm trên trang bắt đầu ra mắt vào giữa tháng 6. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm những cách khác để giúp xác định những nội dung xuất hiện trong những trải nghiệm tuyệt vời trên trang. Và chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn khi có thêm thông tin.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy tham khảo phần Câu hỏi thường gặp liên quan đến Các chỉ số quan trọng về trang web và Trải nghiệm trên trang mà chúng tôi đã phát hành gần đây trên các diễn đàn của Trung tâm Tìm kiếm. Nếu bạn là một nhà xuất bản AMP, hãy tham khảo hướng dẫn về trải nghiệm trên trang AMP mà nhóm AMP đã xây dựng để nắm được lời khuyên phù hợp về cách giúp các trang AMP đạt hiệu suất tốt nhất.

Báo cáo mới trong Search Console về Trải nghiệm trên trang

 

Để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích hơn, chúng tôi xin giới thiệu báo cáo Trải nghiệm trên trang. Báo cáo này kết hợp báo cáo Các chỉ số quan trọng về trang web hiện có với các thành phần khác trong các tín hiệu về trải nghiệm trên trang, chẳng hạn như khả năng bảo mật bằng HTTPS, trạng thái duyệt web an toàn và mức độ thân thiện với thiết bị di động

Báo cáo Trải nghiệm trên trang đưa ra các những số có hữu ích (chẳng hạn như tỷ lệ URL có trải nghiệm tốt trên trang và số lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm theo thời gian) có thể giúp bạn nhanh chóng đánh giá hiệu suất. Bạn cũng có thể phân tích các thành phần trong tín hiệu về trải nghiệm trên trang để có thêm thông tin chuyên sâu về cơ hội cải thiện.

Ngoài việc ra mắt báo cáo Trải nghiệm trên trang, chúng tôi còn cập nhật báo cáo Hiệu suất trên Tìm kiếm để cho phép bạn lọc các trang có trải nghiệm tốt. Theo tác này giúp bạn theo dõi hiệu suất của những trang đó so với những trang còn lại trên cùng một trang web.

Hỗ trợ cơ chế trao đổi có chữ ký cho mọi nội dung trên Google Tìm kiếm

 

Hôm nay, chúng tôi cũng xin thông báo giai đoạn phát hành rộng rãi cho cơ chế trao đổi có chữ ký (SXG) trên Google Tìm kiếm đối với mọi trang web. Trước đây, Google Tìm kiếm chỉ hỗ trợ SXG tích hợp sẵn khung AMP.

SXG cho phép Google Tìm kiếm tận dụng kỹ thuật tìm nạp trước bảo đảm quyền riêng tư trong các trình duyệt tương thích, nhờ đó có thể giúp cải thiện trải nghiệm trên trang. Kỹ thuật này cho phép Google Tìm kiếm tải các tài nguyên quan trọng của một trang (HTML, JavaScript, CSS) trước khi điều hướng, giúp trình duyệt có thể hiển thị các trang nhanh hơn.

Nikkei, một nhà xuất bản lớn có trụ sở tại Nhật Bản, đã thử nghiệm SXG trên Nikkei Style và nhận thấy Thời gian hiển thị nội dung lớn nhất (LCP) giảm 300 mili giây. Họ cũng nhận thấy mức độ tương tác của người dùng tăng 12% và số lượt xem trang mỗi phiên tăng 9% trên Android Chrome (nơi triển khai thử nghiệm này). Để triển khai SXG trên trang web, Nikkei chọn nginx-sxg-module – một tiện ích nguồn mở dành cho các máy chủ NGINX.

Để biết thêm thông tin về công cụ SXG, hãy tham khảo bài viết về cơ chế trao đổi có chữ ký (SXG). Để nắm được hướng dẫn về cách thiết lập SXG, hãy tham khảo bài viết Cách thiết lập cơ chế trao đổi có chữ ký bằng Web Packager.

Cùng nhau xây dựng một môi trường web tốt đẹp hơn

 

Tầm nhìn của chúng tôi về trải nghiệm trên trang là tất cả chúng ta cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái web mà người dùng yêu thích. Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo bạn có các công cụ và tài nguyên thích hợp trước khi ra mắt thay đổi về cách xếp hạng vào giữa tháng 6 năm 2021.

Chúng tôi hy vọng nội dung cập nhật mà chúng tôi chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn xây dựng được các trang web tuyệt vời một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến phản hồi, vui lòng liên hệ thêm với Netlink để nhận được hỗ trợ sớm nhất qua email: [email protected]

Sưu tầm: Trung tâm Google Tìm kiếm

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...