Open bidding có phải là giải pháp tối ưu hóa doanh thu tốt nhất?

Open bidding có phải là giải pháp tối ưu hóa doanh thu tốt nhất?

Một trong những hình thức giúp tăng doanh thu đến từ quảng cáo là sử dụng đấu giá thầu mở (open bidding) trong Google Ad Manager.
 
16-07-2021
Share:

1. Khái niệm về open bidding

Open bidding (đấu giá thầu mở) là một tính năng cho phép người dùng mời các đối tác bên thứ ba có nhu cầu mua khoảng không quảng cáo với hình thức trả giá, ai trả cao hơn sẽ chốt đấu thầu với bên đó. Đây là phương thức đặt giá thầu theo thời gian thực từ máy chủ trên máy tính trong một phiên đấu giá duy nhất. Đồng thời, tính năng này cung cấp các tùy chọn quản lý, báo cáo và những phương thức thanh toán đơn giản ngay trong Google Ad Manager (GAM).

2. Open bidding hay header bidding?

Có ý kiến bất đồng nhau về việc nên dùng open bidding hay header bidding, người thì thấy dùng open bidding tiện hơn, nhanh gọn hơn, người thì nói dùng header bidding chuyên nghiệp hơn và thuận tiện quản lý hơn. Nhưng thực sự thì việc dùng bidding nào phải dựa trên quy mô trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Mục đích của bidding là giúp cho những Publisher có web và/hoặc app chất lượng có thể chốt được những vị trí có giá cao hơn. Khi website của bạn có lượng traffic thấp, hiển nhiên là doanh thu của bạn cũng thấp. Nhưng khi website của bạn phát triển đến một thời kì nhất định với lượng traffic ổn định, mà doanh thu vẫn thấp thì chắc chắn bạn sẽ cần phải xem xét lại nhà cung cấp quảng cáo. Và đó là lí do header bidding được ra đời với mục đích nhà xuất bản không cần đổi nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo mà các nhà cung cấp dịch vụ phải tự đưa mức giá cao nhất sẽ được hiển thị quảng cáo trên vị trí đó của trang. Tương tự, việc Google mở rộng hình thức bidding với open bidding để đáp ứng những nhu cầu khác của thị trường. Header bidding không thích hợp cho những nhà xuất bản mới sử dụng vì phương thức đấu giá này yêu cầu kỹ thật cao. Thêm vào đó, độ trễ hiển thị quảng cáo cao hơn vì phải lấy thông tin từ nhiều bên cũng là một trong nững lí do vì sao bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương thức header bidding hay những phương thức bidding cho các inventory của mình.


Netlink hiện có hỗ trợ các publisher sử dụng open bidding để tăng tối ưu hóa doanh thu mà không tốn nhiều công sức. Vui lòng để lại email phía dưới bài viết để được hỗ trợ sớm nhất.

Khác với người anh em của mình, đặt giá thầu mở là phương pháp bạn nên chọn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc bidding hoặc mới bắt đầu sử dụng các nhà cung cấp quảng cáo để kiếm tiền nhờ sự dễ triển khai của nó. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể chọn hình thức gắn thẻ hoặc chọn triển khai SDK trên trang web hoặc ứng dụng của mình để bắt đầu sử dụng open bidding. Trong GAM, tính năng này cũng giúp giảm độ trễ thường thấy và khắc phục được cả hai nhược điểm lớn của header bidding. Ngoài ra, tính năng này còn giúp publisher tìm cận và tìm ra nhà quảng cáo phù hợp thông qua sàn giao dịch lớn, có nhiều advertiser. Điều này đặc biết có lợi cho nhưng publisher nhỏ để nắm bắt cơ hội tối đa hóa doanh thu của mình. Do phiên đấu giá mở ít tiêu chí và điều kiện tham gia đấu giá nên tất cả các advertiser và publisher đều có thể tham gia được với số lần đấu giá không giới hạn. Với tiềm năng doanh thu không giới hạn, nhu cầu sẽ không bao giờ cạn kiệt trên các sàn giao dịch mở, vậy nên cũng không hề hạn chế lãnh thổ cho hình thức bidding này.

3. Đối tác đặt giá thầu mở

Ngoài chức năng đặt giá thầu mở, publisher có thể dùng song song Ad Manager với mediation. Có nghĩ là khi mở một phiên đấu giá, đối tác lợi nhuận trong tính năng đặt giá thầy mở và mediation có thể được đưa vào một nhóm lợi nhuận chung và cạnh tranh lẫn nhau.
Đối với các đối tác trao đổi đã xác định cấu hình cho tính năng Đặt giá thầu mở, có thể đấu giá cho 2 hình thức hỗ trợ: hỗ trợ quảng cáo hiển thị và hỗ trợ quảng cáo dạng video.

 

  • Hỗ trợ quảng cáo hiển thị:

  • Hỗ trợ quảng cáo video

Ngoài ra, một số sàn giao dịch chỉ hỗ trợ những khu vực hoặc quốc gia nhất định. Cụ thể như:
– Ad Generation: Chỉ ở Nhật bản
– AerServ: Chỉ ở Châu Mỹ
– Improve Digital: Chỉ ở Châu Mỹ và Châu Âu
– MobFox: Chỉ ở Châu Mỹ và Châu Âu
– Sovrn: Chỉ ở Châu Mỹ và Châu Âu
– SportX: Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Nhật Bản
– Telaria: Chỉ ở Châu Mỹ
– UnrulyX: Chỉ ở Châu Mỹ và Châu Âu
– YieldOne: Chỉ ở Nhật Bản

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về những chính sách và cách giải quyết vấn đề, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] để được các chuyên gia quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tốt hơn.

 

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...