1. Quảng cáo Banner
Quảng cáo banner chiếm một vị trí trong bố cục ứng dụng, ở phía trên hoặc dưới màn hình thiết bị. Chúng xuất hiện trên màn hình trong khi người dùng tương tác với ứng dụng và có thể tự động làm mới sau một khoảng thời gian nhất định.
Với tính đơn giản và an toàn, quảng cáo banner được nhiều người ưa thích vì chúng có giá phải chăng và dễ triển khai. Đây cũng là định dạng quảng cáo di động được hỗ trợ rộng rãi.
2. Quảng cáo Native (Quảng cáo Tự nhiên)
Như đã hiểu từ tên gọi, quảng cáo native giống với nội dung tự nhiên của nền tảng mà chúng xuất hiện. Đây là chiến lược quảng cáo di động phổ biến nhất. Quảng cáo native là quảng cáo không thực sự trông giống quảng cáo, định dạng quảng cáo tốt để đưa người tiêu dùng đọc nội dung thương hiệu mà không làm gián đoạn trải nghiệm của họ. Định dạng quảng cáo native di động có thể được cung cấp theo nhiều cách:
Định dạng quảng cáo native di động có thể được cung cấp theo nhiều cách:
- Bài viết tài trợ trên các trang web như Forbes.
- Các Tweet được tài trợ trên Twitter.
- Các bài viết được đề xuất trên Facebook.
- Danh sách được đề xuất trên Yelp hoặc Foursquare.
- Pín được đề xuất trên Pinterest.
- Câu chuyện được tài trợ trên Buzzfeed, Mashable, v.v.
3. Quảng cáo Video
Quảng cáo video trong ứng dụng di động dần trở nên phổ biến hơn. Khi điện thoại di động trở thành kênh quảng cáo quan trọng, các nhà quảng cáo đầu tư nhiều vào quảng cáo video. Quảng cáo video dễ hiểu trong ý tưởng nhưng phức tạp trong thực hiện.
Quảng cáo video trình bày video khi người dùng tương tác với ứng dụng hoặc mở ứng dụng một cách tự nguyện. Nó đòi hỏi ngân sách lớn hơn so với các định dạng khác nhưng đem lại hiệu suất cao hơn.
4. Quảng cáo Interstitials (Quảng cáo Toàn màn hình)
Quảng cáo Interstitials là quảng cáo tương tác chiếm toàn màn hình. Chúng được hiển thị ở điểm chuyển đổi của ứng dụng, như trong quá trình tải ứng dụng hoặc sau khi ứng dụng đã đóng.
Quảng cáo Interstitials cung cấp cho người dùng cơ hội tham gia vào tương tác cao cấp với sản phẩm quảng cáo, thường có lời kêu gọi hành động hấp dẫn và sáng tạo. Quảng cáo Interstitials của InMobile có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 2-3 lần so với quảng cáo banner. Hầu hết các quảng cáo interstitials rất ấn tượng.
5. Quảng cáo Rich Media (Quảng cáo Đa phương tiện)
Quảng cáo Rich Media là quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác để kích thích người dùng tương tác với quảng cáo.
Quảng cáo Rich Media Banner được xây dựng để ấn tượng và làm say mê người lướt web, dựa vào vô số khả năng sáng tạo.
Quảng cáo này tìm cách thu hút sự chú ý từ người dùng và mục tiêu của thương hiệu. Quảng cáo Rich Media chuyên về việc tương tác sáng tạo với người dùng để tạo ra tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi cao.
Thường, quảng cáo di động Rich Media sẽ sử dụng công nghệ dành riêng cho điện thoại di động.
6. Kích thước Quảng cáo Di động và IAB
Quảng cáo banner thường có kích thước 30050 hoặc 32050, trong khi quảng cáo interstitials thường có kích thước 300250 hoặc 320250 tương ứng. Quảng cáo Rich Media và video thường tuân theo các hướng dẫn về kích thước tương tự nhưng sẽ động và tương tác thay vì tĩnh.
Quảng cáo native sẽ tích hợp với hệ sinh thái ứng dụng, do đó kích thước sẽ biến đổi tùy thuộc vào nơi chúng được hiển thị.
Bạn có thể đã chú ý rằng hàng dưới cùng của kích thước quảng cáo chứa các nhãn như “full-page flex” và “adhesion banner”. Đây là các đơn vị quảng cáo di động sáng tạo được định rõ bởi IAB, nhưng để rõ ràng, chúng vẫn chỉ là quảng cáo đa phương tiện – chỉ được đặt tên cụ thể theo chức năng và tính năng.
7. Làm thế nào để chọn định dạng quảng cáo di động?
Không có quy tắc cụ thể khi bạn chọn định dạng quảng cáo thích hợp cho chiến dịch di động của bạn. Để tìm định dạng quảng cáo phù hợp nhất, bạn sẽ phải thử nghiệm.
Tuy nhiên, có một số điểm quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn:
- Quảng cáo banner thường có tỷ lệ tương tác thấp.
- Quảng cáo banner vẫn còn tồn tại trong quảng cáo di động vì chúng không đắt đỏ.
- Quảng cáo banner hiện cũng có thể là điểm khởi đầu cho các chức năng phức tạp hơn, chẳng hạn như nhấp hoặc vuốt để mở rộng.
- Quảng cáo interstitials toàn màn hình tạo ra mức độ tương tác cao hơn đáng kể.
- Quảng cáo Rich Media hiện tại là đơn vị quảng cáo di động có hiệu suất tốt nhất trên thị trường.
Nếu bạn thấy bài viết này cung cấp thông tin hữu ích hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận dưới đây.
Cheers!
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sale@appmatic.sg.