Ad Manager, AdSense hay AdMod phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Ad Manager, AdSense hay AdMod phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Nếu bạn đang có trong tay một website có lượng traffic tốt, và nguồn traffic sạch nhưng lại không kiếm được một nguồn thu nhập ổn định, vậy bạn có thể thử kiếm tiền từ quảng cáo của Google.

 
18-01-2021
Share:

Google hiện có rất nhiều giải pháp hỗ trợ kiếm tiền giúp người dùng có thể tận dụng triệt để tài nguyên vốn có của mình như website hay ứng dụng trên điện thoại, vậy sử dụng sản phẩm nào hiệu quả và thích hợp nhất để tăng thu nhập của mình? Hãy cũng Netlink tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé!

1. Google AdSense:

Đề cao tính tự động hóa trong phong cách làm việc, Google AdSense mang đến cho người dùng một trải nghiệm đơn giản hóa và sử dụng đơn giản. Với mạng quảng cáo này, các giải pháp advertising trở nên dễ triển khai nhờ sự tự động hóa một cách tối ưu việc đẩy quảng cáo lên những khoảng trống của trang web hay app mà chủ sở hữu đặt code quảng cáo. Giải pháp quảng cáo này phù hợp với các website như blog, diễn đàn, dịch vụ trực tuyến cùng với các báo cáo hiệu suất dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi để người dùng có thể kiểm tra tài khoản của mình cũng như số tiền mình đã kiếm được từ đó tăng cường truyền thông cho site của mình để nhận được một lượng người theo dõi lớn hơn.

2. Google AdMob:

AdMob là một mạng quảng cáo hỗ trợ kiếm tiền tối ưu hóa hơn trên thiết bị di động, giúp các Publisher có được thông tin chi tiết để có thể hành động và phát triển hoạt động kinh doanh ứng dụng. Với vai trò là một mạng, AdMob giúp bạn phân phát quảng cáo trên toàn cầu để bạn có thể kiếm tiền từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động, đồng thời thu được tối đa doanh thu đến từ quảng cáo trên tất cả các đối tác thứ ba. Một tính năng sáng giá trong AdMob đó đặt giá thầu mở để thu về lợi nhuận tối đa trên mạng Google và bên thứ ba cho các nhà xuất bản và điều đó cũng sẽ được báo cáo thể hiện rõ trên Google Analytics cho Firebase. Tối ưu hóa mạng quảng cáo chính cũng chính là giải pháp để cân bằng các luồng doanh thu dựa trên quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng dựa trên hành vi của người dùng bằng tính năng phân đoạn thông minh nhờ đó vừa không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng cũng như website trên di động, vừa giúp cho Publisher làm việc ít hơn nhưng thu lại hiệu quả cao hơn.

   

3. Google Ad Manager:

Khác với 2 mạng quảng cáo trên, Google Ad Manager là một nền tảng quản lý quảng cáo dành cho các nhà xuất bản lớn, có doanh số bán hàng ở mức cao với các tùy chọn kiểm soát chi tiết và hỗ trợ nhiều nền tảng trao đổi và mạng quảng cáo bao gồm cả AdSense, Ad Exchange, mạng của bên thứ ba và nền tảng trao đổi của bên thứ ba. Sản phẩm này của Google là một vị trí trung tâm giúp Publisher kiếm tiền từ tất cả các loại khoảng không quảng cáo cho dù đó là website, ứng dụng dành cho thiết bị di động, video hoặc trò chơi. Không những thế, Ad Manager còn cho phép nhà xuất bản quản lý được giá quảng cáo qua giao dịch trực tiếp bằng đấu giá với người mua để cạnh tranh cho khoảng không quảng cáo đến từ bên thứ ba. Nếu AdSense được tối ưu trong việc tự động hóa thì Ad Manager lại được tối ưu hóa trong việc người dùng có thể kiểm soát hết tất cả mọi hoạt động cũng như tính năng từ đấu giá cho đến việc quản lý những nội dung quảng cáo xuất hiện trên website hay app của mình.

Từ đó, ta có thể thấy được những sự khác nhau một cách rõ rệt trong mỗi sản phẩm của Google và những tính năng riêng biệt mà Google muốn hướng tới cho người dùng để có thể lựa chọn AdSense, AdMob hay Ad Manager để sử dụng phù hợp cho hướng kinh doanh của mình. Nếu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, hướng tới sự đơn giản và dễ sử dụng, bạn nên dùng AdSense. Nếu là một nhà xuất bản chủ yếu trên các thiết bị di động và muốn kiểm soát mạnh mẽ về vấn đề an toàn thương hiệu thì bạn có thể thử trải nghiệm AdMob. Hay bạn là một Publisher lớn thì bạn có thể sử dụng Ad Manager để tự điều hướng nguồn lợi nhuận đến từ các trang web và ứng dụng của mình. Hãy liên hệ thêm với Netlink để được tư vấn rõ hơn về cách khai thác tốt nguồn tài nguyên sẵn có của bạn.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...