CMP là gì? Hướng dẫn tích hợp CMP trong GAM

CMP là gì? Hướng dẫn tích hợp CMP trong GAM

CMP giúp tăng cường quyền riêng tư của người dùng và cung cấp sự minh bạch và kiểm soát cho tổ chức trong việc quản lý dữ liệu cá nhân. Vậy CMP là gì? Tích hợp CMP trong GAM như thế nào? sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây

27-06-2023
Share:
Gần đây, Google đã công bố các yêu cầu quản lý sự đồng ý mới đối với nhà xuất bản và nhà phát triển sử dụng Google AdSense, Ad Manager hoặc AdMob để phân phát quảng cáo cho người dùng ở Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) và Vương quốc Anh (UK). Các yêu cầu này nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền riêng tư, đồng thời nâng cao tính minh bạch và sự đồng ý của người dùng.

1. CMP là gì?

Nền tảng quản lý sự đồng ý (Consent Management Platform – CMP) là một hệ thống hoặc nền tảng công nghệ được sử dụng để quản lý và điều khiển sự đồng ý của người dùng trong việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân trực tuyến. CMP giúp các tổ chức tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu như Nghị định bảo vệ dữ liệu chung châu Âu (GDPR) và các quy định tương tự khác trên thế giới.

2. Những cách CMP được Google chứng nhận

2.1 Các nhà xuất bản đã làm việc với CMP

Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, các nhà xuất bản hiện đang làm việc với CMP nên chủ động trao đổi với nhà cung cấp của họ về quy trình chứng nhận.

2.2 Các nhà xuất bản có CMP của riêng họ

Các nhà xuất bản có CMP của riêng họ có thể đăng ký quan tâm đến việc hoàn thành chứng nhận cho CMP của họ. Tìm hiểu thêm về chứng nhận CMP

2.3 Publisher cần tìm CMP

Đối với các nhà xuất bản đang tìm kiếm đối tác CMP mới, họ có thể xem xét danh sách các CMP được Google chứng nhận bên trên. Chúng tôi sẽ thường xuyên thêm các CMP khác khi chúng được chứng nhận. Tham khảo list danh sách CMP được Google chứng nhận.

2.4 Nhà xuất bản sử dụng thông báo về sự đồng ý của người dùng GDPR về quyền riêng tư và thông báo của Google

Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản xem xét giải pháp CMP nào là tốt nhất cho họ. Để hỗ trợ các nhà xuất bản, thông báo đồng ý của người dùng GDPR dành cho nhà xuất bản Ad Manager, AdSense và AdMob trong tab Quyền riêng tư và thông báo được chứng nhận theo yêu cầu mới của TCF.

3. Hướng dẫn tích hợp CMP (GDPR) trong GAM

3.1 Tích hợp CMP trên APP

Bước 1: Thêm trang web/ứng dụng 
1. Đăng nhập đến Trình quản lý Quảng cáo Google
2. Nhấp vào Inventory ->  Apps -> Add app.
3. Chọn nền tảng của ứng dụng
  1. Android
  2. iOS
  3. Roku
  4. Truyền hình lửa Amazon
  5. PlayStation
  6. Xbox
  7. Tivi Samsung
4. Chọn “Yes”, ứng dụng được liệt kê trên cửa hàng ứng dụng được hỗ trợ.
5. Nhấp vào Tiếp tục.
6. Đối với các ứng dụng được liệt kê trong Google Play, Apple App Store hoặc cửa hàng TV được kết nối được hỗ trợ, hãy chọn các cửa hàng được hỗ trợ choứng dụng di động hoặc CTV nơi ứng dụng của bạn được liệt kê, rồi nhấp vào Tiếp tục
7. Xem lại chi tiết ứng dụng của bạn và nhấp vào Thêm ứng dụng. Các ứng dụng mới được xác nhận sẽ xuất hiện trong bảng
Bước 2: Gắn SDK cho ứng dụng
Android: https://developers.google.com/ad-manager/ump/android/quick-start
Hệ điều hành iOS: https://developers.google.com/ad-manager/ump/ios/quick-start
Bước 3: Tạo thông báo GDPR
1. Nhấp vào Tạo tin nhắn.
2. Nhấp vào Ứng dụng. Trang “Tạo thông báo GDPR của bạn” sẽ mở ra.
3. Chọn các ứng dụng sẽ hiển thị thông báo này:
• Nhấp vào Chọn ứng dụng.
• Chọn các ứng dụng mong muốn:Thêm URL chính sách bảo mật,danh sách các CMP được Google chứng nhận
• Nhấp vào Xác nhận
Tạo thông báo GDPR trên app
4. Chọn ngôn ngữ mà thông báo này sẽ được hiển thị
• Ngôn ngữ mặc định: Thông báo được hiển thị bằng ngôn ngữ mặc định khi không thể xác định ngôn ngữ thiết bị của người dùng hoặc khi ngôn ngữ thiết bị của người dùng không khớp hoàn toàn với “Ngôn ngữ bổ sung” đã chọn.
• Ngôn ngữ bổ sung: Thông báo có thể được hiển thị cho người dùng bằng bất kỳ “Ngôn ngữ bổ sung” nào phù hợp với ngôn ngữ thiết bị của người dùng. Ngôn ngữ bạn chọn ở đây phải khớp với ngôn ngữ mà ứng dụng của bạn có sẵn. Bạn có thểsửa nội dung tin nhắncho từng “Ngôn ngữ bổ sung”.
5. Trong phần “Chọn các lựa chọn đồng ý mà người dùng của bạn nhìn thấy”, hãy chọn một trong các tùy chọn sau
• Tùy chọn Đồng ý hoặc Quản lý: Thông báo này đưa ra cho người dùng của bạn lựa chọn đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của đối tác quảng cáo của bạn hoặc để tùy chỉnh các lựa chọn đồng ý của họ.
• Các tùy chọn Đồng ý, Không đồng ý hoặc Quản lý: Thông báo này đưa ra cho người dùng của bạn một lựa chọn đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của các đối tác quảng cáo của bạn, không đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của các đối tác quảng cáo của bạn hoặc để tùy chỉnh các lựa chọn đồng ý của họ.
6. (Tùy chọn) Chọn hộp kiểm Đóng (không đồng ý) để thêm biểu tượng đóng vào thư của bạn. Người dùng có thể nhấp vào biểu tượng đóng để loại bỏ thông báo và từ chối đồng ý với các đối tác quảng cáo của bạn và mục đích của họ.
7. Trong phần “Nhắm mục tiêu”, hãy chọn một trong các tùy chọn sau
• Các quốc gia tuân theo GDPR (EEA và Vương quốc Anh): Hiển thị thông báo GDPR cho khách truy cập ứng dụng ở EEA và Vương quốc Anh.
• Mọi nơi: Hiển thị thông báo GDPR cho tất cả khách truy cập ứng dụng.
8. Nhấp vào Tiếp tục. Trang “Chỉnh sửa tin nhắn” sẽ mở ra.
Tạo GDPR trong app
9. Trong trường “Tên thư”, nhập tên thư mô tả sẽ giúp bạn xác định thư sau này. Tên này chỉ hiển thị trong trang Quyền riêng tư và thông báo và sẽ không hiển thị với người dùng.
10. Không bắt buộc)Chỉnh sửa và định dạng(tạo kiểu dáng) thông báo để phù hợp với tiêu chuẩn biên tập và hình ảnh của trang web của bạn.
11. Khi bạn sẵn sàng,xuất bản tin nhắn.

3.2 Tích hợp CMP trên Website

Bước 1: Thêm trang web/ứng dụng 
1. Đăng nhập đến “Google Ad Manager”
2. Nhấp vào “Inventory -> Sites -> Sites you own”
3. Nhấp vào “New site” và nhập URL của trang web, chẳng hạn như netlink.vn
4. Nhấp vào để lưu
5. Thêm xác thực trong add.txt.
Bước 2: Gắn tag cho sites
1. Nhấp vào Quyền riêng tư và nhắn tin
2. Nhấp vào GDPR
3. Nhấp vào Thẻ & SDK
4. Nhấp vào Sao chép để sao chép Đầu tiên đặt mã HTML sau vào giữa <đầu> Và thẻ
5. Nhấn Copy để sao chép …  đặt đoạn mã sau vào đầu thẻ
Bước 3: Tạo thông báo GDPR
1. Nhấp vào Tạo tin nhắn.
2. Nhấp vào Trang web. Trang “Tạo thông báo GDPR của bạn” sẽ mở ra.
3. Chọn các ứng dụng sẽ hiển thị thông báo này
• Nhấp vào Chọn trang web.
• Chọn các trang mong muốn: Tên trang (hiển thị thông báo người dùng), logo,Thêm URL chính sách bảo mật (danh sách các CMP được Google chứng nhận)
• Nhấp vào Xác nhận
Tạo thông báo GDPR cho website
4. Chọn ngôn ngữ mà thông báo này sẽ được hiển thị
• Ngôn ngữ mặc định: Thông báo được hiển thị bằng ngôn ngữ mặc định khi không thể xác định ngôn ngữ thiết bị của người dùng hoặc khi ngôn ngữ thiết bị của người dùng không khớp hoàn toàn với “Ngôn ngữ bổ sung” đã chọn.
• Ngôn ngữ bổ sung: Thông báo có thể được hiển thị cho người dùng bằng bất kỳ “Ngôn ngữ bổ sung” nào phù hợp với ngôn ngữ thiết bị của người dùng. Ngôn ngữ bạn chọn ở đây phải khớp với ngôn ngữ mà ứng dụng của bạn có sẵn. Bạn có thểsửa nội dung tin nhắncho từng “Ngôn ngữ bổ sung”.
5. Trong phần “Chọn các lựa chọn đồng ý mà người dùng của bạn nhìn thấy”, hãy chọn một trong các tùy chọn sau
• Tùy chọn Đồng ý hoặc Quản lý: Thông báo này đưa ra cho người dùng của bạn lựa chọn đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của đối tác quảng cáo của bạn hoặc để tùy chỉnh các lựa chọn đồng ý của họ.
• Các tùy chọn Đồng ý, Không đồng ý hoặc Quản lý: Thông báo này đưa ra cho người dùng của bạn một lựa chọn đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của các đối tác quảng cáo của bạn, không đồng ý với các đối tác quảng cáo và mục đích của các đối tác quảng cáo của bạn hoặc để tùy chỉnh các lựa chọn đồng ý của họ.
6. (Tùy chọn) Chọn hộp kiểm Đóng (không đồng ý) để thêm biểu tượng đóng vào thư của bạn. Người dùng có thể nhấp vào biểu tượng đóng để loại bỏ thông báo và từ chối đồng ý với các đối tác quảng cáo của bạn và mục đích của họ.
7. Trong phần “Nhắm mục tiêu”, hãy chọn một trong các tùy chọn sau
• Các quốc gia tuân theo GDPR (EEA và Vương quốc Anh): Hiển thị thông báo GDPR cho khách truy cập ứng dụng ở EEA và Vương quốc Anh.
• Mọi nơi: Hiển thị thông báo GDPR cho tất cả khách truy cập ứng dụng.
8. Nhấp vào Tiếp tục. Trang “Chỉnh sửa tin nhắn” sẽ mở ra.
Thông báo GDPR trên website sau khi xác nhận
9. Trong trường “Tên thư”, nhập tên thư mô tả sẽ giúp bạn xác định thư sau này. Tên này chỉ hiển thị trong trang Quyền riêng tư và thông báo và sẽ không hiển thị với người dùng.
10. (Không bắt buộc) Chỉnh sửa và định dạng (tạo kiểu dáng) thông báo để phù hợp với tiêu chuẩn biên tập và hình ảnh của trang web của bạn.
11. Khi bạn sẵn sàng, xuất bản tin nhắn.

4. Một số yêu cầu mới của Google về việc quản lý sự đồng ý khi phân phát quảng cáo ở Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) và Vương quốc Anh (đối với nhà xuất bản)

–  Yêu cầu mới đối với Khuôn khổ về tính minh bạch và sự đồng ý (TCF) của Cục Quảng cáo tương tác (IAB):
+  Các nhà xuất bản phân phát quảng cáo cho người dùng ở EEA hoặc Vương quốc Anh phải hoạt động với Nền tảng quản lý sự đồng ý (CMP) được Google chứng nhận đã tích hợp với Khuôn khổ về tính minh bạch và sự đồng ý (TCF) của IAB.
+ CMP được Google chứng nhận được đánh giá theo tiêu chí chứng nhận của Google về việc tuân thủ TCF. Mặc dù Google hỗ trợ các nhà xuất bản làm việc với các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo chưa đăng ký thông qua thông số kỹ thuật về sự đồng ý bổ sung của họ, nhưng các đánh giá CMP đảm bảo rằng các CMP hỗ trợ thông số kỹ thuật này có thể thực hiện chính xác. Điều quan trọng cần lưu ý là Google không kiểm tra xem CMP có tuân thủ đầy đủ TCF hoặc luật về quyền riêng tư hay không.
– Tiến trình triển khai:
Từ T5/2023 trở đi Quy trình chứng nhận cho CMP đã bắt đầu và Google đang hợp tác chặt chẽ với các CMP để đảm bảo tuân thủ các tiêu chí chứng nhận. Cuối năm nay, các nhà xuất bản và nhà phát triển sử dụng Google AdSense, Ad Manager hoặc AdMob sẽ phải sử dụng CMP được chứng nhận đã tích hợp với TCF của IAB. Google sẽ cung cấp thêm chi tiết về thời gian của những thay đổi này trong những tháng tới.
– Các bước tiếp theo:
+ Các nhà xuất bản đã làm việc với CMP: Các nhà xuất bản hiện đang sử dụng CMP nên chủ động liên lạc với nhà cung cấp của họ về quy trình chứng nhận để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.
+ Nhà xuất bản có CMP của riêng họ: Nhà xuất bản có CMP của riêng họ có thể đăng ký quan tâm đến việc hoàn thành chứng nhận cho CMP của họ. Chứng nhận CMP đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của Google.
+ Các nhà xuất bản đang tìm kiếm một CMP mới: Đối với các nhà xuất bản đang tìm kiếm một đối tác CMP mới, Google cung cấp một danh sách các CMP được Google chứng nhận có thể được xem xét. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên khi có nhiều CMP nhận được chứng nhận.
+ Nhà xuất bản sử dụng thông báo đồng ý của người dùng GDPR về quyền riêng tư và thông báo của Google: Nhà xuất bản có thể xem xét hỗ trợ GDPR về quyền riêng tư và thông báo do Google cung cấp cho nhà xuất bản Ad Manager, AdSense và AdMob. Những thông báo đồng ý của người dùng này được chứng nhận theo yêu cầu TCF mới.
+ Nhà xuất bản ứng dụng: Google cung cấp SDK Nền tảng nhắn tin cho người dùng (UMP) dành cho nhà xuất bản ứng dụng, cung cấp các tính năng bổ sung và hỗ trợ nhắn tin GDPR. Nhà xuất bản có thể tìm hiểu thêm về cách tích hợp SDK UMP vào ứng dụng của họ và tạo thông báo GDPR cho ứng dụng thông qua các tài nguyên được cung cấp.
Trên đây là những thông tin mà Netlink đã chia sẻ về CMP là gì, cách CMP được Google chứng nhận và hướng dẫn cách tích hợp CMP trong GAM  nhà xuất bản có thể điều hướng các yêu cầu mới một cách liền mạch và duy trì một dịch vụ đáng tin cậy và tuân thủ.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...