Với đà tăng trưởng về số lượng người dùng di dộng, Google Adsense đã đưa ra nhiều cập nhật mới cho các Adsense Publisher để tối ưu quảng cáo tốt hơn trên nền tảng di dộng. Google đã tung ra Responsive Ads tự động phù hợp với tất cả các độ phân giải màn hình và đây là một động thái tuyệt vời của Google Adsense.
Page Level Ads là gì trên Google Adsense?
Page Level Ads là một tính năng mới bao gồm quảng cáo neo/lớp phủ và quảng cáo giữa lần tải trang. Các quảng cáo này chỉ xuất hiện trên các website đã được tối ưu hóa di dộng và có khả năng là chỉ xuất hiện trên phiên bản di động của các website hay blog của bạn.
Page-level Ads mới:
- Định dạng quảng cáo mới: Quảng cáo neo/lớp phủ và quảng cáo giữa lần tải trang
- Không được tính vào hạn mức 3 đơn vị quảng cáo trên mỗi trang.
- Chỉ hiển thị trên các website đã tối ưu hóa di động
- Sử dụng cùng một mã quảng cáo trên tất cả các trang của bạn.
- Được thiết kế bởi Google, luôn hướng tới người dung
- Đã được tối ưu hóa để gia tăng doanh thu
Dưới đây là một ví dụ về cách hiển thị của Page-level Ads khi hoạt động. Chúng ta không nhận thấy bất kì quảng cáo lớp phủ nào nhưng có thể không lâu nữa, Google cũng sẽ đưa quảng cáo lớp phủ vào.
Dường như giờ đây họ đưa ra cả 2 loại quảng cáo là quảng cáo nền và 1 quảng cáo banner nhỏ ở phía dưới website/blog như bạn có thể thấy ở ảnh chụp màn hình này.
Định dạng quảng cáo mới: Quảng cáo neo/lớp phủ và quảng cáo giữa lần tải trang
Quảng cáo neo/lơp phủ: Quảng cáo di dộng gắn sát vào lề của màn hình. Người dùng có thể dễ dàng bỏ qua bất cứ lúc nào.
Quảng cáo giữa lần tải trang: Là quảng cáo toàn màn hình di dộng, xuất hiện ở giữa trang. Hiển thị khi rời trang nhiều hơn là khi mới truy cập. Người dùng cũng có thể chọn bỏ qua nó bất cứ lúc nào.
Quảng cáo chỉ được hiển thị bởi AdSense vào những thời điểm tối ưu, khi quảng cáo thể hiện tốt nhất và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.
Làm sao để kích hoạt Page Level Ads:
Không có cách nào cụ thể để làm việc này. Bạn sẽ tự động nhận được thông báo trên Adsense Dashboard về các tính năng mới. Như được biết, tính năng này có sẵn cho tất cả và nếu có ai còn chưa cập nhật thì sẽ sớm nhận được thông báo cập nhật.
Khi nhận được thông báo này, bạn chỉ cần nhấp chuột vào “Test It Out”
Một khi bạn đã đi qua các bước, bạn chỉ phải kích hoạt tính năng mà bạn muốn có trên blog/website của bạn và sau đó chỉ cần đặt mã trước phần của trang web của bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm để thấy các quảng cáo trực tiếp trên phiên bản di động ngay lập tức.