huong-dan-cac-ca-nhan-khai-bao-thue-cua-my-tren-tai-khoan-google-adsense

Hướng dẫn khai báo thuế của Mỹ trên tài khoản Google AdSense

Vào đầu năm 2021, Google đã đưa ra thông cáo cụ thể cho các Publisher về việc đóng thuế khi tài khoản AdSense của bạn có liên kết với Youtube và có nguồn thu nhập từ Mỹ. Bài viết này sẽ cung cấp nội dung chi tiết và hướng dẫn cách khai báo thuế trên tài khoản Google AdSense dành cho những khách hàng của Netlink.
 
15-03-2021

Kính gửi tới các quý khách hàng của Netlink, theo luật thuế của Mỹ, Google bắt buộc phải thu thập thông tin nhất định có liên quan đến thuế từ một số nhà xuất bản.Tuy vậy, không phải tất cả các nhà xuất bản đều cần thiết phải nộp thuế, mà hình thức thu thuế này chỉ áp dụng với một số tài khoản nhất định.

Cụ thể là đối với các tài khoản AdSense đã liên kết với Youtube, vui lòng kê khai và cập nhập đầy đủ các thông tin về doanh thu của quý khách để tránh bị khấu trừ thuế áp dụng cho tổng thu nhập sau này. Các tài khoản không từ Mỹ nhưng có doanh thu đến từ Mỹ cũng sẽ bị khấu trừ thuế.

Vì chính sách thuế hiện chỉ áp dụng cho doanh thu đến từ Youtube, nên nếu tài khoản của bạn có doanh thu đến từ blog, website hay app thì sẽ không bị áp dụng hình thức thu thuế này. Đồng thời, nếu hiện tại nguồn thu nhập tài khoản AdSense của bạn không đến từ Mỹ và tài khoản AdSense của bạn không liên kết với kênh Youtube kiếm tiền từ Mỹ thì nhà xuất bản sẽ không phát sinh bất kỳ khoản thuế nào. Mong quý khách hàng thực hiện kê khai đầy đủ thông tin thuế trong tài khoản Google của mình trước ngày 31/05/2021.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách gửi thông tin thuế:

     1. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách gửi thông tin thuế: Đăng nhập vào tài khoản AdSense.
     2. Nhấp vào Thanh toán. Vào mục “1 cảnh báo nghiệm trọng”


     3. Nhấp vào Quản lý thông tin thuế > Thêm thông tin thuế



     4. Chuyển đến phần "Hồ sơ thanh toán" rồi nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa bên cạnh "Thông tin thuế tại Hoa Kỳ".



     5. Sau bước chọn “Sử dụng biểu mẫu W-8BEN”, các bạn bắt đầu cung cấp các thông tin cá nhân và xác nhận về việc khai thuế trên là đúng sự thật. Vui lòng theo dõi và thực hiện lần lượt theo các thứ tự hình ảnh bên dưới.











     6. Sau khi khai báo đến bước cuối cùng (câu 6), bấm “Gửi” để nhận được biểu mẫu thông tin đã khai báo.


     Lưu ý:
          - Quý khách hàng hãy đảm bảo đã gửi thông tin thuế trước ngày 20 để nhận được khoản thanh toán trong cùng tháng.
          - Nếu các khoản thanh toán của bạn bị tạm ngưng do bạn bắt buộc phải nhập thông tin thuế và bạn cung cấp thông tin thuế của mình sau ngày 20 của tháng, bạn sẽ không đủ điều kiện nhận thanh toán trong chu kỳ thanh toán của tháng đó. Nếu bạn cung cấp thông tin thuế sau ngày 20 thì hệ thống sẽ chuyển khoản thu nhập của bạn sang tháng sau và thanh toán cho bạn vào chu kỳ thanh toán tiếp theo.
          - Theo lịch trình thanh toán, chúng tôi sẽ thanh toán cho bạn trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến ngày 26 hằng tháng nếu bạn đã đạt được ngưỡng thanh toán và không còn lệnh tạm ngưng thanh toán nào trước ngày 20.
 

Mọi thông tin liên hệ về hợp tác, vui lòng gửi vào email: sale@appmatic.sg

Bài viết liên quan

nhung-cap-nhap-moi-cua-header-bidding-tren-google-ad-manager
30-08-2022
Tìm hiểu ngay những nâng cấp của Header Bidding trên Google Ad Manager.
loi-ich-cua-viec-toi-uu-hoa-doanh-thu-den-tu-thiet-bi-di-dong
27-06-2022
Website trên thiết bị di động ngày một trở thành một trong những nguồn thu chính đến từ quảng cáo của các nhà xuất bản. Vậy nhà xuất bản có thể làm gì để tối ưu hoá doanh thu đến từ website trên thiết bị di đông?
lam-the-nao-de-tang-doanh-thu-den-tu-quang-cao-cho-website-cua-ban
13-06-2022
Tối ưu hoá doanh thu đến từ quảng cáo là cả một quá trình. Nó không diễn ra trong ngày một ngày hai. Trong bài viết ngày hôm nay, Netlink muốn gợi ý cho bạn 6 cách đơn giản để tăng doanh thu đến từ quảng cáo cho website.
quang-cao-tinh-va-quang-cao-dong
30-05-2022
Ngày nay, thị trường quảng cáo đa dạng về hình thức và vị trí hiển thị. Tuy nhiên, quảng cáo có thể được chia thành hai định dạng chính là quảng cáo tĩnh và quảng cáo động.
 
mua-quang-cao-tu-dong-p3
28-04-2022
Bài viết cuối cùng trong chuỗi bài Programmatic Buying sẽ giới thiệu qua về hai hình thức mua-bán quảng cáo tự động còn lại đó là Private Market Place (PMP) và Real-time Bidding (RTB).
4-xu-huong-ve-quang-cao-co-lap-trinh-vao-nam-2022
07-04-2022
Cùng Netlink cập nhập những xu hướng quảng cáo có lập trình trong năm 2022.