Với sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của những nhà cung cấp quảng cáo hiện nay, mỗi nhà xuất bản đều có rất nhiều lựa chọn để tìm được đúng nhà cung cấp uy tín để kiếm tiền từ nội dung trực tuyến của mình. Hiểu được nhu cầu đó, Google Ad Manager đã nâng cấp tính năng Header Bidding (Đặt giá thầu tiêu đề). Hãy cùng Netlink tìm hiểu những cập nhập mới này nhé!
Hiện nay, có hơn khoảng 90% những nhà xuất bản lớn lựa chọn cách bán khoảng không quảng cáo của mình sử dụng đặt giá thầu tiêu đề. Ngoài ra, để đảm bảo hơn về thu nhập online, bạn cũng có thể sử dụng Header Bidding kết hợp với những giải pháp từ phía máy chủ như Open Bidding. Những cập nhập mới của Header Bidding giúp nhà xuất bản quản lý quy trình dễ dàng hơn, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết mới về hiệu suất quảng cáo.
-
Quá trình thiết lập đơn giản hơn:
Những điều khiến cho nhà xuất bản cảm thấy bất tiện với Header Bidding là do quy trình thiết lập đấu giá có thể tốn nhiều tài nguyên và thời gian. Điều này đòi hỏi nhà xuất bản cần phải quản lý hàng trăm mục hàng và quảng cáo.

Để đơn giản hoá vấn đề này, Google đã phát triển một phương thức mới, cho phép nhà xuất bản thiết lập đặt giá thầu thông qua các nhóm lợi nhuận. Chỉ với một vài bước đơn giản, nhà xuất bản đã có thể cung cấp không gian quảng cáo của mình cho Ad Exchange hoặc Header Bidding theo ý muốn. Lúc này, yêu cầu sẽ được đưa vào unified auction. Hiện nay, bản beta của Header Bidding đã được đưa vào sử dụng.
-
Cải thiện báo cáo:
Ngoài nâng cấp về quy trình thiết lập đấu giá, Google cũng đã có những cải thiện hơn về báo cáo bổ sung để cung cấp cho nhà xuất bản những thông tin chi tiết hơn. Cụ thể là về hiệu suất Header Bidding. Trước đó, nhà xuất bản có thể dùng tệp Data Transfer để biết được số tiền mà người mua cần phải đưa ra để thắng phiên đấu giá. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cung cấp cho những nhà quảng cáo có thiện ý muốn hợp tác bao gồm các đối tác trên Header Bidding.

Google cũng đã tiết lộ, họ đang phát triển một tính năng báo cáo mới để cung cấp thông tin chi tiết hơn về hiệu suất. Điều này hứa hẹn cho nhà xuất bản sử dụng GAM tự động phát hiện mục hàng nào đang được sử dụng trong Header Bidding. Cho phép nhà xuất bản dễ dàng so sánh hiệu suất đặt giá giữa các nguồn cung cấp quảng cáo của mình.
-
Giao quyền kiểm soát nhiều hơn cho nhà xuất bản:
Những cố gắng của Google về việc trao cho nhà xuất bản ngày càng nhiều quyền kiểm soát với mục tiêu kinh doanh của mỗi người là điều không thể phủ nhận. Điển hình là việc Ad Manager cho phép người sử dụng tuỳ ý kết hợp những tính năng có sẵn trong tài khoản của mình theo nhu cầu riêng.

Mặc dù Header Bidding vẫn còn một số hạn chế như: độ trễ vài trải nghiệm người dùng kém, nhưng mức tương tác lớn vẫn là yếu tố khiến nhà xuất bản không thể bỏ qua tính năng này.
Hiện tại, bản Header Bidding vẫn đang là bản beta, và đây chính là cơ hội giúp cho nhà xuất bản có thể gửi report cũng như những góp ý về trải nghiệm của mình.