nhung-cap-nhap-moi-cua-header-bidding-tren-google-ad-manager

Những cập nhập mới của Header Bidding trên Google Ad Manager

Tìm hiểu ngay những nâng cấp của Header Bidding trên Google Ad Manager.
30-08-2022

Với sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của những nhà cung cấp quảng cáo hiện nay, mỗi nhà xuất bản đều có rất nhiều lựa chọn để tìm được đúng nhà cung cấp uy tín để kiếm tiền từ nội dung trực tuyến của mình. Hiểu được nhu cầu đó, Google Ad Manager đã nâng cấp tính năng Header Bidding (Đặt giá thầu tiêu đề). Hãy cùng Netlink tìm hiểu những cập nhập mới này nhé!

Hiện nay, có hơn khoảng 90% những nhà xuất bản lớn lựa chọn cách bán khoảng không quảng cáo của mình sử dụng đặt giá thầu tiêu đề. Ngoài ra, để đảm bảo hơn về thu nhập online, bạn cũng có thể sử dụng Header Bidding kết hợp với những giải pháp từ phía máy chủ như Open Bidding. Những cập nhập mới của Header Bidding giúp nhà xuất bản quản lý quy trình dễ dàng hơn, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết mới về hiệu suất quảng cáo.


  • Quá trình thiết lập đơn giản hơn:

Những điều khiến cho nhà xuất bản cảm thấy bất tiện với Header Bidding là do quy trình thiết lập đấu giá có thể tốn nhiều tài nguyên và thời gian. Điều này đòi hỏi nhà xuất bản cần phải quản lý hàng trăm mục hàng và quảng cáo. 



Để đơn giản hoá vấn đề này, Google đã phát triển một phương thức mới, cho phép nhà xuất bản thiết lập đặt giá thầu thông qua các nhóm lợi nhuận. Chỉ với một vài bước đơn giản, nhà xuất bản đã có thể cung cấp không gian quảng cáo của mình cho Ad Exchange hoặc Header Bidding theo ý muốn. Lúc này, yêu cầu sẽ được đưa vào unified auction. Hiện nay, bản beta của Header Bidding đã được đưa vào sử dụng.


  • Cải thiện báo cáo:

Ngoài nâng cấp về quy trình thiết lập đấu giá, Google cũng đã có những cải thiện hơn về báo cáo bổ sung để cung cấp cho nhà xuất bản những thông tin chi tiết hơn. Cụ thể là về hiệu suất Header Bidding. Trước đó, nhà xuất bản có thể dùng tệp Data Transfer để biết được số tiền mà người mua cần phải đưa ra để thắng phiên đấu giá. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cung cấp cho những nhà quảng cáo có thiện ý muốn hợp tác bao gồm các đối tác trên Header Bidding. 



Google cũng đã tiết lộ, họ đang phát triển một tính năng báo cáo mới để cung cấp thông tin chi tiết hơn về hiệu suất. Điều này hứa hẹn cho nhà xuất bản sử dụng GAM tự động phát hiện mục hàng nào đang được sử dụng trong Header Bidding. Cho phép nhà xuất bản dễ dàng so sánh hiệu suất đặt giá giữa các nguồn cung cấp quảng cáo của mình.


  • Giao quyền kiểm soát nhiều hơn cho nhà xuất bản:

Những cố gắng của Google về việc trao cho nhà xuất bản ngày càng nhiều quyền kiểm soát với mục tiêu kinh doanh của mỗi người là điều không thể phủ nhận. Điển hình là việc Ad Manager cho phép người sử dụng tuỳ ý kết hợp những tính năng có sẵn trong tài khoản của mình theo nhu cầu riêng.



Mặc dù Header Bidding vẫn còn một số hạn chế như: độ trễ vài trải nghiệm người dùng kém, nhưng mức tương tác lớn vẫn là yếu tố khiến nhà xuất bản không thể bỏ qua tính năng này.

Hiện tại, bản Header Bidding vẫn đang là bản beta, và đây chính là cơ hội giúp cho nhà xuất bản có thể gửi report cũng như những góp ý về trải nghiệm của mình.

Bài viết liên quan

tai-sao-chon-display-ad-tren-google-adsense
28-09-2023
Các nhà xuất bản trực tuyến đang liên tục khám phá những con đường mới để kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả. Quảng cáo hiển thị hình ảnh vẫn là nền tảng của việc tạo doanh thu trực tuyến và Google AdSense luôn đi đầu trong lĩnh vực này. Nếu bạn là Nhà xuất bản của Google đang tìm cách tối ưu hóa thu nhập của mình và tận dụng sức mạnh của quảng cáo hiển thị hình ảnh thì bạn đã đến đúng nơi.
toi-da-hoa-doanh-thu-adsense
27-09-2023
Nhà xuất bản Google không ngừng tìm cách nâng cao doanh thu AdSense của họ. Hướng dẫn ngắn gọn này được thiết kế để trang bị cho nhà xuất bản các chiến lược, thông tin chi tiết và phương pháp hay nhất có thể thực hiện được. Bằng cách triển khai các phương pháp đã được chứng minh này, bạn có thể tối đa hóa thu nhập AdSense của mình và đạt được thành công lớn hơn trong xuất bản trực tuyến.
getting-to-know-ad-inventory-quality-in-ad-exchange
24-09-2023
Hướng dẫn này tiết lộ nghệ thuật tạo khoảng không quảng cáo chất lượng cao, trao quyền cho nhà xuất bản thu hút các nhà quảng cáo cao cấp, nâng cao trải nghiệm người dùng và khai thác toàn bộ tiềm năng kiếm tiền từ bất động sản kỹ thuật số của họ.
lam-the-nao-de-thuc-hien-chien-luoc-dinh-gia-linh-hoat
22-09-2023
Từng bước về cách bạn có thể triển khai Chiến lược định giá linh hoạt và một số ví dụ về chiến lược này trong thực tế.
tim-hieu-ve-dynamic-pricing
21-09-2023
Là Nhà xuất bản của Google, bạn biết rõ rằng ngành này không bao giờ đứng yên. Một trong những phát triển hấp dẫn nhất trong những năm gần đây là Định giá động. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào chiến lược định giá này, khám phá tầm quan trọng, ưu và nhược điểm cũng như các biến thể đa dạng của nó. Chuẩn bị sẵn sàng để có một chuyến đi sâu sắc vào thế giới Định giá linh hoạt, được thiết kế riêng cho bạn.
tam-quan-trong-cua-bid-response-doi-voi-nha-xuat-ban-google
20-09-2023
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số phức tạp, nơi sự giao thoa giữa công nghệ, dữ liệu và tính sáng tạo quyết định thành công, phản hồi giá thầu nổi lên như một thành phần then chốt. Đối với Nhà xuất bản Google, việc hiểu rõ các sắc thái của phản hồi giá thầu là điều tối quan trọng trong nỗ lực tối đa hóa doanh thu và tối ưu hóa khoảng không quảng cáo một cách hiệu quả.