Thu Nhập từ AdSense vs. Ad Manager

Thu Nhập từ AdSense vs. Ad Manager

Google AdSense và Google Ad Manager là hai trong số những nền tảng kiếm tiền phổ biến nhất dành cho Nhà xuất bản Google. AdSense là nền tảng đơn giản và dễ sử dụng cho phép nhà xuất bản hiển thị quảng cáo trên trang web và ứng dụng của họ. Ad Manager là nền […]

13-10-2023
Share:

Google AdSense và Google Ad Manager là hai trong số những nền tảng kiếm tiền phổ biến nhất dành cho Nhà xuất bản Google. AdSense là nền tảng đơn giản và dễ sử dụng cho phép nhà xuất bản hiển thị quảng cáo trên trang web và ứng dụng của họ. Ad Manager là nền tảng mạnh mẽ hơn giúp nhà xuất bản có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với khoảng không quảng cáo của họ và cho phép họ bán quảng cáo trực tiếp cho nhà quảng cáo.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ so sánh thu nhập từ Google AdSense và thu nhập từ Google Ad Manager. Chúng tôi sẽ thảo luận về ưu và nhược điểm của từng nền tảng, cũng như các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp các mẹo để tối đa hóa thu nhập trên cả hai nền tảng.

Google Adsense

Google AdSense là mạng quảng cáo miễn phí cho phép nhà xuất bản hiển thị quảng cáo trên trang web và ứng dụng của họ. Các nhà quảng cáo cạnh tranh trong các cuộc đấu giá để đặt quảng cáo của họ trên trang web của nhà xuất bản và nhà xuất bản được trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lần hiển thị.

AdSense là một lựa chọn tốt cho những nhà xuất bản mới bắt đầu kiếm tiền hoặc những người không có nhiều thời gian để quản lý khoảng không quảng cáo của mình. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho các nhà xuất bản có trang web hoặc ứng dụng nhỏ hơn.

AdSense Earning

Google Ad Manager

Google Ad Manager là nền tảng quản lý quảng cáo trả phí cung cấp cho nhà xuất bản nhiều quyền kiểm soát hơn đối với khoảng không quảng cáo của họ và cho phép họ bán quảng cáo trực tiếp cho nhà quảng cáo. Ad Manager cũng cung cấp cho nhà xuất bản quyền truy cập vào các tính năng nâng cao hơn, chẳng hạn như đặt giá thầu dựa vào tiêu đề và thác nước.

Ad Manager là một lựa chọn phù hợp cho những nhà xuất bản có trang web hoặc ứng dụng lớn hơn hoặc cho những nhà xuất bản muốn kiểm soát nhiều hơn khoảng không quảng cáo của họ. Ad Manager cũng là một lựa chọn tốt cho những nhà xuất bản muốn bán quảng cáo trực tiếp cho nhà quảng cáo.

Ad Manager Earnings

So sánh thu nhập AdSense và Ad Manager

Thu nhập trung bình cho AdSense và Ad Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như loại trang web hoặc ứng dụng, vị trí thích hợp và lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, nhìn chung, nhà xuất bản Ad Manager có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn nhà xuất bản AdSense.

Theo nghiên cứu của eMarketer, CPM trung bình (giá mỗi nghìn lần hiển thị) cho nhà xuất bản AdSense là khoảng 3,25 USD. CPM trung bình cho nhà xuất bản Ad Manager là khoảng $5,00.

Điều này có nghĩa là nhà xuất bản Ad Manager có thể mong đợi kiếm được nhiều hơn khoảng 50% so với nhà xuất bản AdSense.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thu nhập trên cả AdSense và Ad Manager. Những yếu tố này bao gồm:

– Loại trang web hoặc ứng dụng: Một số loại trang web hoặc ứng dụng mang lại nhiều lợi nhuận hơn những loại khác. Ví dụ: các trang web và ứng dụng thuộc lĩnh vực tài chính hoặc công nghệ có xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận hơn các trang web và ứng dụng thuộc lĩnh vực phong cách sống hoặc giải trí.
– Vị trí thích hợp: Vị trí thích hợp của trang web hoặc ứng dụng cũng có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Ví dụ: các trang web và ứng dụng thuộc phân khúc B2B có xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận hơn các trang web và ứng dụng thuộc phân khúc B2C.
– Lưu lượng truy cập: Lượng lưu lượng truy cập mà trang web hoặc ứng dụng nhận được cũng có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Các trang web và ứng dụng có nhiều lưu lượng truy cập hơn có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn các trang web và ứng dụng có ít lưu lượng truy cập hơn.
– Khoảng không quảng cáo: Chất lượng và số lượng khoảng không quảng cáo của trang web hoặc ứng dụng cũng có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Các trang web và ứng dụng có khoảng không quảng cáo chất lượng cao có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn các trang web và ứng dụng có khoảng không quảng cáo chất lượng thấp.

How to Make The Most Out of It

Mẹo để tối đa hóa thu nhập

Có một số điều mà nhà xuất bản có thể thực hiện để tối đa hóa thu nhập của họ trên cả AdSense và Ad Manager. Những lời khuyên này bao gồm:

– Tạo nội dung chất lượng cao: Nội dung chất lượng cao thu hút nhiều khách truy cập hơn, từ đó dẫn đến nhiều lần nhấp và hiển thị quảng cáo hơn.
Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo của bạn: Đặt quảng cáo của bạn ở những khu vực mà khách truy cập sẽ nhìn thấy.
– Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng cụ thể của bạn.
Sử dụng Ad Manager để bán quảng cáo trực tiếp cho nhà quảng cáo: Ad Manager cho phép nhà xuất bản bán quảng cáo trực tiếp cho nhà quảng cáo, điều này có thể dẫn đến thu nhập cao hơn.
– Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau: Có sẵn nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, vì vậy hãy thử nghiệm các định dạng khác nhau để xem định dạng nào phù hợp nhất với trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Kết Luận

Cả Google AdSense và Google Ad Manager đều là những nền tảng kiếm tiền tốt cho Nhà xuất bản Google. Nền tảng tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

Nếu bạn chưa quen với việc kiếm tiền hoặc không có nhiều thời gian để quản lý khoảng không quảng cáo của mình thì AdSense là một lựa chọn phù hợp. Nếu bạn có trang web hoặc ứng dụng lớn hơn hoặc nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn khoảng không quảng cáo của mình thì Ad Manager là một lựa chọn phù hợp.

Cho dù bạn chọn nền tảng nào, hãy đảm bảo tạo nội dung chất lượng cao và tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo để tối đa hóa thu nhập của bạn.

Recommended Posts

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google
08-01-2024

CPM sụt giảm và doanh thu tương lai của nhà xuất bản Google

Cảnh tượng CPM giảm đủ để khiến bất kỳ Nhà xuất bản Google nào cũng phải ớn lạnh. Đó là một thực tế tàn khốc đã trở nên phổ biến...
5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm
04-01-2024

5 ví dụ về quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Với tư cách là Nhà xuất bản của Google, chúng tôi dựa vào quảng cáo để tạo doanh thu và hỗ trợ nỗ lực sáng tạo của mình. Nhưng việc...
Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn
20-12-2023

Cách nhà xuất bản Google có thể nắm vững nội dung ngắn

Câu chuyện dạng dài thống trị một thời đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong thời đại mà khoảng thời gian chú ý ngắn và cuộn...
4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023
20-12-2023

4 lựa chọn thay thế AdThrive của nhà xuất bản cho năm 2023

AdThrive luôn hỗ trợ Nhà xuất bản của Google, hỗ trợ họ nhận ra toàn bộ tiềm năng thu nhập từ quảng cáo của mình. Nhưng bối cảnh sẽ thay...
ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store
18-12-2023

ASO dành cho nhà xuất bản trên Google Play và Apple App Store

Nhà xuất bản Google phải nắm bắt được Tối ưu hóa App Store (ASO) nếu muốn thống trị thị trường ứng dụng di động. Nhưng giờ đây Google Play và...
Top 5 nội dung video hot dịp lễ này
15-12-2023

Top 5 nội dung video hot dịp lễ này

Với tiếng chuông leng keng vang lên và khán giả tìm kiếm nguồn cảm hứng theo mùa khắp nơi, mùa nghỉ lễ đã đến rồi. Tuy nhiên, trong một không...